1

Tại Việt Nam, phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A đã luôn là lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng nhờ giá bán rẻ và tính tiện dụng khi di chuyển trong khu vực đô thị. Nên mới đây, Hyundai Grand i10 đã ra mắt phiên bản lắp ráp trong nước rẻ hơn, ngay lập tức, Thaco giảm giá bán cho “át chủ bài” Kia Morning. Vậy mẫu xe nào sẽ được người tiêu dùng ưa thích hơn trong tầm giá 400 triệu đồng, hãy để Hyundai Trường Chinh giúp bạn hiểu thêm 2 chiếc xe này để đưa ra sự lựa chọn phù hợp với bản thân mình.

Ngoại thất trẻ trung, đơn giản như nhau

Nhìn chung, cả 2 chiếc xe này đều có phong cách thiết kế khá hiện đại, trẻ trung và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Grand i10 sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao tương ứng là 3.995mm x 1.660mm x 1.505 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.425mm.

Trong khi đối thủ Morning có kích thước dài x rộng x cao là 3.595mm x 1.595mm x 1.490mm. Như vậy, Grand i10 trội hơn đối thủ Kia Morning 170mm chiều dài, 5mm chiều rộng, 15mm chiều cao và 40mm chiều dài cơ sở. Nhờ lợi thế này, khoang cabin của Grand i10 chắc chắn sẽ rộng rãi và thoải mái hơn Morning.

Về đầu xe, cả 2 xe đều sử dụng đèn pha halogen, đèn LED chiếu sáng ban ngày khá cơ bản của xe giá rẻ. Grand i10 vẫn thiết kế theo triết lý “Điêu khắc dòng chảy 2.0” nhưng đã cải tiến lưới tản nhiệt hình lục giác trở nên mềm mại hơn, còn Morning lại khá cứng cỏi đậm chất Châu Âu với lưới tản nhiệt mũi hổ quen thuộc. Thiết kế đuôi xe, Morning vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể khá thể thao với ốp cản sau và ống xả đôi. Dù vậy, Grand i10 lại khá ấn tượng khi có thêm 4 cảm biến lùi.

Về thần xe, Hyundai Grand i10 và Kia Morning đều có gương chiếu hậu chỉnh gập điện, kết hợp xi-nhan báo rẽ. Hyundai Grand i10 sedan 2018 có lợi thế hơn khi sử dụng tay nắm cửa mạ crôm kèm nút đóng mở cửa, ngoài ra Grand i10 lắp đặt la-zăng hợp kim 14 inch, trong khi Morning là 15 inch.

Nội thất xe đúng chất xe 400 triệu đồng

Vì là xe hạng A tầm giá 400 triệu nên chắc chắn Grand i10 và Kia Morning chỉ sở hữu khoang cabin ở mức đủ dùng, không thể đòi hỏi sang trọng. Cả 2 mẫu xe đều lắp đặt các trang bị như ghế bọc da, vô-lăng tích hợp nhiều chức năng, điều hòa.

Cả 2 chiếc xế hộp đều được lắp đặt ghế bọc da, không gian được đánh giá là tương đối thoải mái, các trang tin ô tô đánh giá không gian 2 xe không mấy khác biệt, hầu hết các vị trí ghế đều rất thoải mái, thậm chí có thể thoải mái có cả những người cao trên 1m8. Ghế ngồi trên xe đều là ghế bọc da, tương đối tiện nghi so với mức giá 400 triệu đồng.

Cả Hyundai Grand i10 và Kia Morning lắp đặt chung vô-lăng bọc da tích hợp điều chỉnh âm lượng và một số tính năng cơ bản, hệ thống âm thanh 4 loa, màn hình cảm ứng trung tâm. Dù vậy, Morning có lợi thế hơn khi lắp đặt điều hoà tự động trong khi Grand i10 chỉ có điều hòa chỉnh tay, bù lại vô-lăng của Grand i10 có thể chỉnh 4 hướng, hơn hẳn vô-lăng 2 hướng của Morning.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự