1

Sau một thời gian không có sự đổi mới thì đến hiện tại, chiếc Captiva đã được hãng nâng cấp theo khuynh hướng toàn diện hơn để có thể đối đầu được với đối thủ sừng sỏ trong phân khúc SUV là Hyundai SantaFe. Theo showroom Chevrolet Trường Chinh được biết, chiếc Captiva này từng là ngôi sao sáng trong phân khúc SUV khi vừa xuất hiện, nhưng vì không có quá nhiều sự nâng cấp ấn tượng nên nó dần mất hút trên thi trường và để lại sân diễn cho SantaFe.

Đến với phiên bản mới lần này, hãng Chevrolet đã đem cho chiếc xe này một sự thay đổi hoàn toàn mới, táo bạo trong ngoại hình lẫn trang bị nên xe được kỳ vọng sẽ tạo ra sự bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tiếp theo để phần nào đó lấy lại sự tin yêu của khách hàng. Với đối thủ đến từ hãng Hyundai, thì đã có những bước tiến khá vững chắc nên luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc, hãng Hyundai luôn liên tục cải tiến cho xe để nâng cao sức hút cho mẫu SUV chiến lược này của hãng.

Kết cấu ngoại hình

Chiếc xe Captiva 2018 vẫn được nhà sản xuất dùng lại kết cấu khung gầm cũ với kích thích lần lượt là dài 4673mm x rộng 1868mm x cao 1756mm, cùng với chiều dài cơ sở là 2707mm.

Không phải vì kích thước như cũ mà xe không có thay đổi gì, hãng đã đưa đến một bước tiến dài cho xe bởi những thiết kế mang tới sự nổi bật và phong cách riêng, khi lưới tản nhiệt dạng thanh ngang được mạ lớp crom gồm 2 phần riêng biệt ở phía trước xe.

Được xem là đối thủ của nhau nên chiếc SantaFe cũng sở hữu một kích thước cũng khá tương đồng với Captiva, khi có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.690mm x 1.880mm x 1.680mm và chiều dài cơ sở là 2700mm.

Hãng xe Hyundai cũng đem đến cho SantaFe triết lý thiết kế mới là “Storm Edge” (Biên bão) nên đã phần nào làm tăng thêm vẻ đẹp ngoại hình của xe. Trên xe được thiết kế thêm các đường gân sắc cạnh chạy từ đầu sườn đến đuôi sau, tăng thêm sự cứng cáp, chắc chắn cho xe.

Chi tiết trang bị

Trên chiếc xế hộp của hãng Chevrolet, cũng được thiết kế thêm một vài trang bị để đem đến sự hài hòa và mạnh mẽ cho Captiva, đó là sự kết hợp giữa cụm đèn pha và dải LED chạy ban ngày, hốc đèn sương mù được thiết kế mới ở phần viền được mạ thêm lớp crom.

Nhà sản xuất cũng đã đưa vào chiếc xe này bộ mâm hợp kim nhôm 5 chấu 19 inch được kết hợp giữa hai tông màu tương phản, cùng với đó là kèm thêm bộ lốp Hankook, thêm vào đó là gương chiếu hậu được tích hợp chỉnh điện cùng với dải đèn xi-nhan.

Với chiếc SantaFe, hãng xe Hyundai đã đưa đến nhiều cải tiến được giới chuyên môn đánh giá khá cao, vì thế mà chiếc xe này không chỉ dừng lại ở việc củng cố vị trí mà nó còn có sự nới rộng khoảng cách với các đối thủ bám sau nó. Những thiết kế mà nhà sản xuất đưa đến cho SantaFe, mang trong mình sự lịch lãm, sang trọng những cũng không mất đi vẻ cá tính vốn có của xe.

Các chi tiết trên xe được hãng tinh chỉnh, để khắc họa rõ hơn sự trẻ trung hiện đại như lưới tản nhiệt hình lục giác mạ crom hay cụm đèn pha Xenon Projector dạng tròn. Cùng với đó là bộ mâm xe được thiết kế 5 chấu kép mạnh mẽ và ống xả hình xả đậm chất thể thao.

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/

Bài viết tương tự