1

Tạo được dấu ấn đặc biệt nhờ vào ngoại hình bắt mắt, Toyota Fortuner đang dần khẳng định vị thế của mình trong phân khúc. Theo nhận định của Toyota Giải Phóng, mẫu xế hộp này đã có những đổi mới ngoạn mục, khiến xe hào nhoáng hầm hố hơn khi có kích thước to lớn trung tính.

Ngoại hình

Trở lại với lần này, thông số kích thước lần lượt của xe đạt được chiều dài x 4.795 mm x chiều rộng 1.855 mm x chiều cao 1.835 mm, rõ ràng so với phiên bản tiền nhiệm những con số trên đã thay đổi. Chiều dài trục cơ sở gần như không hề đổi mới, vẫn là còn số 2.750 mm kèm với độ cao của xe tăng lên từ 220 lên 225 mm.

Nếu so sánh với bản hiện hành, Fortuner 2018 sở hữu cho riêng mình nét thiết kế ấn tượng hơn, theo đó xe có phần phía trước lẫn phía sau khá hoàn hảo, hoàn toàn khác biệt so với những sản phẩm cộp mác của Toyota từ trước đến nay, đây cũng là nét mà người dùng ưa thích ở Fortuner.

Phần lưới tản nhiệt phía trước của xe cũng được cách tân mới hơn, với những thanh ngang được mạ crom nhìn không khác gì những mẫu Lexus sang trọng, hai bên lưới tản nhiệt còn có thêm thanh viền chrom to bản. Song song với đó, xe còn được lắp ráp thêm đèn pha chạy ban ngày, đèn sương mù được viền mạ chrome chữ D…

Phần sau xe có thiết kế mới lạ, cụm đèn hậu trông thon gọn hơn, được kéo dài về phía logo tên xe ngay chính giữa, thanh logo còn được hãng tinh tế mạ chrome sáng bóng, nối tiếp cụm đèn hậu phía sau làm nên điểm nhấn. Hơn nữa, xe còn được bố trí bánh sơ cua và cả ống xả dưới gầm xe.

Nội thất

Bên trong khoang lái của mẫu xế hộp mới toanh này xuất hiện các đường nét chi tiết khá hiện đại, bảng điều khiển trung tâm mang đến cái nhìn gọn gàng hơn, với thiết kế dựa theo chiều dọc thay vì chiều ngang như trước kia, nội thất của xe nổi bật hơn nhờ vào màn hình cảm ứng 7 inch.

Tay lái của xe là loại 3 chấu, đi kèm với những phím điều chỉnh có khá nhiều tiện ích mở rộng và nâng cao tính năng an toàn trên xe. Ấn tượng hơn nữa, chính là sự hiện diện của chức năng cài cầu điện trên xe.

Những tính năng gây được tiếng vang lớn trên Fortuner bao gồm chìa khóa thông minh, hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện kèm với màn hình cảm ứng cỡ lớn, camera lùi, cốp mở điện, hệ thống an toàn 7 túi khí bao gồm cả túi khí dành cho đầu gối của lái xe, các ghế ngồi được bọc da, điều hòa tự động mát lạnh, hệ thống đổ dốc và kiểm soát lực kéo điện tử…

Động cơ

Thay vì mang đến lựa chọn động cơ diesel sử dụng máy dầu 2.5L có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 142 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 343 Nm, thì Toyota mang đến động cơ Diesel mới gồm 2.8L và 2.4L, với khả năng mang đến công suất tối đa là 177/150 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 450/400 Nm.

Hai sự lựa chọn này giúp cho động cơ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn 10% so với phiên bản cũ. Động cơ xăng 2.7L mới cũng đã được hãng cải thiện hơn, mang đến công suất 166 mã lực đồng thời mô men xoắn đạt 245 Nm so với trước, hộp số tự động cũng đã thay đổi từ 4 cấp lên đến 6 cấp.

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/

Bài viết tương tự