1

Tập đoàn Hyundai là một trong những thương hiệu hàng đầu về sản xuất xe hơi tại Hàn Quốc, có thể khẳng định rằng Hyundai và Toyota luôn tranh nhau ngôi vương tại châu Á. Theo như những gì đại lý Hyundai Sài Gòn được biết, để có được như ngày hôm nay, Hyundai đã mua lại 51% quyền sở hữu từ phía Kia Motor.

Sai lầm trong quá khứ

Vài năm về trước, Hyundai và Kia khá chật vật khi tung ra thị trường Mỹ gần 1 triệu mẫu mã khác nhau, đi kèm với đó là sai lệch thông tin về hiệu suất tiêu thụ xăng. Có thể thấy được rằng, vấn đề này ảnh hưởng khá lớn đến hai thương hiệu hàng đầu nước Hàn này, dường như nó có thể làm mất đi hình ảnh và cả uy tín mà cả hai đã gây dựng nhiều năm qua.

Cách giải quyết mà nhà sản xuất này đã đưa cũng khá khôn khéo, động thái đầu tiên chính là quảng cáo những phương tiện có hiệu suất tiêu hao nhiêu liệu thấp, lấy lại điểm ấn tượng từ phía người dùng. Bằng phương pháp ấy, Hyundai và cả Kia đã rất thành công trong việc xâm nhập vào các thị trường khác với mức quảng cáo là 5.88 lít/100 km.

Chính vì thế mà trong những năm gần đây, cả hai thương hiệu đã cải thiện được doanh số bán hàng của mình khi mức tiêu thụ ngày càng tăng và chưa dấu hiệu thuyên giảm. Theo các nhà nghiên cứu cho hay, người dùng chọn các sản phẩm đến từ Hyundai và Kia đều vì lý do mẫu mã của họ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

Trong thời gian gặp khủng hoảng, Hyundai cũng đã khôn khéo khi chính thức lên tiếng xin lỗi đến những người tiêu dùng về những sai sót của mình khi công bố sai lệch thông tin như trên, rõ ràng hãng đã biết cách giải quyết sai lầm của mình một cách triệt để nhất.

Trích dẫn từ lời xin lỗi đó, đại diện là tiến sĩ W.C.Yang, trưởng giám đốc kỹ thuật Hyundai/Kia nói đã phát biểu rằng: “Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất những khách hàng của mình bởi những ảnh hưởng không đáng có, tôi rất lấy làm tiếc vì xảy ra sự cố như trên”.

Cách giải quyết khôn khéo

Vị đại diện này còn cho biết thêm, những chủ xe Hyundai và Kia sẽ được đền bù một cách xứng đáng, được tính theo mức nhiên liệu mà đáng lẽ họ sẽ tiết kiệm được, cùng với đó là cộng thêm những ưu đãi mới dành cho những người mua những sản phẩm mới từ hãng như Elantra, Accent, Tuscan, Santa Fe, Sorento và Optima.

Rõ ràng, nhờ vào những chiến lược giải quyết những biến cố một cách tài tình, đã giúp cho Hyundai lấy lại được hình ảnh đẹp của mình trong mắt người tiêu dùng toàn cầu. Doanh số của từng sản phẩm của hãng đã có chuyển biến tốt hơn, cho đến nay đã có khá nhiều dòng xe của hãng đang đứng đầu phân khúc.

Dù phân khúc nào đi chăng nữa, thì những cái tên như Grand i10, Tucson hay ô tô SantaFe 2018… đều nhận được những yêu thích nhất định từ phía người dùng. Và như đã khẳng định trước đó, khách hàng hoàn toàn tin tưởng vào Hyundai khi lựa chọn sản phẩm của thương hiệu này bởi tính năng tiết kiệm nhiên liệu bật nhất. Vậy không có lý do gì mà không sở hữu ngay một trong những mẫu mã hàng đầu của nhà sản xuất Hàn Quốc, để trải nghiệm lái của bạn được thăng hoa nhất.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự