hyundai-kona-2020-co-uu-diem-gi-trong-phan-khuc-suv-phan-2-1

Nói đến ưu điểm của Hyundai Kona 2020, có quá nhiều điểm khiến người dùng không thể không yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn đã nắm được mấy phần về thế mạnh của xe, hãy cùng Hyundai Bình Phước tiếp tục mổ xẻ chiến mã này nhé.

Ưu điểm trang bị

Giá bán hiện tại của Hyundai Kona 2020 rơi vào khoảng 700 triệu đồng, theo đánh giá của Hyundai Bình Phước với mức giá trên, Hyundai Kona mới có lợi thế cạnh tranh về giá bán hơn so với nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc đến từ các thương hiệu như Toyota, Honda, Nissan và Ford.

Hyundai Kona 2020 có ưu điểm gì trong phân khúc SUV (Phần 2)

Rẻ nhưng không có nghĩa “nghèo nàn”. Hyundai Kona thế hệ mới là một minh chứng hùng hồn nhất cho nhận định ấy.

Xe sở hữu nhiều trang bị hiện đại như hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, sạc điện thoại không dây, màn hình cảm ứng 7 inch, màn hình hiển thị kính chắn gió.

Tính năng hỗ trợ đi đúng làn đường, hỗ trợ tránh va chạm trước, cảnh báo va chạm điểm mù, cảnh báo va chạm sau, hỗ trợ đèn pha… đều là những tính năng hỗ trợ cho người dùng lái xe an toàn hơn khi tham điều khiển xe trên đường.

Ưu điểm về vận hành

Hyundai Kona 2020 mang đến cho khách hàng hai lựa chọn động cơ. Với động cơ 2.0L, xe có công suất 147 mã lực và mô men xoắn cực đại 178 Nm. Với động cơ tăng áp 1.6L kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, xe có công suất 175 mã lực và mô men xoắn cực đại 264 Nm.

Hyundai Kona 2020 có ưu điểm gì trong phân khúc SUV (Phần 2)

Xét về các thông số kỹ thuật, ngoài giá bán thì trang bị động cơ cũng là một ưu điểm nổi bật của Hyundai Kona mới so với các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc như EcoSport (động cơ 1.5L công suất 120 mã lực, động cơ 1.0L Ecoboost công suất 125 mã lực), Honda HR-V động cơ 1.8L (công suất 141 mã lực), Suzuki Vitara (động cơ 1.6L).

Với các mẫu SUV cỡ nhỏ thì khả năng tăng tốc trung bình từ 0-96km/h nằm trong khoảng 9 giây. Nhưng Hyundai Kona 2020 mới lại cho khả năng gia tốc từ 0-96km/h chỉ dưới 8 giây. Đây thực sự là kết quả gây bất ngờ khiến các chuyên gia phải có cái nhìn khác hơn về nội lực mà mẫu xe Hàn sở hữu.

Hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn nhưng cả hai động cơ đều có thể trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Hyundai Kona 2020 có ưu điểm gì trong phân khúc SUV (Phần 2)

Đặc biệt hơn nữa, Hyundai Kona 2020 là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc có bản thuần điện EV với tổng quãng đường di chuyển đạt 470 km chỉ sau một lần sạc.

Hệ truyền động của Hyundai Kona động cơ 2.0L đủ sức di chuyển linh hoạt dù là đi trong phố hay chạy trên đường trường. So với động cơ 2.0L thông thường thì khối động cơ tăng áp còn mang đến trải nghiệm lái thú vị, mượt mà hơn nhờ sự kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp nhanh nhạy.

Khi quay xe nhanh, vô lăng phản ứng khá nhạy bén. Khả năng tương tác của vô-lăng cũng là điểm ấn tượng hiếm có ở phân khúc SUV cỡ nhỏ.

—>> Xem thêm Hyundai Tucson 2020 tại Hyundai Bình Phước

Bài viết tương tự