1

Không chỉ là dòng xe SUV 7 chỗ danh tiếng của Mitsubishi, mà Outlander còn là một tay đua hoàn hảo trong phân khúc này. Dù vậy, theo tìm hiểu của showroom Mitsubishi Isamco Võ Văn Kiệt đã biết được rằng, chiến mã này luôn có một đối thủ khiến nó phải e dè, không ai khác đích thị là Honda CR-V.

Mitsubishi Outlander

Vài thông tin cơ bản liên quan đến dòng xe này như sau, hãng phân phối giá bán chính thức là 963 đến 1.073 triệu đồng. Xe có tổng thể kích thước lần lượt là chiều dài 4.695 mm x chiều rộng 1.810 mm x chiều cao 1.680 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt 2.670 mm, độ cao của gầm xe khoảng 200 mm. Mitsubishi lắp ráp mẫu xe này trong nước, cùng với đó là ba phiên bản tùy chọn khác nhau.

Thế hệ mới của xe Outlander 2018 được lắp ráp trong nước với nhiều ưu điểm đáng chú ý, chiến mã này hiện đang là một trong những gương mặt có lương tiêu thụ hàng đầu của Mitsubishi Việt Nam. Dựa vào thông tin từ VAMA, trong tháng 3 vừa qua đã có hơn 185 xe Outlander được bán ra, với tổng 3 thang qua xe đã được 461 chiếc.

Ưu điểm xe Mitsubishi Outlander có được chính là phong cách thiết kế mới toanh, giúp cho mẫu xế hộp này có cái nhìn hiện đại hơn, đầu xe còn có thêm crom hình chữ X đối xứng, kèm với đó giá bán cũng đã rẻ hơn trước.

Nhược điểm mà dòng xe này gặp phải, chính là việc xe chỉ là Crossover 5+2, vì thế diện tích hàng ghế thứ 3 không nhận được đánh giá cao. Outlander chỉ dừng lại ở việc ghế lái điều chỉnh tay, hầu như không có chỉnh điện. Hộp số CVT mà xe đang sử dụng, cũng không nhận được đánh giá cao.

Honda CR-V 2018

CR-V hiện đang là mẫu mã nhận được khá nhiều sự quan tâm từ phía người dùng bởi những đổi mới mà Honda mang đến khách hàng. Dù chỉ là dòng Crossover, nhưng CR-V lại gây ra nhiều khó khăn cho những dòng xe mới ra mắt cạnh tranh trong phân khúc SUV. Mặc dù đã tăng 5 triệu đồng ở mỗi bản, nhưng dòng xe này vẫn cuốn hút người mua khi đạt được 413 chiếc tiêu thụ trong cuối tháng 3/2018.

Hiện tại, mẫu xe này đã là thế hệ thứ 5 và đã thoát ra khỏi kiểu dáng lưng gù bởi ngoại hình đã được cách tân lôi cuốn, tươi mới và mạnh mẽ hơn trước. Đầu xe được tích hợp đèn pha cùng với đèn chạy ban ngày dạng LED với chức năng bật/tắt tự động, nhiều chi tiết được mạ crom sáng bóng.

Nội thất của Honda CR-V đa phần được làm từ chất liệu da, nhựa cao cấp cùng với màn hình cảm ứng 7 inch mang đến hệ thống giải trí đa phương tiện tuyệt hảo, ấn tượng hơn là kết nối đến Apple Carplay và Android Auto. Việc lắp ráp thêm hàng ghế thứ ba cho mẫu ô tô này đã khiến nó thu hút hơn mặc dù 2 ghế sau chỉ dành riêng cho trẻ em hay những hành khách có thân hình nhỏ nhắn.

Động cơ mới toanh có dung tích 1.5 lít VTEC Turbo, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 188 mã lực, đi kèm với hộp số vô cấp CVT đã được cải tiến hoàn toàn mới, giúp cho xe hoạt động ổn định hơn. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng đạt được mức trung bình, với con số 6.9 lít/100 km so với mức 8.4 lít/100 km của động cơ 2.4 lít trên thế hệ trước.

Nhược điểm mà xe vấp phải, chính là mức giá này đã được đẩy lên khá cao, hiện Honda đang phân phối xe trong khoảng mức giá từ 963 đến 1.073 triệu đồng. Một số trang bị tiện nghi mà dòng xe này không được thương hiệu trang bị gồm có cảnh báo điểm mù, cảnh báo sai làn đường…

Tổng hợp và biên tập
http://www.mitsubishiisamco.net/

Bài viết tương tự