Đánh giá Isuzu MU-X: rộng rãi, thoải mái, tiết kiệm nhiên liệu tốt

0
192

Phân khúc SUV 7 chỗ dành cho gia đình vừa chào đón thêm thành viên mới Isuzu MU-X. Dòng xe này được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của Isuzu D-Max và phong cách thiết kế của Chevrolet Traiblazer. MU-X hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của Toyota FortunerMitsubishi Pajero Sport. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chiếc SUV này qua bài đánh giá dưới đây.

Isuzu MU-XIsuzu MU-X, đối thủ nặng ký của Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport

Isuzu MU-X ra đời vào thời điểm Toyota Fortuner và Ford Everest phiên bản 2015 vẫn chưa được giới thiệu. Mẫu xe này được định giá khá thấp so với những đối thủ chính nhằm nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng ở các thị trường như Malaysia và Thái Lan.

Isuzu MU-X được trang bị động cơ Diesel tăng áp 2.5L và có cả hai tùy chọn dẫn động hai bánh và bốn bánh. Giá bán của phiên bản dẫn động hai bánh từ 151.945 Ringgit (~ 891 triệu đồng) thấp hơn 3.000 Ringgit (~ 18 triệu đồng) so với mẫu Pajero Sport GL tiêu chuẩn. Đối với dạng dẫn động bốn bánh, trong khi MU-X có giá bán chỉ từ 164.970 Ringgit (~  967 triệu đồng) thì hai mẫu Fortuner 2.5G và Pajero Sport VGT 4WD đều có giá bán trên 170.000 Ringgit (~ 993 triệu đồng).

Thiết kế tổng thể của Isuzu MU-X khá mạnh mẽ và sang trọng

MU-X có kích thước lớn hơn đáng kể so với Fortuner và Pajero Sport. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.825 x 1.860 x 1.860 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.845mm. MU-X tỏ ra mạnh mẽ, hầm hố hơn hai đối thủ Fortuner và Pajero Sport nhưng lại khá thua sút Ford Everest mới. Phiên bản cao cấp 4×4 được trang bị mâm xe 17inch dạng 6 chấu (phiên bản 4×2 sử dụng mâm 16 inch), đèn chạy ban ngày LED, cánh gió sau và ống xả mạ Crom.

Các chi tiết ngoại thất sắc xảo

Isuzu MU-X được trang bị hệ thống điều chỉnh vô-lăng bằng điện cho phép người lái dễ dàng điều chỉnh theo đặc điểm riêng của mình. Tuy nhiên, chiều cao vô-lăng khá thấp, gây ra cảm giác hơi khó điều khiển. Một điểm trừ khác của xe là bảng điều khiển được thiết kế theo phong cách quá đơn giản của D-Max, gây ra cảm giác giống như “đồ chơi”. Bù lại, bảng điều khiển được chế tạo từ vật liệu nhựa cứng cao cấp và công nghệ ghép nối khá tốt nên có khả năng chống chịu tốt với thời tiết.

Bảng điều khiển được chế tạo từ nhựa cứng

Nội thất xe khá rộng rãi và thoải mái. Đệm ghế khá cao có thể gây ra chút khó khăn khi bước vào xe, nhưng bù lại, nó giúp người ngồi có tầm nhìn bao quát hơn. Không gian để chân hai hàng ghế sau khá hợp lý không gây ra cảm giác gò bó, khó chịu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ D-Max nên tựa đầu và lưng ghế hơi dựng đứng, gây ra mệt mỏi trong những chuyến đi dài. Hàng ghế thứ hai có thể gập 60:40 giúp tăng không gian chở hành lý. Do kích thước lớn nên hàng ghế thứ ba khá rộng rãi ngay cả với những người cao khoảng 1m75.

Không gian Cabin rộng rãi

Cả hai phiên bản được trang bị nội thất bọc da sang trọng và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như vô-lăng bọc da tích hợp nút điều khiển đa chức năng, màn hình thông tin giải trí lớn trên cụm đồng hồ, công nghệ kết nối Bluetooth, hệ thống âm thanh 6 loa. Riêng phiên bản 4×4 được bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình, màn hình cảm ứng Android, đầu DVD và màn hình hiển thị gắng trên mui, điều hòa tự động với cửa gió hai hàng ghế sau gắn trên mui, ghế lái chỉnh điện 8 hướng…

Xe được tích hợp nhiều tiện ích hiện đại

Khi sử dụng cả ba hàng ghế, không gian chứa hành lý chỉ còn 253L. Nhưng khi gập cả hai hàng ghế sau, không gian sẽ tăng lên đến 1.830L. Tuy nhiên, một điểm trừ cho MU-X là hàng ghế thứ ba gập không bằng phẳng, làm cho sàn chứ hành lý không đồng đều. Giải pháp mà Isuzu đưa ra cho phiên bản 4×4 là hộp lưu trữ phân vùng. Tuy nhiên, thiết kế này bắt buộc bạn phải nâng hàng hóa lên cao hơn và khó xếp/dở.

