honda jazz 1

Honda Jazz là mẫu xe lâu đời của Honda, đã được giới thiệu từ năm 2001 tại các thị trường lớn trên thế giới bao gồm Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, Thái Lan, Trung Quốc… Đây dường như là “đứa con cưng” của hãng với doanh số toàn cầu đạt hơn 6 triệu xe tính đến hết tháng 5/2017 và nhận được sự đánh giá cao của khách hàng trên toàn thế giới. Trong đó, khả năng vận hành êm ái được đánh giá là một trong những tiêu chí làm hài lòng khách hàng nhất. Ô tô Honda Phước Thành sẽ cập nhật thông tin cho quý khách hàng :

Động cơ

Honda Jazz 2018 được trang bị động cơ xăng, dung tích 1.5L, Đây là loại động cơ cho công suất lớn, mạnh mẽ, đáp ứng tốt sức mạnh vận hành trong phố và đi đường trường.  Mẫu xe này có 4 xylanh thẳng hàng, 16 valve, cam đơn SOHC. Các thông số khác lần lượt được công bố như  Công suất cực đại 117Hp/ 6600rpm và mô men xoắn cực đại 145Nm/ 4600rpm. Hộp số đi kèm với Honda Jazz đều là CVT 7 cấp ảo. Honda Jazz RS 2018 đã được nhiều tổ chức chuyên môn đánh giá tích cực ở sự an toàn khi mà Jazz, đạt chuẩn an toàn 5 sao do cơ quan kiểm nghiệm Asian NCAP đánh giá. Ngoài ra, xe còn có hệ thống phanh trước đĩa thông gió, sau tang trống, phanh ABS/EBD/BA, chức năng cân bằng điện tử VSA, khởi hành ngang dốc HSA, 6 túi khí (bản RS), camera lùi. Một điểm cộng nữa của xe là có đuôi ngắn dễ dàng di chuyển linh hoạt trong phố.

Khả năng vận hành thực tế

Jazz RS có 3 chế độ lái cho người dùng thoải mái lựa chọn là  ECO, D và S, phục vụ cho nhu cầu đi trong phố và mạnh mẽ, nhanh nhẹn hơn khi đi trên cao tốc. Hơn thế nữa, hệ thống đàm thoại rảnh tay chức năng tiện và an toàn khi đi cao tốc. Ở chế độ S, vòng tua máy hoạt động cao hơn, phản hồi chân ga tốt hơn,  xe dễ dàng phóng với tốc độ cao, khách hàng không cần lo lắng khi lên dốc cao. Hộp số CVT giúp xe chuyển số, đi êm khi lái trong phố thế nhưng nó bị mắc phải  nhược điểm là hơi ồn. Địa hình đèo dốc cũng không làm khó được mẫu xe này khi nó còn được trang bị lẫy chuyển số. Những trải nghiệm thực tế cho thấy khung gầm xe khá chắc, độ cứng được thể hiện rõ khi đi qua gờ giảm tốc, xe nẩy tạo cảm giác xóc. Mức tiêu thụ nhiên liệu tốt với và phù hợp vừa phải với một chiếc xe đô thị.

Bên cạnh đó, Honda Jazz cũng làm khách hàng hài lòng không gian rộng rãi, khung gầm chắc chắn cùng hệ thống an toàn đầy đủ. Ghế ngồi thoải mái, gấp linh hoạt, tạo diện tích thoải mái cho người ngồi sau. Đây sẽ là một điểm cộng đáng lưu ý cho những khách hàng đang lựa chọn một loại xe cho du lịch gia đình.

Honda Jazz 2018 này sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan và bán chính thức tại Việt Nam với 3 sự lựa chọn là 3 phiên bản: Jazz V, Jazz VX and Jazz RS. Màu sắc cũng vô cùng thoải mái khi xe có tận 6 màu: Đỏ, Trắng ngà, Xám, Đen ánh, Ghi bạc và Cam.

Tổng hợp và biên tập

giaxeotohonda.com

Bài viết tương tự