mfile-1570315-1-l-202101140839-9591-9112-1610611263

LỰC LƯỢNG

Xem thêm: tip bóng đá uy tín

– AC MILAN: Vắng Matteo Gabbia, Alexis Saelemaekers, Zlatan Ibrahimovic, Ismael Bennacer (chấn thương) và Sandro Tonali (treo giò).

– JUVENTUS: Vắng Alvaro Morata (chấn thương), Alex Sandro và Juan Cuadrado (mắc Covid-19).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

– AC Milan vẫn chưa phải nhận thất bại nào ở Serie A mùa này (thắng 11, hòa 4).

– Juventus mới chỉ để thua 1 trận ở Serie A mùa này (thắng 7, hòa 6, thua 1).

– Juventus thắng 13/15 màn chạm trán AC Milan gần nhất ở Serie A (thắng 13, thua 2).
Đêm nay, Pirlo sẽ có màn tái ngộ đầy cảm xúc với AC Milan

Sau mùa giải 2019-20, Juventus đã có những thay đổi lớn về nhân sự ở cả băng ghế huấn luyện lẫn đội hình thi đấu. Mọi cuộc cải tổ đều cần thời gian và Juventus cũng vậy! Họ khởi đầu không quá tệ nhưng chưa thể hiện được vị thế của đội bóng đã có 9 mùa liên tiếp thống trị cuộc đua Scudetto. Đây được xem là thời điểm tốt nhất để ngai vàng Serie A chuyển ngôi.

Trong số các ứng cử viên cạnh tranh Scudetto hồi đầu mùa, AC Milan từng bị đánh giá rất thấp. Nhưng điều bất ngờ là hiện tại, đoàn quân của HLV Stefano Pioli đang dẫn đầu BXH với chiến tích bất bại (thắng 11, hòa 4). Sau cả thập kỉ, các Milanista mới được chứng kiến một Milan thăng hoa đến vậy.

Với những gì đã thể hiện, AC Milan có quyền mơ mộng danh hiệu Scudetto đầu tiên kể từ mùa giải 2010-11, thời điểm mà họ vẫn còn được dẫn dắt bởi HLV Massimiliano Allegri. Khi ấy, đội hình của Milan có Andrea Pirlo, người hiện đã trở thành HLV của Juventus. Đêm nay, Pirlo sẽ có màn tái ngộ đầy ắp cảm xúc với Milan tại sân đấu mà ông đã giành rất nhiều danh hiệu.

Nếu như Milan cần chiến thắng trước Juventus để củng cố niềm tin trong cuộc đua Scudetto thì Andrea Pirlo cũng rất khát khao chứng tỏ mình ở trận đấu lớn nhất từ đầu mùa. Một kết quả tốt trong chuyến viếng thăm San Siro đêm nay sẽ tạo nên động lực và sự hưng phấn rất lớn cho các Nhà ĐKVĐ.

Juventus từng để thua Fiorentina ở trận đấu cuối cùng của năm 2020. Vì vậy, tính tới thời điểm này, AC Milan là CLB duy nhất bất bại ở Serie A. Họ tiếp đón Juventus với sự hưng phấn cao độ cùng niềm tin rất lớn. Đây chính là trận chiến mà các Milanista đã chờ đón từ lâu. Đó có thể là cơ sở để kiểm nghiệm năng lực thực sự của thầy trò Pioli trong cuộc đua Scudetto mùa này.
Tuy nhiên, Juventus chưa bao giờ là thử thách dễ dàng với AC Milan. Trong 10 năm qua, họ đã quá nhiều lần nếm trải nỗi đau trước gã khổng lồ thành Turin. Chẳng nói đâu xa, trong 15 màn chạm trán Lão bà gần nhất ở Serie A, Milan đã để thua 13 trận. Đây cũng là giai đoạn Juventus thống trị cuộc đua Scudetto. Những kết quả này đã tạo ra bản lĩnh ở những trận đấu lớn cho đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Serie A.

So với Milan, Juventus bất lợi vì họ đã thay đổi HLV sau mùa giải 2019-20. Lão bà vẫn chưa tạo ra lối chơi nhuần nhuyễn và hiệu quả như kì vọng của Andrea Pirlo. Nhưng so với giai đoạn đầu mùa, có thể thấy sự khác biệt rõ rệt. Sau rất nhiều điều chỉnh, Pirlo quyết định sử dụng sơ đồ 4-4-2. Với công thức này, ông đã tận dụng được khả năng săn bàn ấn tượng của Cristiano Ronaldo, người đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Serie A với 14 bàn.
Juventus đã thắng 13/15 màn chạm trán Milan gần nhất ở Serie A

Ngay sau trận thua Fiorentina, Juventus đã lấy lại sự thăng bằng với màn hủy diệt Udinese 4-1. Chiến thắng tưng bừng trong ngày ra quân năm 2021 là sự chuẩn bị không thể tốt hơn của thầy trò Pirlo cho trận đấu lớn với AC Milan. Pirlo hiểu rằng chiến thắng ở San Siro đêm nay có ý nghĩa nhiều hơn 3 điểm.

Về phần mình, sự hưng phấn quá mức có thể gây khó cho chính AC Milan. Họ khởi đầu thăng hoa nhờ hàng công rất hiệu quả. Nhưng hàng thủ của Rossoneri chưa bao giờ mang lại cảm giác yên tâm. Không phải ngẫu nhiên mà ở 5 trận sân nhà gần nhất thuộc giải quốc nội, đội bóng áo đỏ-đen đã có tới 4 trận để lọt lưới ít nhất 2 bàn. Với hàng thủ như vậy, HLV Pioli có thể phải trả giá đắt khi đối đầu ngôi sao lớn như Cris Ronaldo.

Ở trận đấu đêm nay, ngoài Morata (chấn thương), Juventus còn mất 2 nhân tố quan trọng khác vì Covid-19 là Sandro và Cuadrado. Nhưng bên kia chiến tuyến, Milan cũng chưa thể chào đón sự trở lại của Zlatan Ibrahimovic. Ngoài ra, HLV Pioli còn mất Ismael Bennacer (chấn thương) và Sandro Tonali (treo giò).

Xét tương quan lực lượng, Juventus vẫn nhỉnh hơn hẳn Milan ở trận chiến đêm nay. Cộng với bản lĩnh của đội bóng đã 9 năm liên tiếp giành Scudetto, Pirlo có cơ sở để tin tưởng kết quả tốt trong ngày trở lại San Siro.

Bài viết tương tự