37423860-9099131-Mohamed_Salah_had_been_presented_with_the_best_opening_of_the_fi-a-79_1609365337644

Gặp nhiều khó khăn trước Aston Villa, nhưng Man Utd đã giành chiến thắng 2-1 đầy bản lĩnh, qua đó phả hơi nóng vào gáy Liverpool.
Tường thuật và thông số trận đấu
Xem thêm: soi kèo chính xác nhất

Dàn sao của M.U đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc

Aston Villa vốn là đối thủ yêu thích của M.U trong lịch sử Premier League. Tuy nhiên, đội bóng của Dean Smith đang có phong độ rất cao ở thời điểm này, và M.U chỉ có thể giành chiến thắng nhờ các ngôi sao kịp thời thể hiện bản lĩnh.

Ở trận đấu này, HLV Ole Solskjaer quyết định sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương và sắp xếp Paul Pogba đá chính bên cạnh Fred, McTominay để hỗ trợ cho “số 10” Bruno Fernandes. Phía trên, hai tiền đạo Martial và Rashford sát cánh cùng nhau trong khi Greenwood phải ngồi dự bị. Trong khi đó, Aston Villa tiếp tục giữ nguyên sơ đồ 4-2-3-1 và đội hình xuất phát giống các trận đấu gần đây. Khác biệt duy nhất của họ so với trận hòa Chelsea là sự trở lại của trung vệ Tyrone Mings sau án treo giò.


Với lợi thế sân nhà, M.U tràn lên tấn công ngay từ đầu và tạo ra các tình huống nguy hiểm trước. Ngay ở phút thứ 2, Fernandes và Pogba đã có pha phối hợp nguy hiểm trong vòng cấm Villa, nhưng không ai có thể dứt điểm. Phút thứ 10, đến lượt Martial lên tiếng với cú sút đẹp mắt khiến thủ môn Martinez phải bay người cứu thua.

3 phút sau, Villa có pha đáp trả ấn tượng. Từ cánh phải, Cash tạt bóng cho John McGinn thoát xuống đệm lòng cực hay, nhưng De Gea vẫn kịp đổ người cản phá bóng. Trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn sau đó. Phút 16, Wan-Bissaka căng ngang chính xác cho Pogba nhưng tiền vệ này không dứt điểm mà nhả bóng cho Fred lao lên sút xa. Tiền vệ người Brazil sút tốt, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành Villa.

Giữa hiệp một, thế trận trở nên giằng co và ít cơ hội hơn. M.U chuyển dần sang đá phòng ngự phản công, Villa tỏ ra bế tắc trước lối chơi hợp lý của đội chủ nhà. Phút 37, Fernandes suýt ghi bàn sau một pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm Villa, nhưng cú cứa lòng của anh vẫn chệch cột dọc đội khách khá xa. Phút 40, sự điều chỉnh của M.U mang lại kết quả. Từ một đợt phản công nhanh bên cánh phải, Wan-Bissaka tạt bóng tầm thấp cho Martial lao vào đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho M.U. 1-0 nghiêng về Quỷ đỏ cũng là tỉ số của hiệp một.
Martial tìm lại cảm giác ghi bàn

Không chấp nhận thất bại dễ dàng, Villa tràn lên tấn công trong hiệp hai. Phút 51, Grealish phá bẫy việt vị của M.U trước khi tạt bóng tuyệt đẹp cho Watkins đánh đầu cận thành, nhưng thủ môn De Gea xuất thần cứu thua cho M.U. Áp lực mà Villa tạo ra khiến bộ đôi trung vệ M.U, Eric Bailly và Maguire liên tiếp phải nhận thẻ vàng trong ít phút.

Phút 56, Rashford có pha solo đẹp mắt trong vòng vây hậu vệ Villa, nhưng cú sút cuối cùng của anh lại quá nhẹ và không khó với Martinez. Rashford hẳn sẽ ước mình làm tốt hơn, bởi lẽ ngay sau đó, Villa có bàn gỡ hòa 1-1. Phút 57, đội khách đá phạt nhanh, Grealish căng ngang loại bỏ hàng thủ M.U giúp Bertrand Traore dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần.
Bertrand Traore trừng phạt phút thiếu tập trung của M.U

Bất ngờ thủng lưới nhưng M.U không dao dộng như trước đây. Thay vào đó, họ lì lợm hơn và lập tức phản đòn. Phút 60, Pogba có pha che bóng khéo léo trong vòng cấm Villa khiến Douglas Luiz phải phạm lỗi, trọng tài Michael Oliver lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Tổ VAR sau đó cũng đồng ý với quyết định của Michael Oliver. Trên chấm 11m, Fernandes lạnh lùng đánh bại Martinez bằng cú sút chìm vào góc thay vì “nhảy chân sáo” như thường lệ.
Fernandes tiếp tục lập công

Có bàn dẫn trước, HLV Ole Solskjaer quyết định tung Matic vào sân thay McTominay để kiểm soát thế trận tốt hơn. Sự thay đổi này tỏ ra hợp lý khi M.U làm chủ tình hình trên sân. Phút 73, họ suýt có bàn thắng thứ 3. Sau cú căng ngang của Shaw, Pogba ập vào sút bóng rất nhanh khiến Martinez chôn chân đứng nhìn, nhưng trái bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 77, Fernandes tiếp tục cho thấy đẳng cấp với pha sút xa tuyệt đẹp khiến Martinez phải bay người hết cỡ để cản phá, nhưng thủ môn người Argentina vẫn cần thêm sự trợ giúp của xà ngang để cứu thua cho Villa. Cuối trận, HLV Smith quyết định tung các tài năng trẻ Jacob Ramsey và Keinan Davis để tận dụng thể lực dồi dào của họ. Villa tạo ra sức ép đáng kể khi M.U chủ động “đổ bê tông”, nhưng họ không có cơ hội thực sự để ghi bàn. Phút 90+3, Matty Cash có pha sút xa uy lực và chính xác, nhưng De Gea vẫn kịp phán đoán cản phá cho Quỷ đỏ. Tỉ số 2-1 nghiêng về M.U được giữ hết trận.

Với kết quả này, M.U đã cân bằng điểm số với Liverpool khi thi đấu cùng số trận. Họ chỉ đứng sau vì hiệu số bàn thắng thua thấp hơn. Trong khi đó, Villa chấp nhận được ở vị trí thứ 6 với 7 điểm ít hơn, nhưng họ vẫn còn 1 trận chưa đá.

Bài viết tương tự