danh-gia-chi-tiet-thie-ke-than-va-duoi-xe-hyundai-santa-fe-2020-2

Có rất nhiều chi tiết đổi mới ở phần đầu xe, hiển nhiên thân xe và đuôi xe cũng không ngoại lệ. Hyundai Bình Phước thấy rằng, nhờ những đổi mới này đã giúp cho thiết kế của xe thêm phần hoàn hảo hơn, chi tiết như thế nào mời bạn tìm hiểu nhé.

Đánh giá thân xe

Dọc thân xe Hyundai Santa Fe 2020 là các đường gân dập nổi kết hợp với đường ốp thân mạ crom và thiết kế vòm bánh xe rộng hơn trước, tạo cảm giác vững chãi, bề thế hơn thế hệ cũ.

Đánh giá chi tiết thiết kế thân và đuôi xe Hyundai Santa Fe 2020

La-zăng phiên bản tiêu chuẩn có thiết kế đơn giản với kích cỡ 18 inch. Trong khi đó, bản cao cấp sở hữu la-zăng hợp kim nhôm dạng 5 chấu kép hoàn toàn mới, có kích cỡ 19 inch, lớn hơn so với người tiền nhiệm, cùng với đó là bánh xe loại 235/55 R19.

Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc thì kích thước tiêu chuẩn của la-zăng Hyundai Santa Fe 2020 thế hệ mới ở tầm trung bình. So với Toyota Fortuner với kích thước 17-18 inch thì to hơn nhưng so với Ford Everest với kích cỡ 20 inch thì lại nhỏ hơn.

Xe được trang bị gương chiếu hậu chống chói với đầy đủ các tính năng hiện đại, vượt quá tiêu chuẩn của một mẫu SUV như chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, cảnh báo điểm mù và sấy điện.

Có một cách dễ dàng để phân biệt giữa 2 bản tiêu chuẩn với 4 bản cao cấp là nhìn vào tay nắm cửa. Nếu như phiên bản tiêu chuẩn có tay nắm cửa mạ bóng thì ở các bản cao cấp lại được mạ đen và có nút bấm cửa từ hệ thống Keyless Entry.

Đánh giá chi tiết thiết kế thân và đuôi xe Hyundai Santa Fe 2020

Đánh giá đuôi xe

Thế hệ Hyundai Santa Fe 2020 có nhiều nét thay đổi ở phần đuôi so với trước nhưng cơ bản vẫn theo hướng thiết kế khá vuông vức như người tiền nhiệm.

Khác biệt lớn nhất phải kể đến 2 dải đèn LED 3D được liên kết bằng thanh mạ crom. Đây là lần đầu tiên hãng xe Hàn áp dụng trang bị mới này trên Hyundai Santa Fe 2020. Nhờ vậy mà phần đuôi xe trông có hồn và chiều sâu hơn khi phát sáng.

Đèn lùi và xi nhan được hạ xuống phía dưới, nằm trên phần cản sau làm bằng nhựa và mạ bạc. Riêng thiết kế này nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều. Có người cho rằng sự thay đổi này góp phần mang đến diện mạo mới cho xe. Nhưng cũng có ý kiến rằng tầm quan sát phía sau của xe đã bị hạn chế do đèn lùi bố trí thấp.

Đánh giá chi tiết thiết kế thân và đuôi xe Hyundai Santa Fe 2020

Thêm nữa, phần thiết kế ống xả đơn lệch trên xe không nhận được nhiều sự đồng tình vì không mang đến sự cân xứng như thiết kế 2 ống xả 2 bên. Tuy nhiên, qua nhiều thế hệ, chi tiết này vẫn được giữ nguyên thì hẳn hãng xe Hàn đã có chủ ý của riêng mình. Dù sao chiếc ống xả sau đuôi xe được mạ crom vẫn mang đến cho mẫu SUV vẻ sang trọng đúng như điều Hyundai hướng đến.

Bỏ qua những tranh cãi nhỏ ấy, Hyundai Santa Fe 2020 vẫn chiếm trọn cảm tình của khách hàng khi đại đa số người dùng đều đánh giá cao tính năng đóng/mở cốp an toàn nhờ hệ thống chống kẹt của cốp xe. Một lần nữa, hãng Hyundai không làm cho khách hàng của mình thất vọng khi biết thay đổi để hoàn thiện hơn. Bằng chứng là ăng ten dạng đũa, được đánh giá không thẩm mỹ, đã được thay bằng vây cá mập.

—>> Xem thêm Hyundai Solati 2020 tại Hyundai Bình Phước

Bài viết tương tự