1

Với người tiêu dùng nước ta, Hyundai Thành Công đã không còn xa lạ gì nữa, đây vốn là nhà nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc tại thị trường nước ta. Theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, doanh nghiệp này đang ngày càng phát triển hơn khi đang dần chuyển sang sản xuất và lắp ráp xe hơi nội địa.

Thúc đẩy việc sản xuất và lắp ráp

Hầu như, ở thời điểm hiện tại những sản phẩm được lắp ráp tại nước ta hiện đang đạt được tỉ lệ nội địa hóa trung bình từ 12-14%, còn tham vọng mà Hyundai Thành Công đang muốn vươn lên là 40% vào năm 2019, nhằm mục đích xuất khẩu đến những nước khác trong khu vực để được hưởng mức thuế 0%.

Tổng giám đốc của HTC, ông Lê Ngọc Đức đã có vài dòng chia sẻ rằng, doanh nghiệp của họ đang ngày càng có những bước đi đột phá hơn trước, chắc chắn rằng trong tương lai sẽ tiếp tục nỗ lực trong công cuộc đẩy mạnh gia tăng sản xuất, lắp ráp xe hơi ở thị trường nội địa.

Được biết, tỉ lệ giữa nhập/sản xuất của HTC trong năm 2016 đạt được 82/18%, còn vào năm 2017 con số này đã có sự thay đổi rõ rệt là 35/65%. Dựa vào lộ trình sắp tới, trong năm 2018 này HTC sẽ gần như chuyển hướng sang mục tiêu sản xuất, lắp ráp các dòng xe trong nước, với mức tiên liệu đạt 98%.

Thông qua những hợp tác liên doanh sản xuất xe du lịch, kèm theo đó là tung ra các dòng xe thương mại tại nước ta, HTC đang là đối tác chiến lược của Hyundai Motor. Chính vì thế, HTC đang dần đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, lắp ráp với quy mô lớn chưa từng có tại Đông Nam Á.

Với tham vọng của mình, khi vào năm 2019 sẽ đủ sức lực để xuất khẩu xe đến các nước khác trong khu vực ASEAN. Ông Lê Ngọc Đức còn chia sẻ thêm rằng, nhà máy thứ 2 của doanh nghiệp tại nước ta vào 6/2018 sẽ được khởi công xây dựng, theo dự kiến sẽ hoàn tất sau 13 đến 14 tháng.

Cung cấp cho thị trường khu vực

Mực đích đầu tư thêm nhà máy thứ 2 này được cho là đáp ứng những nhu cầu ngày một gia tăng, đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu đến gần hơn các nước trong khu vực, điều này sẽ trở thành những trung tâm sản xuất của Hyundai tại khu vực, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu như một mắt xích liên kết.

Bên cạnh với việc gia tăng tỉ lệ lắp ráp nội địa, hãng còn đang nỗ lực tiến tới bành chướng những danh mục các sản phẩm linh kiện phụ trợ. Hiện nay, có đến hơn 20 doanh nghiệp đang được xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng xe hơi tại Ninh Bình để cung cấp cho các nhà máy sản xuất và lắp ráp xe hơi.

Nhiều thông tin cho hay, Accent 2018 vừa mới đây đã được tung ra thị trường dưới hình thức là xe lắp ráp trong nước. Song song với đó, đây đích thị là dòng xe được thương hiệu quyết định cho ra đời tại nhà máy ở Ninh Bình, đây sẽ là sản phẩm thứ 5 được sản xuất và lắp ráp tại đây.

Hiện nay, tỉ lệ nội địa hóa của mẫu xế hộp này đã đạt được 12%, HTC đang ra sức gia tăng lên 30% vào cuối năm 2018 và dự kiến đạt 40% vào tháng 6/2019 để có đủ điều kiện hưởng mức thuế 0% khi xuất khẩu đến các thị trường khác trong khu vực ASEAN. Theo tìm hiểu, Hyundai Accent sẽ là át chủ bài được HTC sản xuất và lắp ráp nhằm cạnh tranh tại các thị trường khu vực.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự