1

Trong thời gian vừa qua, Mitsubishi Isamco Võ Văn Kiệt nhận được rất nhiều thắc mắc của những người dùng cũ cũng như mới về cách đặt bình chữa cháy sao cho đúng nơi, cũng như các cơ sở mua bình chữa cháy chất lượng, mà giá cả lại hợp lý nhưng vẫn đảm bảo được an toàn.

Vật dụng không thể thiếu

Chắc có lẽ, bình chữa cháy không còn xa lạ gì với mỗi người dân, hầu như ai cũng quen thuộc với dụng cụ này nhưng bình chữa cháy dành riêng cho xe hơi lại là một trang bị, khiến nhiều người cảm thấy khá mơ hồ và có phần mới mẻ dành cho những người lái xe hơi.

Theo thông tư 57 của Bộ Công An, thì bắt đầu từ ngày 6/1/2016 quy định rằng, hầu hết các dòng xe ô tô bốn bánh, không riêng gì các sản phẩm của Mitsubshi như Outlander 2018 hay Pajero Sport… các sản phẩm 4 chỗ trở lên đều phải được trang bị phương tiện PCCC đúng cách.

Bình cứu hỏa là một trong bị còn khá xa lạ khi được đặt lên trên xe, vậy đâu là vị trí thích hợp nhất dành cho dụng cụ này và vẫn đảm bảo được sự an toàn và hiệu quả. Nhiều chuyên gia cho rằng, bình cứu hỏa được đặt tại vị trí dưới gầm ghế là hợp lý nhất, nó sẽ hiệu quả hơn khi nằm ở dưới chân của hành khách phía trước.

Các loại bình PCCC dành cho ô tô

Thường thì trên thị trường hiện nay có hai loại bình cứu hỏa, một dạng khô và một dạng nước, bình cứu hỏa được đặt trong môi trường thoáng mát với nhiệt độ không quá từ 50 đến 55 độ C. Chính vì thế, vị trí đặt bình cũng là một điều cần phải suy nghĩ trước khi quyết định.

Thường thì một nơi không bị ánh sáng trực tiếp chiếu vào sẽ là nơi thích hợp nhất, như khu vực bảng điều khiển trung tâm, khay để đồ dưới phần kính hậu, tránh trường hợp thời tiết mùa hè ở nhiệt độ cao, sẽ làm tăng thêm nguy cơ nổ bình cứu hỏa gây nguy hiểm đến toàn bộ hành khách có mặt trên xe.

Nhiều chuyên gia khuyên rằng, không chỉ ở những vị trí như dưới gầm ghế, dưới chân hành khách ngồi phía trước, mà ngay cả hốc để đồ trên cánh cửa cũng là vị trí thích hợp để đồ, giúp cho người ngồi trên xe có thể chủ động hơn khi có sự cố xảy ra, tuy nhiên lưu ý phải để xa tầm tay của trẻ em.

Những lưu ý khi sử dụng bình cứu hỏa

Bình cứu hỏa được xem như là một phương tiện giảm thiểu cháy nổ trên xe, kịp thời ứng cứu các tai nạn và đảm bảo sự an toàn khi đặt vị trí của bình cứu hỏa ở những nơi nhận biết rõ nhất, hãy chọn những vị trí có thể thuận lợi cho việc chữa cháy mà không làm ảnh hưởng đến những người ngồi trên xe.

Khi mua bình cứu hỏa mini dạng bột hay khí, hãy lưu ý đến hạn sử dụng vì thời gian khác nhau, nên luôn luôn phải kiểm tra thời hạn chính xác để đảm bảo bình cứu hỏa luôn trong tình trạng tốt nhất khi cần đến. Vì thế, việc mua dụng cụ này ở những nơi có uy tín, có đầy đủ tem chính hãng của cơ quan kiểm định, để duy trì tối đa công dụng của trang bị này mang lại.

Bổ sung bình chữa cháy cũng là biện pháp giúp bạn tránh được các mức phạt do việc không trang bị đầy đủ, không đồng bộ phương tiện phòng cháy chữa cháy. Hơn nữa, khi trang bị đầy đủ sẽ giúp bạn đảm bảo được an toàn tối đa khi tham gia giao thông, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi lái xe đã được bố trí bình chữa cháy đúng cách.

Tổng hợp và biên tập
http://www.mitsubishiisamco.net/

Bài viết tương tự