1

Ngay từ khi là những dự định, Ford Ranger phiên bản Raptor đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ phía hâm mộ trên toàn thế giới. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Bến Thành đã biết được rằng, chiến mã này đã được thương hiệu Mỹ chính thức thông báo sẽ xuất hiện vào châu Á trong thời gian đến.

Những hình ảnh đầu tiên hé lộ

Hiện nay, trên trận chiến giữa các mẫu xe bán tải, các mẫu mã sở hữu khả năng off-road hiệu năng cao hoạt động một cách ổn định rất hiếm hoi, nhưng rõ ràng dù chưa ra mắt nhưng Ranger Raptor đã gây được sự chú ý. Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng, liệu có phải sức hút của mẫu bán tải này nằm ở việc xe là hậu bối của siêu bán tải F-150 Raptor.

don-cho-phien-ban-raptor-cua-ranger-trong-nam-2018-1.jpg

Phó chủ tịch phụ trách phát triển dòng xe của Ford tại châu Á Thái Bình Dương, ông Trevor Worthington đã khẳng định rằng: “Trong thời gian sắp đến, hãng xế hộp của chúng tôi đã mất rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc của thương hiệu để nâng cấp chiến mã này lên một tầm cao mới”.

Ông còn chia sẻ thêm rằng: “Chiến mã này còn cung cấp thêm cho người sử dụng những trải nghiệm mới mẻ nhất mà dòng bán tải có thể mang lại, song song với đó đây sẽ là phiên bản giúp cho khách hàng có cái nhìn mới về một mẫu mã sở hữu khả năng off-road thực thụ”.

Chỉ vừa mới đây thôi, đã có khá nhiều hình ảnh đầu tiên của xe Ranger 2018 Raptor chạy thử nghiệm được lộ diện, nhanh chóng nó xuất hiện đầy rẫy trên các trang mạng xã hội. Thông qua những bức hình được chụp lại, không khó để nhận ra rằng phong cách thiết kế của mẫu xế hộp này đã thay đổi rõ nét, hiện đại hơn rất nhiều.

don-cho-phien-ban-raptor-cua-ranger-trong-nam-2018-2.jpg

Ngay từ bộ phận giảm xóc của xe của đã cách tân một cách tinh tế và tiên tiến hơn, hệ thống treo sau thay đổi theo kiểu đa liên kết, kèm theo đó là sự xuất hiện của bộ lốp BF Goodrich 285/70 R17 All-Terrain, phanh đĩa sau. Hơn nữa, nét đặc biệt nhất trong lần trở lại này chính là gầm xe được thay đổi độ cao từ 225 mm thành 254 mm.

Dự đoán về động cơ

Đến thời điểm hiện tại, Ford chưa hề đưa ra thêm bất kỳ thông tin nào về chi tiết thông số liên quan đến “trái tim” của Ranger Raptor. Nhiều người đã dự đoán rằng, khi lộ diện tại Úc, xe đang sử dụng động cơ xăng V6 EcoBoost dung tích 3.5 lít, mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt 450 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 690 Nm từ người anh em F-150 Raptor.

Nhưng đa phần người hâm mộ tại Mỹ lại có suy nghĩ khác, họ cho rằng hãng sẽ lắp ráp động cơ máy dầu diesel cho xe, rất có thể đây là một phiên bản khác có sức mạnh ấn tượng hơn hẳn động cơ diesel 5 xi lanh 3.2 lít trước đó, cung cấp công suất đạt 197 mã lực, mô men xoắn sẽ đạt 470 Nm, đây là “trái tim” mà Ranger bản 3.2 đang sử dụng.

don-cho-phien-ban-raptor-cua-ranger-trong-nam-2018-3.jpg

Nhiều chuyên gia trong ngành còn nhận định rằng, hầu hết các chiến mã nào liên quan đến Raptor dù là động cơ xăng và diesel đều được Ford lắp ráp cho hộp số tự động 10 cấp mới nhất do chính General Motor phát triển, hãng cũng cho biết đây sẽ là trang bị tiêu chuẩn đi kèm theo xe.

Dựa vào các báo cáo gần đây nhất của mình, Ford còn tiết lộ thêm với giới báo chí rằng: “Thế hệ mới của sẽ đã thay đổi kiểu dáng, Ranger Raptor 2018 chắc chắn sẽ mang đến cho người dùng cảm giác cứng cáp, bền bỉ đi kèm với khả năng hoạt động ấn tượng, người dùng không thể nào tìm được một sản phẩm tuyệt hơn trong phân khúc bán tải cỡ trung”.

Tổng hợp và biên tập
http://benthanhford.org/

Bài viết tương tự