hông chỉ ở phòng khách hay nơi sinh hoạt mới cần độ sáng tự nhiên mà ngay ở phòng bếp cũng cần có ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo vì như thế không khí trong căn hộ cảm thấy thông thoáng và dễ chịu hơn . Bài viết dưới đây,thiết kế nội thất IVI sẽ cùng các bạn khám phá 3 bí quyết để gian bếp của bạn thêm sang trọng và tiện nghi

1.Tăng sáng cho bếp với gạch mosaic sáng màu

Ở khu vực nấu nướng bạn e ngại dầu mỡ, thức ăn sẽ làm bẩn tường bếp, và nhận thấy bức tường bếp của mình xỉn màu khiến cho gian bếp nói chung thêm cũ kỹ và mất độ sáng cho phòng bếp .Giải pháp hữu hiệu nhất, bạn nên sử dụng  gạch mosaic vì với ưu điểm bền bỉ chống rỉ sét màu sắc sáng bóng dễ lau chùi .

Nói chung những viên gạch mosaic có bề mặt phủ kính giúp cho việc chống thấm, chống ẩm mốc vô cùng hiệu quả.Nhờ đó công việc lau chùi trở nên dễ dàng hơn  , vết bẩn bám trên bề mặt nhanh chóng biến mất. Đặc biệt hơn,  những viên gạch kính mosaic sáng màu sẽ giúp cho không gian nhà bạn sáng sủa hơn. Sự phản quang của ánh sáng bên ngoài lên bề mặt kính sẽ giúp phản chiếu  ánh sáng vào không gian bếp tốt hơn.

2.Kết hợp trần xuyên sáng

Tùy vào mô hình bạn xây dựng mà việc lấy ánh sáng tự nhiên có cách khác nhau . Nếu như nhà bạn thiết kế dạng nhà ống thì việc lấy ánh sáng trên cao  không đủ chiếu rọi khắp căn nhà . Song đó, có nhiều sự lựa chọn cho gia chủ để lấy anh sáng cho gian bếp của mình .

Các mẫu thiết kế trần xuyên sáng đều đem lại ánh sáng dịu nhẹ đồng thời  kết hợp hoàn hảo giữa hệ thống đèn led kết hợp với khả năng tán sáng lên tới 90% tỏa đều khắp xuống phòng bếp.Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các mẫu thiết kế ngày khác đa dạng và cầu kì hơn nhằm  giúp cho không gian bếp sang trọng hơn.

Xem thêm:

4 bước thiết kế nội thất chung cư 70-80m2 tiện nghi

3.Mở rộng cửa sổ

Ánh sáng tự nhiên luôn là món quà vô giá mà thượng đế ban cho con người không chỉ mang lại ánh sáng tự nhiên tiết kiệm chi phí mà còn tốt cho sức khỏe . Nếu nhà bạn có lợi thể rộng thoáng, hãy mở cửa sổ để đón khí trời và tận hưởng nhé.

Ngoài ra, ánh sáng tự nhiện như  gió sẽ giúp bạn hong khô không gian trong bếp. Xóa tan ẩm mốc và sự bí bách ngột ngạt ,đặc biệt là không vương đọng lại của khí ga, dầu mỡ khi nấu ăn. Chắc hẳn các bạn cũng rất thích ánh nắng tự nhiên vào căn hộ nhà mình .

Tuy nhiên , lưu ý nhỏ nếu diện tích nhà bạn nhỏ không thể mở được cửa sổ thì phần lấy sáng trên cao là hữu hiệu nhất . Mọi ý tưởng hay và hợp với ngôi nhà bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhằm mang đến hiệu quả nhất định.

Xem thêm :

Thiết kế căn hộ 3 phòng ngủ siêu tiết kiệm

Bài viết tương tự