1

Thời gian qua, hãng Chevrolet đã cho ra đời phiên bản mở rộng của mẫu Spark, đó là chiếc xe Spark Duo, nó đã có những thay đổi lớn trong thiết kế, khả năng vận hành và các trang bị an toàn. Theo đại lý Chevrolet Trường Chinh, với một mức giá được cho là hấp dẫn với những ai lần đầu sắm xe mà khả năng tài chính ở mức thấp và thích sự đơn giản, chiếc xe này sẽ đáng giá bạn lựa chọn khi bạn muốn di duyển trong khu nội đô chật hẹp và đầy khói bụi hiện nay.

Lấy thiết kế từ phiên bản truyền thống

Chiếc xe này vẫn được nhà sản xuất giữ lại bộ khung xe như ở phiên bản Spark truyền thống, nên kích thước tổng thể của nó cũng không có quá nhiều thay đổi lần lượt là dài 3.610 mm, rộng 1.597 mm và cao là 1.522 mm.

Hãng đã đã thiết kế thêm một lưới tản nhiệt lớn, nó được chia cắt bởi một thanh ngang và logo của Chevrolet, hốc gió cũng được thiết kế thêm 3 thanh kim loại xếp dọc với một thanh ngang đan lưới với nhau, thêm vào đó là cụm đèn pha lớn kéo dài gần tới kính chắn gió.

Các thiết kế vẫn được giữ lại như ở người anh em của nó, với các đường nét dập chìm ở bậc cửa, bằng phẳng chứ không nổi khối ở phía bên hông, gương chiếu hậu cũng được tích hợp chỉnh điện và cùng màu với thân xe, ngoài ra chiếc xe này còn có thêm cần ăng-ten rất đặc trưng cùng với cụm đèn hậu và cánh hướng gió ở phần đuôi xe.

Mặc dù vẫn có sự giống nhau với phiên bản Spark nhưng chiếc ô tô Chevrolet Spark Duo 2018 vẫn có những thay đổi để cho bạn dễ dàng phân biệt chúng như là đèn sương mù, baga máng đồ ở trên nóc, đèn báo phanh trên cao, cách thiết kế lazang thường hơn,… khi các tính năng trang bị đó đã bị loại bỏ trên chiếc xe này.

Nội thất tối giản cùng khoang chứa đồ thoải mái

Với khoảng không gian xe được xem là khá rộng rãi, cùng chiều dài cơ sở là 2375mm nên nó có không gian cabin giống với Spark tới 95%, trong xe cũng đã được loại bỏ phần ghế sau nhưng vẫn giữ nguyên vẹn hang ghế phía trước.

Những ai đã từng được lái chiếc Spark truyền thống, khi chuyển qua lái chiếc xe Spark Duo mới này bạn sẽ cảm thấy ngờ ngợ bởi một thiết kế mới từ bảng tốc kế và màn hình hiện thị đa thông tin, đã được mạ bạc và phức tạp hơn so với Spark gốc.

Bên trong xe vẫn có sự hiện diện của một vài trang bị quen thuộc như bảng táp-lô dạng đối xứng, bảng điều khiển với những nút xoay tròn, tay lái thể thao 3 chấu không có nút bấm, ghế bọc nỉ màu ghi.

Hệ thống giải trí cũng có một vài khác biệt như dàn CD/DVD đã bị loại bỏ, chỉ còn sử dụng Radio, kết nối AUX và 2 loa, cùng với đó là điều hòa chỉnh tay, ghế lái cũng sử dụng chỉnh tay 6 hướng, tựa đầu có thể chỉnh được độ cao, thêm vào đó là một số tính năng như sấy kính sau, cửa sổ chỉnh điện, chìa khóa dạng remote, hệ thống chống trộm.

Động cơ mạnh mẽ

Được đánh giá là mạnh mẽ hơn Spark, chiếc xe này mang trong mình một trái tim có công suất cực đại lên tới 80 mã lực tại 6400 vòng/phút và momen xoắn 108 Nm tại 4800 vòng/ phút, cùng với việc kết hợp hộp số sàn 5 cấp đã đưa đến cho chiếc xe này mottj cảm giác lái bốc hơn bản 4 chỗ, xe lướt nhanh và êm hơn, vượt xe cũng thuận tiện hơn.

Mạnh mẽ hơn là thế nhưng chiếc Spark Duo này vẫn kế thừa một số chi tiết từ Spark như gầm cao 160mm, bán kính quay vòng tối thiểu 5m, lazang thép 14 inch với kích cỡ lốp là 155/70R14, tiếp đến là phanh trước-sau được thiết kế dạng đĩa-tang trống, cùng với hệ thống treo nhẹ thích hợp với việc dạo phố hàng ngày.

Được đầu tư không lớn nên việc chiếc xe này không được trang bị đầy đủ các trang thiết bị an toàn là điều bình thường, đó là việc lược bỏ phần hệ thống chống bó cứng phanh được xem là tính năng cơ bản trên các xe sử dụng phanh dạng đĩa. Tuy nhiên, xe cũng được đảm bảo an toàn bởi các tính năng khác như dây đai an toàn 3 điểm, cảnh báo thắt dây an toàn ghế lái, 2 túi khí.

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/

Bài viết tương tự