Hai hàng ghế sau gập giúp tăng không gian chở hành lý

Bên cạnh không gian hành khách rộng rãi, xe cũng được tích hợp nhiều ngăn chứa đồ tiện dụng, giúp người dùng dễ dàng lưu trữ các vật dụng cá nhân. Ngoài hai ngăn đựng găng tay và đựng cốc ở dưới lỗ thông hơi, MU-X còn được tích hợp một ngăn nắp trượt trên bảng điều khiển.

Isuzu MU

Isuzu MU-XXe tích hợp nhiều ngăn chứa đồ tiện dụng

Isuzu MU-X được tích hợp nhiều thiết bị an toàn gồm hai túi khí trước, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, móc ghế trẻ em Isofix trên hàng ghế thứ hai và cân bằng điện tử Stability Control.

Cả hai phiên bản Isuzu MU-X hoàn toàn mới được trang bị động cơ Diesel tăng áp 4 xy-lanh 2.5L iTEQ với công nghệ tăng áp biến thiên hình học kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp. Công suất tối đa của xe đạt 134 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320Nm trong khoảng 1.800-2.800 vòng/phút. Thông số này thấp hơn 10 mã lực/23Nm so với mẫu Fortuner 2.5G và 42 mã lực/30Nm so với Pajero Sport 2.5 VGT. Trong khi đó, đối thủ Ford Everest mới sẽ được trang bị động cơ 2.2 TDCi công suất 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385Nm.

Isuzu MU-XĐộng cơ Diesel tăng áp 4 xy-lanh 2.5L iTEQ

Phiên bản 4×4 sử dụng dẫn động bốn bánh bán thời gian, tự động chuyển sang chế độ on-the-fly ở tốc độ 100km/h ở mức vòng tua thấp. Trong khi những đối thủ khác sử dụng nút bấm thì MU-X được trang bị núm xoay điều khiển Terrain Command hiện đại, tương tự như D-Max.

Isuzu MU-XNúm xoay chọn chế độ

Khi di chuyển trên đường bạn sẽ cảm nhận được “chiều sâu” của công nghệ động cơ dầu Diesel của Isuzu MU-X. Mô-men xoắn đạt mức hợp lý ở vòng tua thấp giúp cho xe di chuyển mượt mà trên những đoạn lên xuống dốc và trên đường đô thị. Mức tiêu hao nhiên liệu thấp, giúp giảm chi phí vận hành và bảo vệ môi trường.

MU-X vận hành hiệu quả

Hộp số 5 cấp tuy hơi “ít cấp” nhưng lại có khả năng chuyển số khá mượt mà và nhanh chóng. Ngoài ra, xe còn được tích hợp cảm biến độ dốc cho phép phát hiện việc lên, xuống dốc và tự động lùi cấp số. Công nghệ này giúp ngăn chặn hiện tượng Redline, từ đó tiết kiệm nhiên liệu và giảm mòn phanh. Động cơ tỏ ra khá “thô lỗ” ở mức vòng tua thấp nhưng nhanh chóng giảm tiếng ồn khi chạy đường trường. Hệ thống cách âm khá tốt, giúp hạn chế hợp lý tiếng ồn từ gió và lốp xe.

Giống như hầu hết những mẫu SUV khác, MU-X được trang bị hệ thống treo liên kết 5 điểm ở cầu sau, hệ thống treo cánh tay đòn kép ở cầu trước. Cả hai hệ thống này được Isuzu điều chỉnh hợp lý, nhằm nâng cao sự thoải mái, tăng khả năng kiểm soát và bám đường. Mặc dù vậy, khi xe di chuyển trên đường ổ gà hoặc quẹo cua, người lái dễ dàng cảm nhận được một chút “bập bênh” do hệ thống treo mềm. Hệ thống phanh đĩa bốn bánh hoạt động khá tốt, giúp xe nhanh chóng ngừng lại. Đồng thời, pedal phanh cũng được điều chỉnh khá nhẹ và tỷ lệ hợp lý, giúp người lái thêm tự tin.

Tiếng động cơ và tăng tốc

Tuy nhiên, bộ lốp Bridgestone Dueler H/T 840 hoạt động chưa tốt, dẫn đến hiện tượng thiếu lái ngay cả khi vào cua ở tốc độ vừa phải. Hệ thống lái phản hồi tốt nhưng khá chậm và không trực tiếp khi xe di chuyển ở tốc độ thấp. Một điểm trừ khác là bán kính quay vòng khá lớn, làm cho việc xoay trở trong điều kiện thành thị gặp chút khó khăn.

Như vậy, với mức giá bán hợp lý, động cơ tiết kiệm nhiên liệu và hệ thống treo êm ái, MU-X tỏ ra là một đối thủ nặng ký của Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport. Mẫu SUV này đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển trong thành thị và cả trên đường ngoại ô, đèo dốc.

Nguồn: https://www.danhgiaxe.com/danh-gia-isuzu-mu-x-rong-rai-thoai-mai-tiet-kiem-nhien-lieu-tot-8086

Bình luận đã bị đóng.