img_dsalvador_20201227-225154_imagenes_md_otras_fuentes_f2-kujF-U491457195724stG-980x554@MundoDeportivo-Web

Ngôi sao Jadon Sancho đang thể hiện màn trình diễn đáng thất vọng ở mùa giải năm nay. Tiền vệ từng là mục tiêu hàng đầu của Man United đã trải qua 11 trận thi đấu mà không ghi nổi 1 bàn thắng tại Bundesliga.
Xem thêm: tip bóng đá uy tín

Jadon Sancho đang trải qua chuỗi ngày sa sút khủng khiếp tại Dortmund. Ngôi sao tuyển Anh thi đấu 11 trận mà không ghi nổi 1 bàn thắng tại Bundesliga mùa này. Ngược lại, dù chiêu mộ bất thành Sancho nhưng Man United lại đang thăng hoa với chuỗi trận đáng nhớ cùng chiến tích leo lên tới vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh (cùng được 33 điểm như đội đầu bảng Liverpool nhưng tạm kém hiệu số).

Sancho sa lầy ở Dortmund: MU có sáng suốt khi bỏ qua "bom tấn" mùa hè? – 1

Sancho đang sa sút phong độ nghiêm trọng tại Dortmund

 

Việc thất bại trong thương vụ mua ngôi sao chạy cánh của Dortmund đã từng là chủ đề khiến nhiều người hâm mộ “Quỷ Đỏ” tiếc nuối. Trước đó, đội bóng nước Đức đã cho MU thời hạn tới hết tháng 8 để hoàn thành vụ chuyển nhượng nhưng chính yêu cầu quá ngặt nghèo về mức phí chuyển nhượng 120 triệu bảng đã khiến thương vụ này bị đổ bể.

Kể từ đó, MU đã thắng 8 trong 13 trận tại Premier League, trong khi Sancho dù được đặt kỳ vọng cực lớn đã không thể ghi bàn trong gần 900 phút thi đấu tại Bundesliga. Một điều khiến các CĐV MU quan tâm lúc này là liệu có phải việc bỏ qua Sancho là quyết định đúng đắn của “Quỷ Đỏ”?

Sancho sa lầy ở Dortmund: MU có sáng suốt khi bỏ qua "bom tấn" mùa hè? - 4

Sancho sa lầy ở Dortmund: MU có sáng suốt khi bỏ qua "bom tấn" mùa hè? – 2

MU từng mua hụt Sancho hồi mùa hè

Nếu chỉ nhìn vào con số thống kê, sẽ thật dễ dàng để trả lời cho câu hỏi trên. Thế nhưng, bản chất của việc chiêu mộ Sancho đối với riêng MU còn là sự bổ sung ở nhiều khía cạnh, không chỉ về mặt chuyên môn thuần túy.

Tiền vệ người Anh còn rất trẻ (sinh năm 2000), có lối chơi hiện đại và tinh thần máu lửa, những tố chất rất phù hợp với truyền thống của đội chủ sân Old Trafford. Nói thế không có nghĩa Sancho là mảnh ghép hoàn hảo với MU lúc này.

Chuyên gia bóng đá, cựu ngôi sao Liverpool, Jamie Carragher mới đây đã có một phát biểu rất đáng chú ý về Paul Pogba rằng: “Anh ấy là một tài năng lớn nhưng không nhất thiết phải là một cầu thủ vĩ đại. Anh ta đã bị mâu thuẫn giữa hai con đường phát triển”.

Sancho sa lầy ở Dortmund: MU có sáng suốt khi bỏ qua "bom tấn" mùa hè? – 3

Sancho sẽ gặp khó như Pogba hay thăng hoa như Bruno Fernandes nếu đến MU?

Sancho sa lầy ở Dortmund: MU có sáng suốt khi bỏ qua "bom tấn" mùa hè? - 3

Sancho có thể sẽ trở thành một “Pogba” khác tại MU. Rõ ràng, áp lực của sự kỳ vọng sẽ là cực lớn, thể hiện qua số tiền MU phải bỏ ra cho những “bom tấn” chuyển nhượng. Bên cạnh đó, Sancho có thể mang lại sự tươi mới cho hàng công “Quỷ Đỏ” bằng tài năng của anh, nhưng khi cả đội đặt cái tên này là tâm điểm để chơi bóng, sự thiếu ổn định có thể giết chết MU bất cứ lúc nào.

MU từng thực hiện một thương vụ được coi là thành công nhất trong thời kỳ hậu Sir Alex. Tuy nhiên, trước khi Bruno Fernandes chuyển tới nước Anh, rất nhiều sự nghi ngờ và ý kiến chê bai đã xuất hiện. Ở vào tình thế đó, cựu đội trưởng Sporting Lisbon nghiễm nhiên có thể thoải mái thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình mà không gặp phải quá nhiều áp lực từ đồng tiền.

Sancho sa lầy ở Dortmund: MU có sáng suốt khi bỏ qua "bom tấn" mùa hè? – 4
Ngôi sao Dortmund cần sớm lấy lại sự tự tin của bản thân

Đó chỉ là một ví dụ cho những thương vụ khó hiểu của MU. Không thể khẳng định MU sẽ rước về một “bom xịt” ở kỳ chuyển nhượng mùa hè nếu hoàn tất được hợp đồng với Sancho. Thế nhưng, cần phải nhớ, bàn thắng cuối cùng của Sancho tại Bundesliga là vào ngày 31/5.

Không một nơi nào cầu thủ trị giá lên tới hơn 100 triệu bảng lại tịt ngòi lâu đến như vậy (7 tháng), thậm chí, thành tích tệ hại đó còn có thể nối dài khi Dortmund trở lại sau kỳ nghỉ đông. Quá khó để đoán định tương lai nhưng hiện tại, người hâm mộ MU đã có thể thở phào khi đội bóng con cưng bỏ qua một “món hàng hớ”, ít nhất là cho đến thời điểm này của mùa giải.

Bài viết tương tự