1
Theo đại lý Hyundai Hoàng Diệu, kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam mỗi lần ra mắt Hyundai luôn mang tới cho khách hàng Việt Nam một sự phấn khích. Và chiếc xe Hyundai Grand i10 hatchback xứng đáng là một trong những chiếc xe loại nhỏ thú vị nhất đến với thị trường Việt Nam trong thời gian vừa qua.
Thiết kế của xe tuân thủ ngôn ngữ mới của Hyundai, nhìn chung kiểu dáng đã có một bước tiến lớn hướng tới chiếc xe “supermini” tương tự của châu Âu. Thậm chí với thiết kế hấp dẫn, chiếc ô tô này là một khởi đầu hoàn chỉnh so với những người tiền nhiệm của mình. Chiếc xe dài hơn, rộng hơn và cao gần đủ để được phân loại là một chiếc xe cao lớn, nhưng nhờ sự tăng lên về kích cỡ này, bạn sẽ khó có thể nói nó thực sự thuộc về phân khúc xe hạng nhỏ này.
Vẻ ngoài cứng cáp, thể thao
Xe sở hữu kích thước 3.765mm dài, 1.660mm rộng, 1.520mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.425mm, khoảng sáng gầm 167mm. Chiếc xe có cản dưới cùng lưới tản lớn hơn và một thiết kế cách tân xung quanh đèn sương mù đã làm cho đầu xe trở nên bảnh bao hơn, toàn bộ thân xe được bo tròn phối hợp những đường gân làm nổi bật chiều rộng của xe. Đồng thời, vòm bánh có khuôn hình độc đáo với các bánh xe hợp kim 8 chấu thật sự đã làm nổi bật thiết kế cứng cáp của ô tô Hyundai Grand i10 hatchback 2018.
Nổi bật nhất chính là cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn, cản trước thiết kế thể thao và đèn xi-nhan LED trên gương chiếu hậu. Về phía đuôi xe, bạn có thể thấy một khởi đầu rõ ràng so với thiết kế dòng Hyundai hatchback thường thấy với kiểu đèn hậu hoàn toàn mới, kính hậu thấp tích hợp với bộ giảm va chạm và rất nhiều vết cắt xung quanh, điểm mấu chốt là chiếc xe rất đẹp dưới nhiều góc nhìn.
Thiết kế hấp dẫn
Và câu chuyện về nội thất bên trong cũng không khác biệt là bao, có thể chiếc xe không có được sự tân tiến như trong các thiết kế mà chúng ta thấy gần đây, với các mẫu xe Hyundai như Verna và Elantra nhưng vẫn mang lại cảm giác tuyệt về chất lượng của từng chi tiết và tính khoa học trong việc sắp xếp.
Hai tông thiết kế mang tới một cảm giác rất châu Âu và Hyundai đã rất chú trọng tới chi tiết trong rất nhiều các khía cạnh của “giao diện máy móc-con người”. Ví dụ, chiếc vô lăng khá nhỏ, thấp và cho cảm giác rất thích thú khi nắm nhờ vào da và hoàn thiện bằng nhựa mờ.
Động cơ, đặc tính vận hành
Như hầu hết các xe Hyundai hiện có ở thời điểm này, xe có 2 lựa chọn động cơ: 1.0L công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 91,2 Nm và 1.2L công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 119,7 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số đi kèm là 5 số sàn hoặc tự động 4 số.
Điều gây ấn tượng với chúng tôi nhất về động cơ này chính là sự tinh tế mà nó có được, chỉ có một lượng nhỏ tiếng ồn len được vào cabin với số vòng quay nhàn rỗi, nhưng đó là điều có thể chấp nhận được với phân khúc xe này.
Sự trình diễn khó được đánh giá là sắc bén, với khả năng tăng tốc từ 0 lên đến 100km/h từ điểm xuất phát là “nhẹ nhàng” và vẫn “dư nhiều” chân ga để tăng tốc cao hơn nữa. Những con số đó không phải là quá ghê gớm để nói về, nhưng lại là nhiều hơn so với các dòng xe ngang hàng khác trong phân khúc này.
Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/
Bài viết tương tự