Newcastle vs Leeds lúc 1h00 ngày 27/1 (Vòng 20 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Xem thêm: tip bóng đá uy tín
Nhận định bóng đá Newcastle vs Leeds: 1-3

Newcastle vs Leeds

Sự sa sút quãng thời gian gần đây đã khiến Newcastle dần rơi xuống khu vực cuối BXH. Hiện tại “Chích chòe” chỉ đứng thứ 16, nhưng may khoảng cách với nhóm cầm đèn đỏ vẫn là 7 điểm tương đối an toàn.

Phía bên kia chiến tuyến, Leeds thực sự đã chứng minh họ là tân binh có triển vọng tiếp tục ở lại Premier League cao nhất. Từ đầu mùa 2020/21 dù chơi vô cùng thất thường nhưng đánh giá tổng thể thì thầy trò HLV Bielsa đang rất an toàn: thứ 12 với 23 điểm, hơn đội đứng cao nhất trong nhóm xuống hạng Fulham (thứ 18) đến 11 điểm. Cần nhớ rằng 40 điểm luôn được xem là cái mốc mà một đội muốn chắc chắn trụ hạng cần phải chạm đến.

Trở lại trận đấu này, tuy phải làm khách song Leeds lại chấp 1/2, mức tỷ lệ được xem rất khả quan. Cần nhớ rằng, lần gần nhất làm khách của Newcastle, Leeds còn được chấp tới 3/4.

Như đã đề cập, Newcastle đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng: thua 4 vòng liên tiếp. Xa hơn, “Chích chòe” không thắng 8 vòng gần nhất tại Premier League. Trong đó, Newcastle từng thua cả đội bét bảng Sheffield Utd và tính cho đến nay, đó vẫn là thắng lợi duy nhất của đội bóng này, minh chứng không thể hùng hồn hơn cho sự kém cỏi của thầy trò Steven Bruce.

Bản thân Leeds còn thi đấu không tồi trên sân khách và luôn biết cách kiếm điểm trước những đối thủ ngang tầm hoặc dưới cơ. Do đó, Leeds rõ ràng là sáng giá hơn.

* THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

– Newcastle thắng 39 và thua 38 trong 95 lần đụng độ chính thức với Leeds trước đây.
– 6 lần chạm trán mới nhất giữa đôi bên thì Newcastle thắng 4, thua 1.

* THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

– Newcastle: Federico Fernández, Dummett chấn thương; Yedlin vắng mặt còn Ciaran Clark đau nhẹ.
– Leeds Utd: Robin Koch và Berardi chấn thương; Meslier bỏ ngỏ khả năng ra sân còn Forshaw không được đăng ký.

Bài viết tương tự