1

Hyundai SantaFe 2018 là đại diện cho sự thành công của xe Hàn tại thị trường Việt Nam trong khi Toyota Fortuner 2018 là dòng xe sở hữu đầy đủ những đặc trưng của thương hiệu xe Nhật được người tiêu dùng ưa chuộng. Qua đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, đây là hai dòng xe có doanh số bán cao nhất trong phân khúc xe SUV 7 chỗ gia đình, xe gầm cao 7 chỗ tại thị trường Việt Nam hiện nay bên cạnh các đối thủ khác như Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest…

Xét về động cơ

Hai hãng xe đều cung cấp ra thị trường đầy đủ hai phiên bản động cơ xăng và dầu cùng với đó là dẫn động cầu sau và 4 bánh toàn thời gian, Toyota Fortuner vẫn sử dụng động cơ xăng I4 2.7L VVT-i có công suất 158 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 241 Nm tại vòng tua 3.800 vòng/phút, động cơ dầu 2.5L D4-D Common Rail có công suất 142 mã lực tại vòng tua 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 343 Nm tại vòng tua 2.800 vòng/phút.

Ô tô SantaFe 2018 đã nâng cấp động cơ của mình mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơn. Động cơ xăng 2.4L có công suất 174 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 226 Nm tại vòng tua 3.750 vòng/phút. Động cơ dầu Diesel 2.2 CRD-i tăng áp cho công suất 194 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn 436 Nm tại vòng tua tứ 1.800 – 2.500 vòng/phút.

Khả năng tiết kiệm

Hộp số tự động trên Fortuner là loại 4 cấp, trên Santa Fe là 6 cấp giúp tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái hơn, cả hai đều sản phẩm 2 cu và 4 cầu chủ động, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, ngoài ra SantaFe còn được trang bị 3 chế độ lái là Comfort, Normal và Sport.

Nhờ có động cơ vượt trội, mà Hyundai SantaFe trở nên mạnh mẽ hơn so với đối thủ đến từ Nhật Bản, cảm giác lái đầm chắc hơn, khả năng cách âm cũng tốt hơn. Cảm nhận phản hồi mặt đường đến vô lăng, Hyundai SantaFe cho cảm giác thật hơn, chính xác hơn so với Toyota Fortuner.

Tuy nhiên, trên những địa hình gồ ghề, Fortuner lại ổn định, cho thấy được sự cứng và vững ở thân xe, lượng tiêu hao nhiên liệu của SantaFe cũng hiệu quả hơn nhờ được trang bị hộp số tự động 6 cấp số so với 4 cấp số của Fortuner.

Về hệ thống an toàn

Hyundai SantaFe được trang bị vượt trội với đầy đủ các tính năng an toàn chủ động cũng như bị động cao cấp và hiện đại nhất, như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh (BAS), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống ổn định thân xe (VSM), hệ thống kiểm soát lực kéo (TSC), hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc (DBC), 6 túi khí trên bản đặc biệt và 2 trên bản thường.

Trong khi đó, Toyota Fortuner 2018 được trang bị hệ thống an toàn khá đơn giản, như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hai túi khí hàng ghế trước, cảm biến lùi.

Với mức giá chênh lệch nhau không nhiều nhưng đối tượng khách hàng lại rất khác nhau, nếu những ai muốn chọn cho mình một chiếc xe trang bị vừa phải, có “giá trị bán lại” tốt, hoặc khách hàng trung thành với thương hiệu Toyota chắc chắn sẽ chọn Toyota Fortuner, còn những ai muốn sở hữu một chiếc xe hiện đại với đầy đủ công nghệ, để phục vụ gia đình chắc chắn không thể bỏ qua Hyundai SantaFe.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự