Phong cách thiết kế của Maserati Levante 2019 thật sự mang đến cái nhìn hoàn toàn mới lạ, hướng đi đặc trưng nhưng mới lạ mà Maserati đang hướng đến. Vậy thiết kế của Levante thật sự nổi bật ở đâu, hãy cùng MaseratiVN khám phá qua bài viết ngày hôm nay.

Đánh giá đầu xe

Maserati Levante 2019 có khá nhiều nét thu hút ở ngoại thất đặc biệt là ở đầu xe, theo đó nắp ca pô của xe có khá nhiều đường gân dập nổi được vuốt dọc từ kính xe hướng vào tâm phía trước, thể hiện tính khí động học cao.

Song song với đó, hệ thống lưới tản nhiệt còn có thêm chi tiết mới với thiết kế hàm cá mập và lõm vào trong đi kèm với những nan kim loại được đặt dọc theo ô. Chính giữa khu vực này tất nhiên vẫn chính là logo cây đinh ba quen thuộc, mang đến cảm giác như giam cầm khá bí ẩn.

Nét đặc biệt tiếp theo ở phần đầu xe chính là hệ thống đèn pha dạng Xenon cùng với đường viền LED ban ngày độc đáo, đèn sương mù dạng LED được bố trí ngay phía dưới với thiết kế lõm. Không chỉ có vậy, Maserati Levante 2019 còn có thêm hốc gió liền mạch ở 2 bên đầu xe, chính giữa là biển số xe.

Chung quy lại, phần đầu xe của Maserati Levante 2019 có thiết kế không quá cầu kỳ, tuy nhiên vẫn thể hiện được sự trẻ trung, sang trọng và cao cấp của những mẫu xe hiện đại.

Đánh giá thân xe

Kích thước tổng thể của xe lần lượt là chiều dài 5.003 mm x chiều rộng 2.158 mm chiều cao 1.679 mm, chiều dài cơ sở xe là 3.004 mm, trọng lượng xe khoảng 2.109 kg. Khi đứng cạnh những đối thủ khác trong phân khúc như Porsche Cayenne, chiều dài – chiều rộng – trọng lượng của Levante nhỉnh hơn hẳn. Thông số cản gió của Levante 2019 cũng khá ấn tượng, với 0.31 Cd.

Ngoài ra, phần thân xe của Maserati Levante 2019 xuất hiện khá nhiều chi tiết ấn tượng, trong đó gồm có tay nắm cửa, viền nẹp cửa sổ được làm từ kim loại mạ crom sáng bóng.

Bộ la zăng của xe được thiết kế theo kiểu đa chấu được phủ thêm lớp màu xám bạc titan, có kích thước 21 inch. Chi tiết tiếp theo chính là cặp gương chiếu hậu đính kèm thêm đèn LED báo rẽ, tính năng chỉnh/gập điện, sấy kính và hiển thị cảnh báo điểm mù.

Đánh giá đuôi xe

Dù rằng không có nhiều chi tiết cầu kỳ, nhưng đuôi Maserati Levante 2019 có nhiều thiết kế rõ nét và rất cụ thể trong từng chi tiết. Đầu tiên là cụm đèn hậu dạng LED được bao quanh bằng dải bóng đỏ có hình con mắt, tiếp đến là đèn hậu được chia thành 2 khoang và được vuốt dài từ hông xe đến cửa cốp phía sau, được nối giữa cụm đèn hậu là thanh ngang đóng vai trò là tay nắm cửa được mạ crom sáng bóng.

Khu vực gắn biển số xe ngay bên dưới tay nắm cửa cốp có kiểu dáng hình thang lõm vào trong. Hơn nữa, cản sau xe còn có sự xuất hiện của những đường gân dập nổi mạnh mẽ, được vuốt lên bao lấy ổng xả ép miệng tròn. Nhìn chung, những chi tiết đã liệt kê trên đã giúp cho đuôi xe Levante 2019 trở nên mạnh mẽ, thể thao và cuốn hút hơn.

—>> Xem thêm Maserati Quattroporte 2019 tại MaseratiVN

Bài viết tương tự