38125038-9146477-Stones-who-ma-4045-4112-1610927565

Trận ra quân V-League 2021 gặp Sài Gòn FC hôm nay 17/1 là dịp để HAGL chứng tỏ tham vọng với tân HLV Kiatisuk Senamuang sau nhiều năm “đá cho vui”.

Xem thêm: tip bóng đá uy tín

Khi chọn Kiatisuk trở lại dẫn dắt HAGL, bầu Đức giải thích là vì “tụi nhỏ” thích và cũng chỉ đặt mục tiêu đá trụ hạng. Sau 17 năm trắng tay, ông chủ HAGL ít nhiều không còn mạnh miệng, hoặc chí ít là công khai đặt những mục tiêu lớn như trước. Nhưng đó có thể chỉ là cách bầu Đức giúp “Zico Thái” và cầu thủ giảm áp lực. Các trợ lý thân cận cho biết, năm nay ông quyết định gắn bó sâu sát hơn với đội bóng để quyết tìm kiếm một danh hiệu nào đó cho lứa tài năng được vì như “hồng nhan bạc phận”.

Đưa Kiatisuk trở lại và mua sắm lực lượng rầm rộ, bầu Đức đang thể hiện quyết tâm phục hưng HAGL về thời đỉnh cao. Ảnh: Đức Đồng.
Đưa Kiatisuk trở lại và mua sắm lực lượng rầm rộ, bầu Đức đang âm thầm thể hiện quyết tâm phục hưng HAGL về thời đỉnh cao. Ảnh: Đức Đồng.

Những bước đi của bầu Đức bắt đầu thể hiện rõ khi ông đích thân đến Bình Dương để động viên Kiatisuk trong ngày ra mắt tại giải tập huấn. Ông cũng đến đại bản doanh Hàm Rồng theo dõi các cầu thủ tập luyện, rồi họp kín để động viên toàn đội trước khi hạ sơn đá trận mở màn V-League trên sân Thống Nhất hôm nay.

Sài Gòn FC thay mới mình với chiến lược J-League hoá mà cựu tuyển thủ Nhật Bản Matsui (10) là ví dụ điển hình để họ lấy lại niềm tin của người hâm mộ Sài Gòn. Ảnh: Đức Đồng.

Trước đó HAGL cũng chi mạnh tay để mua sắm cầu thủ, cả nội lẫn ngoại, sau nhiều năm chỉ trung thành với sản phẩm “cây nhà lá vườn”. Những nội binh như Tuấn Linh, Hữu Tuấn, Văn Việt, Đại Dương… cập bến phố núi. Họ triệu hồi Công Phượng, Đức Lương, Minh Bình và Đông Triều. Đặc biệt, bầu Đức để đích thân Kiatisuk tìm kiếm ngoại binh với trung vệ Kim Dongsu, tiền đạo Washington Brandao và giữ lại Damir Memovic.

HAGL đã hội đủ quân hùng tướng mạnh cho hành trình tìm lại hào quang. Nhưng trận ra quân hôm nay họ sẽ vắng hai át chủ bài Hồng Duy và Tuấn Anh vì chấn thương. Tuy vậy, lực lượng trong tay “Zico Thái” vẫn cho thấy sự đồng đều từ các tuyến. Bài toán của Kiatisuk bây giờ là hệ thống, kết nối các cầu thủ lại và tìm ra lối chơi phù hợp nhất để giúp họ phát huy hiệu quả.

Nếu HAGL quyết định làm mới bản thân, Sài Gòn FC cũng thay máu với chiến lược “J-League hoá”. Thay 21 cầu thủ từng giúp họ về hạng Ba mùa trước, Sài Gòn FC đưa về tám người Nhật cho CLB, trong đó có bốn cầu thủ và bốn chuyên gia nhiều kinh nghiệm. Chủ tịch Trần Hoà Bình nêu rõ chỉ tiêu của Sài Gòn là tốp năm cuối mùa, nhưng HLV Vũ Tiến Thành vẫn nói cứng là tốp ba dù trong tay ông nhiều cầu thủ xa lạ và luống tuổi.

Sài Gòn FC thay mới mình với chiến lược J-League hoá mà cựu tuyển thủ Nhật Bản Matsui (10) là ví dụ điển hình để họ lấy lại niềm tin của người hâm mộ Sài Gòn. Ảnh: Đức Đồng.
Sài Gòn FC thay mới mình với chiến lược J-League hoá mà cựu tuyển thủ Nhật Bản Matsui (10) là ví dụ điển hình để họ lấy lại niềm tin của người hâm mộ Sài Gòn. Ảnh: Đức Đồng.

“Chúng tôi đang lấy lại được niềm tin của người dân Sài Gòn”, HLV Vũ Tiến Thành nói. “Những buổi tập hay những trận đấu tập gần đây của đội có rất đông người đến xem. Với những ông chủ người Sài Gòn giàu tâm huyết, cách làm bóng đá nghiêm túc, tôi hy vọng chúng tôi sẽ gặt hái được thành công trong tương lai”.

Mùa trước, đoàn quân của ông Vũ Tiến Thành đã hai lần hành quân lên phố núi đều giành kết quả tốt, họ hoà 1-1 ở giai đoạn I và thắng 4-2 ở giai đoạn II. Nhưng mùa bóng này, với sự cải tổ mạnh mẽ của bầu Đức, HAGL chắc chắn không dễ bị bắt nạt. “Có Kiatisuk, HAGL sẽ rất đáng sợ. Cậu ấy từng rất thành công với HAGL và đạt nhiều thành tích khi làm HLV tuyển Thái. Chúng tôi sẽ phải hết sức đề phòng và cố gắng phát huy tối đa những gì mình đang có để tìm kiếm một kết quả tốt”, ông Thành nhấn mạnh.

Sức hút của trận đấu được thể hiện qua việc hàng ngàn khán giả xếp hàng mua vé. Vé các khu vực VIP và vị trí đẹp đều bán hết. “Càng đông khán giả, chúng tôi càng có động lực để thi đấu, dù đó có thể là khán giả của đội khách”, đội trưởng Cao Văn Triền của Sài Gòn nói.

Đội hình dự kiến

Sài Gòn FC: Văn Phong, Công Thành, Thiago Santos, Nam Anh, Văn Ngọ, Tấn Tài, Matsui, Văn Triền, Quốc Chí, Đỗ Merlo, Takasaki.

HAGL: Tuấn Linh, Kim Dongsu, Memovic, Hữu Tuấn, Văn Việt, Văn Thanh, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng, Washington.

Bài viết tương tự