ngoi-nha-xanh-thong-minh
Ngôi nhà thông minh là gì ? chúng ta cùng tìm hiểu về hoạt động của nha thong minh nhé

Ngôi nhà thông minh là một hệ thống thiết bị được kết nối thông qua bộ điều khiển trung tâm ,các hệ thống thiết bị bao gồm chiếu sáng ,an ninh giám sát ,tự động điều khiển…
Với hệ thống chiếu sáng nhà thông minh, các nhóm đèn sẽ được bố trí cường độ phù hợp với từng cảnh hoạt động khiến cho ngôi nhà trở nên sinh động, phù hợp và sang trọng hơn rất nhiều

Hơn thế nữa bạn có thể giám sát cũng như điều khiển hệ thống chiếu sáng của toàn ngôi nhà mình mọi lúc, mọi nơi

Đặc biệt hơn với hệ thống Rèm tự động trong ngôi nhà thông minh, bạn sẽ chỉ cần ngồi một chỗ là có thể giám sát và điều khiển được toàn bộ hệ thống rèm.

thiet-ke-he-thong-chieu-sang-nha-thong-minh

Bạn đã từng quên kéo rèm phòng khách khi đi ngủ? Bọn trẻ thì chẳng bao giờ để ý việc đóng mở rèm trong phòng? Với hệ thống Rèm Thông Minh, bạn sẽ không bao giờ phải lo ngại đến vấn đề này. Hãy hẹn giờ để rèm tự đóng vào lúc 10h tối và mở ra lúc 6h30 sáng để đón tia nắng sớm mai vào phòng.

Hệ thống điều hòa nhiệt độ trong ngôi nhà thông minh

Giám sát trạng thái và điều khiển hệ thống điều hòa tại mọi nơi, mọi thời điểm cần thiết. Ngoài ra, bạn có thể đặt lịch hoạt động cho hệ thống điều hòa trong ngôi nhà mình để có được nhiệt độ phòng phù hợp nhất với mỗi thời điểm.

Việc kết hợp điều hòa với các hệ thống khác giúp cho bạn có thể linh hoạt trong việc tạo cảnh hoạt động cho ngôi nhà. Nhấn phím “Ngủ ngon”, hệ thống rèm sẽ được kéo lại, đèn sẽ được giảm cường độ dần từ 100% xuống 0% trong vòng 5 giây, hệ thống điều hòa sẽ được kích hoạt tại 22oC, sau 1 tiếng nhiệt độ được đặt tại 25oC và 27oC vào 2h sáng.

Hệ thống an ninh an toàn trong nhà thông minh như thế nào

Bạn có thể ngồi tại bất kỳ nơi nào mà vẫn có thể biết được cửa nào đang mở, cửa nào đang đóng trong ngôi nhà bạn. Thêm vào đó, chúng ta đều có thể kiểm soát việc ra vào ngôi nhà, giúp cho ngôi nhà trở nên tuyệt đối an toàn.

Mỗi khi có hiện tượng khói, rò khí gas trong nhà, hệ thống cảm biến sẽ được kích hoạt báo cho bạn cũng như tự động ngắt nguồn điện, kích hoạt thông gió… theo kịch bản được định sẵn.

Mỗi khi ra khỏi nhà, bạn chỉ cần nhấn 1 nút để kích hoạt chế độ An ninh. Khi có bất kỳ một sự truy cập bất hợp pháp nào, còi báo động sẽ được hú, hệ thống camera chỉnh về khu vực bị đột nhập, thông tin sẽ được gửi vào điện thoại của bạn.

Âm thanh, hình ảnh trong ngôi nhà thông minh smarthome

Với hệ thống âm thanh, hình ảnh đa vùng, bạn có thể xem phim và nghe nhạc, radio tại bất kỳ phòng hay khu vực nào mà bạn muốn từ kho media chung của ngôi nhà.

Bọn trẻ trong gia đình bạn có thể sẽ hứng thú với một bộ phim hoạt hình mới trong phòng chiếu phim, trong khi đó bạn có thể thư thái trên chiếc ghế thư giãn ngoài vườn sử dụng chiếc iphone lựa chọn 1 bản nhạc không lời du dương từ kho âm thanh, hình ảnh chung của ngôi nhà.

 

Bài viết tương tự