CÚC XUYẾN CHI

Không gian sống trở nên bừng sáng sắc vàng và ấm áp

Cúc xuyến chi có hoa màu vàng cam rực rỡ, mọc thấp bò ngang, giúp không gian sống trở nên sắc màu và ấm áp.

Mảng xanh đẹp mắt và không cần quá nhiều công sức

Cây dễ trồng, sinh trưởng nhanh mà không tốn quá nhiều công chăm sóc nên mảng cúc xuyến chi của bạn sẽ vẫn hoàn hảo dù cho bạn có lỡ bỏ rơi em ấy vài hôm.

Cây có tác dụng rất lớn trong y học

Lá cỏ xuyến chi nghiền dùng làm thuốc đắp, làm thành trà giảm bớt các triệu chứng của cảm lạnh và cảm cúm, có tác dụng thanh nhiệt, mát máu, tiêu độc, sát trùng. Có tác dụng dùng chữa viêm họng, tiêu chảy, dị ứng, mày đay, bệnh ngoài da mẫn ngứa nóng đỏ. Một số nơi người dân thường sử dụng trị vết rắn cắn, côn trùng độc cắn bằng cách giã nát rồi đắp trực tiếp vào vết thương.

cuc xuyen chi

Cúc xuyến chi được sử dụng để làm cỏ trang trí khuôn viên nhà, trồng hàng rào hoặc ngoài công viên, bồn hoa,… gúp tăng thêm vẻ đẹp và sự tươi mát cho khu vườn nhờ khoa màu vàng nổi bật. Loài cây xanh bé nhỏ đáng yêu này có hoa bắt nguồn từ sự tích trong không gian, mang ý nghĩa cho sự chung thủy, cố gắng vươn lên cuộc sống dù trong môi trường bên gềnh đá, bãi cát, đất hoang hay vệ đường.

Tên khoa học: Wedelia trilobata

Họ thực vật: Asteraceae (Cúc)

Đặc điểm nổi bật hoa xuyến chi

Hoa của Cúc Xuyến Chi rất giống với hoa cúc, loài cây cỏ này sở hữu một màu vàng cam vô cùng tươi tắn và rực rỡ.

Cúc xuyến chi mọc thành thảm cây thấp lâu năm với thân tròn và phát triển đến độ cao khoảng 10 cm. Cây dễ trồng, sinh trưởng nhanh mà không tốn quá nhiều công chăm sóc.

Công dụng của cúc xuyến chi

Cỏ Xuyến Chi được sử dụng rộng rãi để làm đẹp và trang trí cho các công viên, nhà hàng, khách sạn,…tạo cảnh quan gần gũi với thiên nhiên và giúp môi trường trong lành hơn.

Là sự lựa chọn tuyệt vời khi đang tìm kiếm một loại cây phủ nền mảng xanh giá cả phải chăng trong công viên, khu du lịch, đường phố,…Tô điểm xung quanh gốc cây bóng mát.

Thảm cỏ xuyến giúp giữ đất chống xói mòn ở những vùng đồi dốc.

Trồng xuyến chi trong chậu hoặc chậu treo để trang trí ở góc nhà, khách sạn hay ban công làm không gian trở nên bừng sáng và tươi mới hấp dẫn hơn.

CUC XUYEN CHI

Cách chăm sóc cúc xuyến chi

Ánh sáng: Xuyến chi ưa nắng và chịu bóng bán phần nên có thể thích nghi tốt khi trồng ở nơi ánh sáng có đầy đủ hoặc dưới tán cây.

Nhiệt độ: Cúc xuyến chi là loài ưa nắng, có thể chịu đựng được nhiệt độ cao.

Đất: Do đặc tính dễ trồng, dễ thích nghi nên cúc xuyến chi hầu như phù hợp với mọi loại đất. Cây phát triển tốt nhất ở đất thoáng khí, có độ ẩm tương đối, tơi xốp và sạch mầm bệnh, nhưng vẫn sống tốt trong đất cát, đất nghèo dinh dưỡng. Xuyến chi dễ bị ngập úng khi trồng trên đất trũng.

Nước: Xuyến chi không cần nhiều nước, nhưng không nên để đất quá khô sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây. Tưới 2-3 lần/tuần. Nên dùng nước máy hoặc nước giếng thông thường để tưới cho cây.

Phân bón: Cúc xuyến chi không yêu cầu nhiều chất dinh dưỡng nên bạn chỉ cần bón phân tan chậm.

Cắt tỉa: Thường xuyên phát cỏ dại cho cây, theo dõi tình trạng sức khỏe của cây và cắt tỉa những lá bị hư hại, sâu bệnh cắn phá.

Cách trồng cây cúc xuyến chi

Cúc Xuyến Chi được nhân giống bằng hoặc bằng cành. Đến thời điểm quả của cây già và khô, sẽ có cánh tự bay đến những nơi có điều kiện thích hợp để dừng lại và nảy mầm, phát triển thành bụi, xanh tốt quanh năm.


Ngay bây giờ, bạn có thể nhấc máy và gọi về Hotline hoặc nhắn tin trực tiếp vào page, Quang Cảnh Xanh sẽ sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc cho bạn, giúp bạn có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và chu đáo nhất.

Bài viết tương tự