1

Hyundai Elantra đã dần dần trở thành một trong những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc cỡ nhỏ trong những năm qua, hãy cùng showroom Hyundai Sài Gòn xem những ưu, nhược điểm của phiên bản facelift mới nhất là 2018 ra sao.

Thế hệ Hyundai Elantra hiện tại đã có mặt trên thị trường được 2 năm với doanh số toàn cầu khá ổn định so với các đối thủ cạnh tranh như Honda Civic, phiên bản mới này dù chỉ mang tới một số thay đổi nhỏ về các chi tiết trang trí và trang bị nhưng nhìn chung Elantra vẫn là mẫu xe đáng giá nhờ sự toàn diện của mình.

Thiết kế thông minh

Ngoại hình xe cũng mang đậm chất thể thao, kiểu cách hơn, lưới tản nhiệt viền đen và có tới 6 thanh ngang (bản thường 5 thanh ngang), cản trước hiệu quả khí động học hơn, ốp sườn khí động học, cản sau năng động hơn với chụp ống xả kép và bộ mâm đa chấu. Elantra sở hữu thiết kế gọn gàng, tự tin và bắt mắt dù vẫn giữ đôi nét hơi cổ điển, chiếc sedan sở hữu cụm đèn pha mới khá đẹp mắt đặc biệt là khi đi kèm tùy chọn đèn HID.

Nội thất xe cũng tương tự khi cách bài trí tạo cảm giác thanh thoát, logic, không rối rắm, các nút bấm điều khiển quan trọng đều được bố trí trực quan, tiện lợi. Chất lượng chất liệu chế tạo sử dụng thích hợp, không quá xa xỉ để tiết kiệm chi phí, vô-lăng thể thao với phần đáy phẳng, ghế ngồi thể thao và các đường chỉ khâu màu đỏ tương phản.

Tuy nhiên, hàng ghế sau của Elantra có độ rộng rãi kém xa các đối thủ hàng đầu trong phân khúc, chẳng hạn như Toyota Corolla và đây cũng là điểm trừ rất lớn nếu chiếc sedan của Hyundai bị so sánh trực diện để chọn mua với các dòng xe khác. . Nhìn chung, không có quá nhiều điểm để khen nhưng cũng chẳng có gì đáng phàn nàn nhiều về dòng xe của Hyundai.

Giá trị đem lại tốt ở các cấu hình cao

Từ cấu hình SEL trở lên, xe Hyundai Elantra 2018 sở hữu hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm sau, hỗ trợ chuyển làn, đèn pha tự động và màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Android Auto và Apple CarPlay. Chuyển lên cao hơn nữa và chiếc sedan có thêm cốp xe thông minh mở bằng cảm ứng, chìa khóa thông minh, vô lăng và cần gạt số bọc da nhưng giá cả cũng chỉ ở mức 21.000 USD – tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ.

Elantra mang đến cho người dùng khả năng chọn dòng xe mình thích một cách dễ dàng nhất, xe có các phiên bản sedan, GT hatchback, Elantra Sport và Eco với cấu hình khác nhau phù hợp với đại đa số người dùng phổ thông. Xe sở hữu một danh sách các tính năng, bao gồm: Khởi động start/stop, gương điện, AM/FM/CD, cổng USB, khóa thông minh, Bluetooth. Ngoài ra, trên những chiếc xe sở hữu hộp số tự động, điều hòa không khí và vô lăng điều chỉnh cũng được trang bị tiêu chuẩn.

Thông số động cơ, vận hành

Khả năng vận hành êm ái và cảm giác đánh lái chắc tay là những gì mà Hyundai mang lại cho mẫu sedan con cưng của mình, dù chỉ bản Sport có trang bị hệ thống treo đa điểm phía sau nhưng hệ thống treo dạng trục xoắn hoạt động vẫn tốt và ổn định.

Tuy nhiên, bản 2.0L 4 xy-lanh mà Elantra 2018 sử dụng chỉ đạt 147 mã lực, 179 Nm, thông thường các đối thủ trong cùng phân khúc trang bị cùng loại động cơ tăng áp nhưng công suất không dưới 170 mã lực, bản Eco với động cơ 1.4L 4 xy-lanh tăng áp cho số liệu tốt hơn một chút là 212 Nm.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự