Honda Civic hoàn toàn lột xác ở thế hệ thứ 10

0
75

Honda Civic thế hệ thứ 9 từng thất bại tại thị trường Việt Nam. Lần này, hãng xe Nhật đã quyết tâm đưa Honda Civic thế hệ 10 quay trở lại. Với những thay đổi cùng những cải tiến. Honda hy vọng mẫu xe này sẽ lội ngược dòng, lấy lại tình cảm từ khách hàng.

Ngoại hình thay đổi toàn diện

Honda Civic thế hệ cũ thứ 9 được đánh giá không mấy thành công, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở quy mô toàn cầu. Nhưng Civic thế hệ thứ 10 lại là một câu chuyện khác. Chưa từng có tiền lệ, xe Honda dòng Civic thế hệ thứ 10 được nghiên cứu và phát triển tại Bắc Mỹ. Thay vì người Nhật, tạo hình cho Civic sedan là nhà thiết kế người Mỹ Jarad Hall vốn nổi danh bởi những thiết kế cho dòng xe sang Acura.

Honda Civic hoàn toàn lột xác ở thế hệ thứ 10

Honda đã quyết tâm thay đổi hoàn toàn ở thế hệ thứ 10

Ngoại thất thể hiện thông điệp rõ ràng nhất của Civic thế hệ mới. Nếu như thiết kế của thế hệ trước được đánh giá thể thao trung tính, cố gắng vớt vát thêm khách hàng ít cá tính thì Civic thế hệ mới sở hữu thiết kế thể thao rất đặc biệt. Tổng thể thân xe không còn là sedan thuần túy, mà mang hơi hướng dòng sedan thể thao. Đây là điểm nhấn mà không đối thủ nào của Civic sở hữu.

Honda Civic sử dụng động cơ tiên tiến

Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, thay vì lắp ráp trong nước. Một phiên bản Civic duy nhất được bán ra, sử dụng động cơ công nghệ tiên tiến nhất, loại tăng áp dung tích 1.5. Ba phiên bản động cơ còn lại của Civic thế hệ mới là loại nạp khí tự nhiên, dung tích 1.6, 1.8 và 2.0 chưa được đưa về Việt Nam.

Honda Civic hoàn toàn lột xác ở thế hệ thứ 10

Honda Civic được trang bị công nghệ động cơ tiên tiến nhất

Động cơ VTEC tăng áp, dung tích 1.5 với 4 xi-lanh thẳng hàng trục cam đôi DOHC. Đi kèm bộ tăng áp, xe Civic mới sử dụng hệ phun nhiên liệu trực tiếp trên đỉnh xi-lanh giúp tối ưu hóa sức mạnh. Khối động cơ này cũng được dập nhãn Earth Dream, gói giải pháp xanh hiện hành trên nhiều sản phẩm mới của Honda. Động cơ tăng áp dung tích chỉ 1.5 nhưng có thể chạm ngưỡng vận hành ngang ngửa động cơ nạp khí tự nhiên loại 2.5 trong khi vẫn đảm bảo mức tiêu hao nhiên liệu (khoảng 5,8 lít/100 km).

Hỗ trợ an toàn cho người lái là một danh sách khá dài: hệ thống ổn định thân xe điện tử VSA, hỗ trợ đánh lái chủ động AHA, trợ lực điện tử với bánh răng kép, kiểm soát lực kéo TCS, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, báo phanh khẩn cấp ESS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, 6 túi khí… là những trang bị tiêu chuẩn của Honda Civic. Ngoài ra là camera đa góc nhìn, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, phanh dừng/đỗ điện tử, tùy biến màn hình điện tử trung tâm người lái đa phong cách…

Khả năng vận hành và cảm giác lái

Hai cá tính rõ rệt của Civic thay đổi chỉ bằng việc gạt cần số. Ở cấp số D, di chuyển nhẹ nhàng trong đô thị, Civic nhàn nhã như một chiếc sedan thực thụ. Không có bước chuyển số giật cục. Vô-lăng trợ lực điện tử xoay chuyển nhẹ nhàng trên phố đông. Hệ thống đèn chiếu sáng LED tự động cân bằng góc chiếu, cho thứ ánh sáng hiện đại và dễ chịu.

Honda Civic hoàn toàn lột xác ở thế hệ thứ 10

Honda Civic thế hệ mới mang đến trải nghiệm mới khi vận hành

Nhưng chỉ cần gạt cần số sang chế độ S và sử dụng lẫy chuyển số sau vô-lăng, màu xanh sinh thái tắt ngúm. Civic lột xác. Động cơ gằn hơn ngay tắp lự. Tua máy đẩy cao hơn với vô-lăng siết chặt. Chân ga nhạy cảm hơn mỗi lần nhấp nhả. Civic bứt tốc tốt với tiếng động cơ thể thao vang vọng, thuần chất một chiếc sedan sportback. Sự chuẩn xác khi điều hướng vô-lăng và cảm nhận mặt đường rõ rệt là điểm ấn tượng nhất trên Civic.

Trên đường trường, Civic vẫn giữ phong cách ồn ào vốn có như một đặc trưng thể thao với tiếng lốp vọng lên. Độ cách âm gió bên ngoài cũng như thiết kế khí động học ở cột A, gương xe được xử lý tốt. Về cảm giác lái, Civic có thể tự hào đứng trên các đối thủ cùng phân khúc.

Honda Việt Nam từng khiến Civic bị thất sủng ở thế hệ trước. Sau hàng loạt đắn đo, Civic thế hệ thứ 10 về nước, với trang thiết bị và giá bán không thể không gây chú ý hơn. Con số gần 250 xe đến tay khách hàng trong tháng giao xe đầu tiên kèm những bàn tán không ngớt về mức giá lăn bánh ngoài một tỷ đồng, hẳn Honda Việt Nam đã đạt thành công nhất định trong việc đưa cái tên Civic nóng lại trên thị trường sau nhiều năm ảm đạm.

Xem thêm xe Honda tại sanxehot:

  • Honda Civic 2017
  • Honda Civic 2016
  • Honda Civic 2015
  • Honda Civic 2010
  • Honda Civic 2008

Tổng hợp và biên tập:

sanxehot.vn

Bình luận đã bị đóng.