1

Hyundai Tucson được gọi nó là “nhân tố lạ” trong phân khúc crossover tại thị trường Việt Nam, khi nó cân bằng được tất cả các yếu tố có được trong một chiếc xe. Và showroom Hyundai Sài Gòn tin rằng mẫu xe này sẽ khiến bạn hài lòng nếu xét ở khía cạnh: phong cách, công nghệ, vận hành cũng như khả năng tiết kiệm.

Thiết kế ngoại thất xe

Về ngoại thất, phải thừa nhận rằng, xe Tucson 2018 là một trong những mẫu xe có thiết kế đẹp nhất phân khúc, hài hoà, cân đối. Xe có kích thước 4.475mm dài, 1.850mm rộng, 1.660mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.670mm, khoảng sáng gầm 172mm. Thiết kế của chiếc crossover này khá ấn tượng, mang phong cách của “đàn anh” SantaFe với các đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù mang đặc trưng của triết lý “Điêu khắc dòng chảy 2.0”.

Xe sở hữu cụm đèn pha công nghệ LED sắc cạnh vuốt từ cắp lưới tản nhiệt đặc trưng hình lục giác sang hai bên, kết hợp cùng đèn LED chiếu sáng ban ngày Daytime Running Light (DRL) ở phía trước cùng cụm đèn phanh công nghệ LED 3D ở phía sau.

Các kỹ sư của Hyundai chăm chút cho ngoại thất của xe từ những chi tiết nhỏ, như đèn phanh trên cao dạng LED, cửa sổ ứng dụng cảm biến chống kẹt, gương chiếu hậu chỉnh điện, đèn sàn tự động chiếu sáng khi mở cửa, tay nắm cửa mạ chrome…

La-zăng của xe được thiết kế ấn tượng tạo hình 5 chấu kép bắt mắt và độc đáo với đường kính 19 inch, kết hợp cùng ống xả kép. Đáng chú ý ở phiên bản la-zăng 19 inch đi kèm bộ lốp bản 245/45 giúp chiếc xe ổn định hơn khi vào cua hay chuyển làn ở tốc độ cao.

Không gian nội thất

Tương tự như trước, Tucson sở hữu không gian cabin theo triết lý HMI (Human Machine Interface) với các nút bấm chức năng sắp đặt một cách khoa học giúp các vị trí ngồi đều tiện dụng và thoải mái. Vô-lăng xe được bọc da cao cấp, điều chỉnh 4 hướng với nhiều các phím điều khiển chức năng khác nhau như kiểm soát hành trình hay đàm thoại rảnh tay, giúp tài xế an toàn khi vừa lái xe vừa sử dụng.

Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hàng ghế sau được làm mát thông qua cửa gió chính giữa giúp nhanh chóng có được nhiệt độ thích hợp và dễ chịu.

Hệ thống giải trí trên xe trang bị đầy đủ các kết nối Radio AM-FM/USB/MP3/AUX/Bluetooth, hỗ trợ phát hình định dạng MP4 chuẩn FullHD đi kèm với 6 loa chất lượng cao. Một số trang bị khác cần được nhắc đến trên Tucson Turbo gồm: điều khiển hành trình Cruise Control, chìa khóa thông minh cùng nút nhấn khởi động Start/Stop Engine, phanh tay điện tử EPD, hỗ trợ phanh động cơ Auto Hold, đèn chiếu sáng tự động…

Không gian cabin theo triết lý HMI (Human Machine Interface), dung tích khoang hành lý của xe là 513 lít, đủ để chứa những đồ dùng cần thiết trong những chuyến đi xa. Nếu so sánh với các đối thủ cùng phân khúc thì diện tích chứa đồ của Tucson 2018 bỏ xa CX-5 (403 lít), nhưng lại kém Honda CR-V (556 lít) và Nissan X-Trail (550 lít) khi dựng hàng ghế thứ 2.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự