cau-thang-kinh-chan-ngan

Cầu thang kính ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Bởi sự sang trọng và tiện nghi. Tuy nhiên, có một vài lỗi nhỏ mà khách hàng rất mắc phải gây mất phong thủy cho căn nhà. Hãy đọc bài tham khảo sau đây để rút kinh nghiệm cho thiết kế cầu thang nhà mình nhé

Gầm cầu thang thiết kế thấp

kính-cong

Thiết kế cầu thang gầm cao, đầu không chạm gầm( Nguồn: Nội thất Gia Nguyễn)

Khi thi công thiết kế cầu thang kính cần chú ý đến an toàn và tính thẩm mỹ của căn nhà. Nếu bạn thiết kế bậc cầu thang bằng gỗ hay đá hoa văn sẽ rất dễ định hình được khoảng cách giữa mặt đất và các bậc. Tuy nhiên, nếu bạn thiết kế bậc bằng các mặt kính cường lực sẽ dễ tạo cảm đụng đầu. Vì độ trong suốt của kính sẽ làm ta có cảm giác khoảng cách giữa đất và cầu thang bị rút ngắn đi. Do vậy, khi thiết kế bậc cầu thang bằng kính cường lực bạn nên thiết kế số bậc cao hơn 10 bậc. Nếu không rất dễ bị dụng đầu, gay khó khăn trong quá trình di chuyển.

Tìm hiểu ngay báo giá tại đây : Báo giá lan can cầu thang kính

Tận dụng gầm cầu thang như thế nào?

Với những căn nhà có diện tích hạn chế thì tận dụng khoảng không gian gầm cầu thang. Tuy nhiên, tận dụng để dùng làm gì cho hợp lý không phải ai cũng biết. Nhiều người, tận dụng gầm cầu thang để làm nhà vệ sinh hay một phòng ngủ nhỏ. Việc này sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận khí của nhà bạn. Luồng khí sẽ bị đè nén, khó lưu thông ảnh hưởng đến sức khỏe của những người trong gia đình.

cau-thang-kinh-66

Tận dung gầm cầu thang làm nhà vệ sinh gây mất phong thủy( Nguồn: Nội thất Gia Nguyễn)

Nếu bậc cầu thang làm bằng kính cường lực, tốt nhất bạn nên tận dụng gầm cầu thang là nơi trang trí cho nhà ở. Bạn có thể kê kệ tủ để đồ lưu niệm, hoặc để chậu cây cảnh. 

Dù gầm cầu thang có cao, thoáng thì cũng tuyệt đối không đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang. Đây là điều cấm kị. Vì bàn thờ là nơi thờ cúng linh thiêng, để dưới chân cầu thang sẽ bị nén khí, ảnh hưởng rất lớn đến vận khí của cả gia đình

Trên đây là những kiểu thiết kế cầu thang kính nên và không nên thiết kế cho gia đình của bạn. Tùy vào từng kiến trúc không gian khác nhau mà bạn có những lựa chọn kiểu dáng cầu thang khác nhau. Nhưng dù sao cũng phải đảm bảo 3 yếu tố: thẩm mỹ, an toàn và hợp phong thủy.

Nếu bạn có thắc mắc hay muốn tư vấn về các mẫu cầu thang kính thì hãy liên hệ trực tiếp với Nội thất Gia Nguyễn. Mọi thông tin chi tiết mời liên hệ 0969 33 38 35.

Tham khảo ngay những mẫu cầu thang kính đẹp tại đây: mẫu cau thang kinh dep

Bài viết tương tự