1

Hyundai vừa qua đã quyết định tung ra một ván cờ khá lớn, khi lần lượt tung ra Hyundai SantaFe, SantaFe Sport và Sonata phiên bản dành riêng cho thị trường Mỹ. Theo như những gì đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, những cái tên trên mang trong mình công nghệ khung gầm mới, kèm theo đó là hàng loạt trang thiết bị tiện nghi tiên tiến.

SantaFe 2018 và SantaFe Sport

Hai phiên bản này được Hyundai chỉnh sửa khá nhiều chi tiết, theo đó điểm nổi bật đầu tiên mà nhà sản xuất Hàn mang đến chính là hai tùy chọn màu sơn ngoại thất hoàn toàn mới, với tên gọi là Sparkling Silver và Platium Graphite. Hiện nay, giá bán khởi điểm của ô tô SantaFe 2018 Mỹ khoảng 25.825 USD.

Hai chiến mã trong phân khúc SUV này được lắp ráp bộ vi xử lý 32-bit mới toanh xuất hiện trên hệ thống lái trợ lực điện. Bộ xử lý này có khả năng cải thiện khả năng phản ứng khá nhạy bén, cùng với đó độ chính xác của hệ thống lái và mang đến người điều khiển cảm giác tốt hơn.

Hyundai còn cung cấp thêm rằng, họ đã tốn khá nhiều công sức để điều chỉnh ống lót ở cầu trước, kèm theo đó hãng đã cải tiến ống lót cùng với hình dạng hệ thống treo sau nhằm tăng thêm độ cứng, giảm trọng lượng và tối ưu khí động học của xe.

Hãng còn bổ sung thêm các trang bị với những tính năng tiêu chuẩn mới dành cho mẫu xế hộp này, trong đó có đèn chạy ban ngày dạng LED, hệ thống gương quan sát điểm mù và cửa hành khách phía trước chỉnh điện tự động. Kèm theo đó, SantaFe 2018 còn được bổ sung thêm hệ thống rảnh tay tự động Hands-Free Smart Liftgate.

Một lần nữa xe được lắp ráp dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh, kèm theo đó là tùy chọn trang bị 5-6-7 chỗ. Phiên bản Sport vẫn được giới thiệu với hai biến thể động cơ V4 2.4L, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 190 mã lực, còn ở động cơ tăng áp 2.0L lại mang đến sức mạnh công suất 264 mã lực.

Sonata

Ngoại hình của Sonata đã thay đổi rõ rệt, xe đã loại bỏ những chi tiết mềm mại tươi trẻ, thay thế vào đó là thiết kế sang trọng và lịch lãm hơn. Song song với đó, hãng còn tích hợp thêm các chi tiết crom sáng cách điệu, được phối hợp với cụm lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, đèn sương mù tạo nên súc hút mới cho xe.

Dưới nắp ca pô của xe vẫn là động cơ 2 lít mang đến công suất 157 mã lục tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 200 Nm tại 4.600 vòng/phút. Xe có khả năng đạt được vận tốc tối đa là 200km/h, hộp số xe sử dụng là loại tự động 6 cấp, kèm theo đó là hệ thống treo trước Macpherson và treo sau liên kết đa điểm.

Khoang cabin được thiết kế hướng đến sự sang trọng, các ghế ngồi đều được bọc bằng chất liệu da với thiết kế khá giống dòng xe sang, hai vị trí ghế trước có thể tinh chỉnh điện. Bảng điều khiển trung tâm khá lớn, thiết kế hơi hướng đến người điều khiển để thao tác thuận tiện hơn.

Hệ thống an toàn trên xe gồm có 6 túi khí an toàn cùng với 10 cảm biến nổ, hệ thống ABS chống bó cứng phanh, hệ thống EBD phân phối lực phanh điện tử, hệ thống ESP cân bằng điện tử, hệ thống TCS kiểm soát độ bám đường và hàng loạt những công nghệ hàng đầu phân khúc khác.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự