lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp và cách chăm sóc hoa lan hồ điệp sau Tết

Hiện nay, chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến tết 2018, nhiều khách hàng yêu hoa lan hồ điệp đã tìm hiểu và đặt mua hoa lan hồ điệp tết 2019, khiến cho các shop hoa lan hồ điệp hay các cửa hàng đang tìm vườn hoa lan hồ điệp để đặt mua. Điều mà các khách hàng quan tâm ngoài các loại hoa lan hồ điệp tím hay hoa lan hồ điệp trắng, cần tìm thêm một số mẫu hoa lan hồ điệp tết 2019.

Hoa Lan Hồ Điệp là loài hoa sang trọng, quý phái nhất, được mệnh danh là: nữ hoàng của các loài Lan. Lan Hồ Điệp có nhiều màu sắc khác nhau, tượng trưng cho ý nghĩa khác nhau, trong đó hoa Lan Hồ Điệp màu tím là loài hoa đặc biệt nhất, và được yêu thích nhất trong các loài lan hồ điệp.

trong-cham-soc-lan-ho-diep
trong-cham-soc-lan-ho-diep

Hoa lan hồ điệp Tím có ý nghĩa gì?

 

Trước hết, dấu hiệu nhận biết cây hoa lan hồ điệp màu tím khi chưa ra hoa:
Lá có hình dạng giống quả trứng khổng lồ, dày bản, rộng khoảng hơn 10cm, có màu xanh mướt đẹp mắt, có viền hoặc sọc vằn.

Vì lan màu tím rất đăc biệt, nó có ý nghĩa thể hiện hay tượng trưng cho lòng thủy chung son sắt nên được dùng nhiều trong tặng quà cho người mình yêu

 

Làm thế nào giúp lan mau ra rễ và cách chăm sóc hoa lan hồ điệp sau Tết?

 

Rễ lan cần ẩm chứ không ướt và có không khí chuyển động quanh rễ. Nhìn vào rễ có thể biết ngay việc tưới nước và bón phân ra sao… Nếu rễ có màu trắng, cứng và đầu rễ có màu xanh là tốt, còn nếu tưới quá nhiều chỉ có một vài rễ tốt, số còn lại mềm nhũn và có màu nâu

Rễ lan có 2 nhiệm vụ:

• Hút nước và chất bổ dưỡng để nuôi cây.
• Giữ cho cây bám vào trên cành cây, hốc đá hay dưới đất.

Nếu rễ quá ít, cây sẽ không đủ nước, không bám cành cây hốc đá đươc, hoa sẽ không nhiều và không đẹp. Nếu rễ không mọc được, bị thối, bị bệnh hay bi chết, cây sẽ thiếu nước, thiếu chất bổ dưỡng cây sẽ còi cọc và sẽ chết dần chết mòn. Phân tích cho kỹ rễ chia ra làm 5 phần: lõi rễ, thân rễ, vỏ rễ, lông rễ và đầu rễ.

Đầu rễ có nhiệm vụ hút nước và chất bổ dưỡng để nuôi cây. Nếu vật liệu nuôi trồng khô ráo, rễ sẽ mọc dài ra để tìm nước. Trái lại lúc nào cũng có sẵn nước ở bên, rễ sẽ không mọc thêm ra. Ngay cả nhưng giống lan cần tưới nhiều như Vanda, Renanthera chẳng hạn, cũng nên đợi một vài giờ sau cho khô rễ rồi mới tưới.

Tham khảo về giá lan hồ điệp

Bài viết tương tự