HondaCivic-TypeR01 bán tải

Thông tin Honda sẽ cho ra mắt phiên bản mới nhất của Civic Type R không còn mới mẻ, nhưng điều ít ai nghĩ đến là hãng xe Nhật lại trình làng phiên bản bán tải của mẫu xe này. Honda ô tô Phước Thành sẽ cập nhật thông tin cho quý khách hàng :

Để chế tác chiếc xe này, hãng xe của Nhật đã ‘’tái sản xuất’’ Type R bằng việc sửa đổi cột B. Dù vậy, xe giữ lại cánh gió đặc trưng của dòng Type R. Honda đã tinh ý khi chỉnh sửa để cánh gió có thể di động linh hoạt theo cửa sau của thùng hàng.Như đã thông báo cho truyền thông, chỉ là chuyện sớm muộn trước khi Honda trình làng phiên bản đặc biệt của Civic Type R, nhưng ít ai biết được rằng phiên bản đầu tiên là một chiếc bán tải. Được sản xuất đặc biệt tại nhà máy Honda tọa lạc ở Swindon, Anh Quốc, chiếc xe đã hoán đổi hàng ghế thứ hai và không gian cốp sau cho một thùng hàng. Điểm thay đổi này tuy không quá lớn nhưng cũng đủ để thu hút nhiều sự chú ý.

Bên cạnh đó, xe vẫn giữ nguyên hệ thống treo, hệ thống truyền lực và hộp số trang bị tiêu chuẩn cho dòng Type R. Đồng thời các chế độ lái như dòng truyền thống vẫn duy trì trên phiên bản đặc biệt này, bao gồm Comfort, Sport và +R.

Tốc độ của xe sẽ không đáp ứng như phiên bản thông thường, phiên bản bán tải đặc biệt này sẽ tăng tốc 0-96 km/h trong 5 giây, tốc độ tối đa đạt được là hơn 265 km/h. Với thông số kỹ thuật này, Honda ưu ái gọi đây là “một trong những chiếc bán tải nhanh nhất trên đường xá nước Anh’’.

“Chúng tôi có một bộ phận dự án đặc biệt tại nhà máy Swindon, và dự án này chắc chắn là một cơ hội tuyệt vời cho nhóm để thể hiện óc sáng tạo”, trưởng dự án ông Alyn James cho biết. ‘’Niềm đam mê vô tận mà các kỹ sư của chúng tôi dành cho mẫu xe Honda được thể hiện trong tác phẩm mới nhất và chúng tôi thậm chí còn cân nhắc về việc sẽ đưa nó đến Nurburgring để xem chúng tôi có thể thiết lập kỷ lục đây là chiếc xe bán tải dẫn động cầu trước nhanh nhất hay không’’.

Trả lời báo Automotive News, kỹ sư trưởng Matsumoto Hideki cho biết công ty đang có ý định sản xuất mới một phiên bản đặc biệt grand tourer và một biến thể dẫn động 4 bánh.

Với khối động cơ 2.0 lít tăng áp, công suất 306 mã lực, Honda Civic Type R 2017 được đánh giá là mẫu xe dẫn động cầu trước nhanh nhất thế giới hiện nay.

Tổng hợp và biên tập

giaxeotohonda.com

Bài viết tương tự