Ít khi nào dân Hà Nội lại có cơ hội thưởng thức ẩm thực cao cấp một cách không quá phức tạp với giá hợp lý như lúc này đây, khi từ đầu tháng 6, một số khách sạn 4 sao Hà Nội triển khai dịch vụ ship đồ ăn tận nhà.
Ẳn “sang chảnh” giá bình dân
Từ ngày đầu khi Hà Nội “lệnh” đóng cửa các nhà hàng, quán ăn để phòng chống dịch Virus Corona, khi từ đầu tháng 6, những khách sạn ở Hà Nội đẹp đã cùng nhau thay đổi giải pháp kinh doanh để “hòa mình” với tình hình dịch bệnh, bằng phương pháp phát triển thêm dịch vụ ship đồ ăn đến nhà.
Bên cạnh đó, xu hướng có sự hiện diện của hầu hết mọi khách sạn lớn như: Sofitel Legend Metropole, JW Marriott, InterContinental Hồ Tây, Melia, Pan Pacific…
Dù là chỉ mới đưa vào hoạt động một thời gian không lâu, song theo đánh giá của các tín đồ ẩm thực Hà thành, trong bối cảnh dịch bệnh, giá dịch vụ khách sạn 5 sao đưa ra không quá đắt đỏ, có thể chấp nhận. Nhiều món “sang chảnh” như: bò bít tết cao cấp có giá từ 450.000 – 600.000 đồng, cháo tôm hùm giá 250.000 đồng, pizza nướng lò thủ công 230.000 đồng, mỳ Ý sốt bò 170.000 đồng…
Chị Dương Thị Thùy Mai, phụ trách điều hành một công ty công nghệ của Nhật Bản ở Q.Hai Bà Trưng, nhận định: “Sinh nhật con trai mình vào đầu tháng 6, đúng thời điểm căng thẳng của Sarc covid 2. Mọi năm, gia đình hay tổ chức sinh nhật cho con ở nhà hàng. Năm nay, nhiều nhà hàng lớn đều đóng cửa, một số cửa hàng bán đồ ăn mang về chất lượng cũng chỉ tàm tạm. Dịch vụ ship đồ ăn 5 sao lại khác, mình có thể đặt tiệc trọn gói từ bánh sinh nhật, đồ uống, tới những món từ Âu sang Á. Riêng về thực phẩm, đóng gói, tới dịch vụ ship hàng đều đảm bảo an toàn, mang đến bữa tiệc sinh nhật ở nhà trọn vẹn”.
Ngoài thực đơn đặt tiệc tại gia, nhiều khách sạn còn phục vụ đồ ăn sáng, cơm trưa văn phòng, giá từ 55.000 – 179.000 đồng, với nhiều món: thịt lợn kho dừa, tôm xào nên tỏi, gà rang gừng, rau luộc, canh rau dền, cơm trắng, hoa quả/sữa chua… chỉ 179.000 đồng/set, hoặc combo phở gà, bún chả kèm cà phê hoặc nước detox giá chỉ từ 120 – 130.000 đồng/set.
Chị Hà Vy, nhân viên văn phòng tại Q.Hoàn Kiếm, chia sẻ: “Tôi cứ tưởng dịch vụ 4 sao là giá sẽ không hề rẻ, không ngờ giá bình dân, đồ ăn giá cũng chỉ nhỉnh hơn giá các quán ăn một chút. Bù lại, dịch vụ chăm sóc khách hàng khá hợp lý. Muốn ăn ngon không khó, bởi đã có dịch vụ đồ ăn khách sạn 5 sao ship tận nơi, chỉ nên đặt món trước bữa ăn ít nhất 30 phút”.
những ưu đãi, giảm giá
Là một trong các khách sạn lớn từng tiếp đón đón một số nguyên thủ nổi tiếng như: Donald Trump, Vladimir Putin, Kim Jong-un… khách sạn Sofitel Legend Metropole đã tiên phong mở dịch vụ tiệc tại gia cho chính tay đầu bếp khách sạn 5 sao chế biến.
Chỉ cần vài bước đơn giản qua link đặt hàng, hoặc quét mã QR, những khách hàng có thể chọn thực đơn theo món hoặc theo set đơn giản, với một số loại thực phẩm được khẳng định nhập ngoại có chất lượng cao như: thăn bò Úc, cá hồi Na Uy, phô mai Pháp, hay gan ngỗng và những loại xúc xích cao cấp…
Quản lý khách sạn ở Mỹ Đình này cho biết, đây là một trải nghiệm ấn tượng tại gia của khách hàng với nhiều giây phút ấm cúng bên gia đình cùng chiêm ngưỡng ẩm thực 5 sao mà không phải đi ra ngoài.
Với dịch vụ giao hàng tại nhà của Metropole, khách hàng sẽ được tận hưởng giảm giá đặc biệt 4% khi là thành viên Accor Plus (một loại thẻ để sử dụng các dịch vụ ưu đãi từ chương trình du lịch trải nghiệm, ẩm thực và một số phong phương án sống ở châu Á); đồng thời, khách sạn này đang miễn phí giao hàng tận nhà trong phạm vi 5 km đối với đơn hàng từ 1,5 triệu đồng, và chi phí giao hàng 100.000 đồng với đơn hàng cho 5 km trở lên.
nhiều số khách sạn như: Pan Pacific Hà Nội, Melia còn vận chuyển đồ ăn thuần Việt như: bún chả, phở gà, cháo sườn, cơm rang dưa bò, phở xào, cơm gia đình… Kèm khuyến mãi 10% cho đơn hàng từ 1 triệu đồng.
Trong tháng 6, khách sạn InterContinental Hồ Tây cũng đang áp dụng chương trình ưu đãi mỗi ngày cho khách hàng đặt dịch vụ ship đồ ăn nhiều ngày trong tuần như: giảm 20% khi gọi món, miễn phí 1 phần cánh gà khi đặt pizza, hoặc miễn phí 1 phần salat khi gọi món trên 1 triệu đồng…
Bài viết tương tự