Dịch vụ dò tìm rò rỉ nước | Rò rỉ nước âm nền nhà, âm tường

Khi tiền nước cuối tháng tăng cao là lúc chủ nhà thường nghỉ ngay đến việc ống nước bị rò rỉ. Thực tế là đôi lúc không phải đường ống nước rò rỉ, bị bể gây ra thất thoát nước mà có thể có các nguyên nhân khác như:

  • Phao bồn cầu hỏng, dẫn đến nước được cấp lên bồn xả và liên tục rỉ nước xuống bệ xả. Đây là hiện tượng thường bị bỏ qua do nước rỉ chậm.
  • Phao cơ, phao điện bồn nước bị hỏng, dẫn đến việc nước lên bồn quá mức gây tràn bồn, lúc này nếu bồn đặt trên sân thượng và có lối thoát nước kín thì người dùng cũng khó phát hiện.
  • Một thiết bị sử dụng nước nào đó bị rò rỉ, ví dụ khớp nối vòi xịt toilet với ống chính bị rò rỉ nước, hay bồn nước trên sân thượng bị rò rỉ nước từ các điểm kết nối ống nước với bồn…
  • Đặc biệt, nếu nhà có xài bồn tắm thì nên kiểm tra việc rò rỉ nước của ống cấp vào bồn vì phần này nằm ẩn dưới bồn tắm nên trong trường hợp ống phía dưới rò rỉ thì rất khó phát hiện, nhất là nước rò rỉ cũng nằm dưới bồn và thoát trực tiếp vào phễu thoát chung của nước thải bồn tắm.

Sau khi đã kiểm tra sơ bộ các thiết bị & các tình huống nêu trên thì mới nên nghĩ đến việc ống nước bị nứt hay bể gây rò rỉ.

Một số hiện tượng có thể quan sát và phán đoán nguyên nhân gây rò rỉ nước

  • Nền nhà, trần nhà bị thấm.
  • Khu vực có đường ống nước đi qua có hiện tượng mọc rêu hoặc luôn ẩm ướt.
  • Áp lực đường ống nước bị giảm đột ngột và kéo dài.
  • Bồn nước bị hao hụt dù không sử dụng.
  • Máy bơm hoạt đồng nhiều hơn bình thường.

Rò rỉ nước đường ống nước âm nền nhà

Nền nhà bị ẩm, mọc rêu, tắt hết thiết bị nước mà đồng hồ vẫn chạy

Rò rỉ đường ống nước nóng PPR trong hộp kỹ thuật

Nghe tiếng nước rò rỉ trong tường, phải đục tường thay van nước nóng.

Rò rỉ nước do khớp nối PPR từ bồn nước bị nứt

Phải thay thế và hàn lại ống PPR để khắc phục

Rò rỉ đường ống âm tường

Phát hiện do tường bị ẩm và mốc loang lỗ

Như nêu trên, việc rò rỉ nước sẽ liên quan đến rất nhiều nghiệp vụ sửa chữa khác nhau do nguyên nhân khá đa dạng. Việc có sẵn một đội ngũ thợ sửa nước đông đảo, có kinh nghiệm sẽ chẩn đoán nguyên nhân chính xác và sửa chữa “đúng bệnh”, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí nhất. Đừng ngần ngại liên hệ với 1FIX™ nếu quý vị có nhu cầu dò tìm rò rỉ nước tại nhà hay cho tòa nhà, cơ sở kinh doanh…

Với đội ngũ kĩ thuật viên có tay nghề giỏi lâu năm, có nhiều kinh nghiệm đảm bảo về kỹ thuật, uy tín chất lượng. Anh chị liên lạc với chúng tôi để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và phục vụ chu đáo nhất.

 

Bài viết tương tự