honda-crv3-1024x576

Giá bán đã được giảm gần 200 triệu đồng và không chênh quá nhiều so với các đối thủ được xem là bước đệm để CR-V trở lại cuộc đua doanh số cùng Mazda CX5.

CR-V là thế hệ mới được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và đây cũng là mẫu xe duy nhất thuộc phân khúc được nhập khẩu miễn thuế từ ASEAN. Hiện nay Odyssey 2018 có mặt tại Honda ô tô Phát Tiến với mức giá từ 963 triệu đối với phiên bản tiêu chuẩn.

Sau khi vượt qua những điều lệ của Nghị định 116, lô hàng Honda CR-V đầu tiên nhập khẩu với mức thuế 0% đã về Việt Nam. Ngay sau đó, Honda Việt Nam cũng công bố giá bán chính thức dành cho mẫu xe này sẽ trong khoảng từ 958 triệu đồng đến 1,068 tỷ đồng. Đây là mức giá đã được giảm gần 200 triệu so với ban đầu.

Nếu đặt cạnh các đối thủ trong cùng phân khúc, giá bán của Honda CR-V 2018 cũng không cao hơn nhiều so với các dòng xe khác. Điển hình là chiếc Mazda CX-5 hiện có giá bán dao động từ 899 triệu đồng đến 1,019 tỷ đồng. Như vậy, so với Mazda CX-5 được lắp ráp trong nước, Honda CR-V được nhập khẩu từ Thái Lan nhưng có mức giá chỉ nhỉnh hơn khoảng 50 triệu đồng.

Một đối thủ khác là Mitsubishi Outlander, do chuyển từ hình thức nhập khẩu sang lắp ráp trong nước nên hiển nhiên nó có giá thấp hơn so với Honda CR-V chỉ dao động từ 808 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng. Trong khi đó, Honda CR-V lại cao hơn hai đối thủ khác là Nissan X-Trail và Hyundai Tucson khoảng 100 triệu đồng. Cụ thể, Nissan X-Trail có hiện có giá bán dao động từ 852-986 triệu đồng và Hyundai Tucson có giá bán chỉ từ 815 – 990 triệu đồng.

Mặt khác, khi so với Outlander phiên bản cao nhất 2.4 CVT Premium thì Honda CR-V bản 1.5L lại có lợi thế hơn khi có mức giá mềm hơn 32 triệu đồng.

Nhìn chung khi đặt cạnh các mẫu xe khác trong cùng phân khúc, Honda CR-V có giá bán nhỉnh hơn khoảng từ 50-100 triệu đồng. Tuy nhiên với mức giá cao hơn thì Honda CR-V lại có những ưu điểm nổi trội hơn đối thủ nhờ “gắn mác” xe nhập khẩu, điều này đã tạo cho mẫu xe này một lợi thế để cạnh tranh trên thị trường xe Việt.

Hơn thế nữa, ở phiên bản mới nhất này chiếc CR-V đã có màn lột xác hoàn toàn từ những chi tiết nhỏ nhất, kèm theo đó là sự nâng cấp kết cấu lên 7 chỗ ngồi thì con số chênh lệch kia có lẽ không phải là vấn đề lớn đối với khách hàng. Bởi ở lô hàng hơn 700 xe CR-V được nhập trước Tết với mức giá bán cao hơn giá dự kiến hàng trăm triệu đồng cùng với đó là các ràng buộc mua thêm phụ kiện nhưng lô xe đã nhanh chóng cháy hàng thậm chí còn rơi vào tình trạng khan hàng.

Chỉ trong tháng 1/2018, số lượng Honda CR-V được bán ra đã lên đến 737 xe, con số này tăng gấp 2 lần so với lượng xe trung bình mà mẫu xe này bán ra hàng tháng. Do đó, với giá bán dưới 1,1 tỷ đồng ở thời điểm hiện tại, Honda CR-V được hi vọng sẽ tạo nên những kì tích để có tiền đề tốt trực tiếp cạnh tranh với đối thủ Mazda CX-5.

Ở phiên bản mới nhất, Honda CR-V được cách tân hoàn toàn với kết cấu 7 chỗ ngồi, sự mở rộng về kích thước, cùng với đó là phong cách mạnh mẽ, thể thao và cá tính hơn so với thế hệ cũ. Bên cạnh đó, CR-V 2018 cũng thu hút sự chú ý với hàng loạt những công nghệ mới và nâng cấp ở khoang nội thất, sang trọng, tiện nghi và hiện đại hơn.

Honda CR-V 2018 được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO, cho công suất 188 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút nhưng vẫn mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu vô cùng tiết kiệm chỉ 6.9L/100km.

Tổng hợp và biên tập

giaxeotohonda.com

Bài viết tương tự