1

Hyundai Grand i10 được nhà sản xuất Hàn Quốc cho ra đời nhằm cạnh tranh tranh trong phân khúc xe cỡ nhỏ thành thị, theo như những gì đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, chiếc xe hướng đến những người dùng lần đầu mua xe, đặc biệt là những người dùng là nữ giới.

Sản phẩm này tạo được ấn tượng với khách hàng nhờ vào những trang thiết bị tiện nghi đi kèm, dù ngang hàng với các đối thủ nhưng giá bán lại rẻ hơn. Cùng với đó, xe sở hữu khoang nội thất khá rộng rãi, dư sức đáp ứng mọi nhu cầu đi lại thường xuyên hay những chuyến du lịch ngắn ngày cùng gia đình.

Động cơ

Dưới nắp ca pô của mẫu xế hộp này, là phiên bản động cơ khác nhau gồm bản 1.0L và 1.25L. Ở phiên bản động cơ 1.0L, nó có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 66 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 96 Nm tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút. Phiên bản này sử dụng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Ở phiên bản cao cấp nhất Hyundai mang đến động cơ 1.25 lít, sử dụng hộp số tự động 4 cấp, mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt 87 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại lên đến 122 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút.

Hầu hết, tất cả các phiên bản của ô tô Grand i10 2018 đều được lắp ráp cho hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh tang trống ở phía sau. Hệ thống treo trước độc lập kiểu Macpherson, hệ thống treo phía sau sẽ thuộc dạng kiểu thanh xoắn, xe còn có hệ thống lái trợ lực điện.

Tiêu hao nhiên liệu

Dù chưa có thông báo chính thức về khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe, nhưng nếu đã từng trải nghiệm qua dòng xe này, ai cũng biết xe có mức tiết kiệm nhiên liệu khá tinh tế, chỉ mất khoảng từ 5 đến 7 lít dành cho đoạn đường hỗn hợp có chiều dài 100 km.

Tại thị trường nước ta, mức giá xe đang phân phối là 387 đến 457 triệu đồng, chưa tính phiên bản taxi. Mức giá trên gần như tương đương với Kia Picanto ( 5 phiên bản và có mức giá bán từ 377 đến 453 triệu đồng), cao hơn hẳn so với chiến mã Chevrolet Spark (2 phiên bản với mức giá phân phối từ 349 và 381 triệu đồng).

Mặc dù có giá bán khá cao so với đối thủ khác, nhưng với không gian sử dụng đi kèm với những trang bị mà mẫu xế hộp này đang có được, sẽ là thế mạnh để khách hàng chọn lựa một mẫu mã dành cho gia đình của mình. Nhiều chuyên gia đánh giá xe hơi cho rằng, nếu thang điểm tối đa là 5 thì Grand i10 đạt mức điểm 3.7.

Hyundai là một trong những nhà sản xuất hàng đầu luôn mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng nhất đến người tiêu dùng. Những nhận định trên đa phần cũng là một trong những đánh giá mang tính cá nhân từ phía Hyundai Hoàng Diệu. Hãy là người dùng trải nghiệm thử dòng xe này, để đưa ra nhận xét xác thực nhất dành cho bản thân.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự