1

Theo tìm hiểu từ showroom Chevrolet Trường Chinh, ở thị trường xe bán tải Việt Nam có rất nhiều chủng loại xe đến từ các hãng khác nhau như Mazda BT-50,Toyota Hilux, Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton, Nissan Navara,… Trong đó có cả sự góp mặt của Colorado và Ranger đến từ thương hiệu Mỹ tham gia vào phân khúc này, đòi hỏi cả hai phải có tính cạnh tranh cao để không bị lép vế trước các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Chính vì thế mà có sự xuất hiện của hai phiên bản cao cấp nhất của Chevrolet Colorado và Ford Ranger là Colorado High Country và Ranger Wildtrak. Cả hai chiếc bán tải này đều đến từ Mỹ, được hai hãng xe chăm chút trong kiểu dáng dáng thiết kế cũng như trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Hai phiên bản cao cấp này đều có những ưu nhược điểm riêng, nên việc lựa chọn xem đâu là chiếc bán tải phù hợp với yêu cầu của người dùng là hơi khó khăn.

Mang tới sự khác biệt trong phân khúc

Mang trong mình đặc trưng của phong cách Mỹ, cả Ranger Wildtrak và Colorado High Country đều đã thể hiện được sự mạnh mẽ hầm hố của mình. Trong khi Ranger có phần cản và thanh ngang được tạo hình to bản, nắp capo có nhiều đường gân nổi thì xe Colorado 2018 lại đưa tới cảm giác bề thế hơn, cản xe cũng có nhiều chi tiết hơn.

Ở Colorado, hãng Chevrolet đã thiết kế cho cụm đèn hậu được nổi trội hơn khi sử dụng đèn LED ở đèn phanh và định vị mang tới vẻ đẹp riêng cho xe, nhưng ở vị trí đèn lùi và đèn báo rẽ thì vẫn ở dạng Halogen, cản sau của xe được nhà sản xuất mạ lớp crom sáng bóng tạo thêm sự sang trọng cho xe. Với Ford Ranger lại được hãng xe của mình sơn màu tối ở cản sau, hệ thống đèn chiếu sáng được thiết kế bóng halogen, riêng ở đèn DRL là dạng LED, xe còn được trang bị thêm chóa Projector cho đèn Cos.

Sở hữu kích thước tổng thể lớn với thùng xe dài và cao hơn đôi chút so với Ranger Wildtrak, tuy nhiên Colorado High Country lại có khả năng chuyên chở kém hơn vì chiều dài cơ sở của xe ngắn hơn và trọng lượng cũng nhẹ hơn Ranger. Hai nhà sản xuất đều trang bị cho mâm xe của mình hợp kim hai tông màu, với cùng kích thước 18 inch và vỏ 265/60 R18.

Hội tụ những tính năng an toàn

Hai phiên bản cao cấp nhất này, cũng đã được hãng xe của mình đưa tới nhiều trang bị để đảm bảo an toàn cho mọi người trên xe. Trong đó có các hệ thống như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DAC, đó là những hệ thống an toàn cơ bản của cả hai xe.

Ngoài ra, cả hai xe còn trang bị thêm hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo làn đường, giới hạn tốc độ, kiểm soát áp suất lốp, camera và cảm biến lùi, chống trộm. Mặc dù dều có những tính năng chung như vậy, nhưng Ranger Wildtrak vẫn có điểm vượt trội hơn Colorado High Country khi ở Ranger trang bị 6 túi khí còn ở Colorado là 2 túi khí, thêm vào đó các tính năng soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn vẫn nhỉn hơn chiếc xe của hãng Chevrolet.

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/

Bài viết tương tự