1

Không chỉ thành công về mặt thương hiệu và các dòng sản phẩm của mình dùng để cạnh tranh trong thị trường xe hơi. Mazda Việt Nam khẳng định rằng, nhà sản xuất Nhật còn rất thành công trong việc lấy niềm tin của khách hàng thông qua các hệ thống mới mà hãng mang đến.

Trong số các công nghệ đã được Mazda trình làng, có lẽ hệ thống i-ELOOP là một trong những gương mặt sáng giá nhất gắn liền với nhiều thành công của hãng. Vậy đâu là sức hút của hệ thống này, cùng tìm hiểu thêm thông qua bài viết này để có cái nhìn rõ hơn.

Nguyên lý hoạt động

So với pin, tụ điện còn có thêm khả năng lưu trữ một lượng điện năng nhất định, đi kèm với đó khoảng thời gian để nạp và xả cũng nhanh hơn rất nhiều lần. Ấn tượng hơn nữa, phần tụ điện có độ bền gần như khá cao ít hư hỏng và được sử dụng trong thời gian dài.

Khi xe đang vận hành, mỗi khi đang có dấu hiệu giảm tốc, i-ELOOP sẽ bắt đầu giúp chủ sở hữu chuyển đổi động năng của chiếc xe thành điện năng tích trữ trong tụ điện một cách khôn khóe vào thông minh, mang đến sự hiệu quả không ngờ đến. Được biết, lượng điện năng này sẽ được dùng để cung cấp cho các trang thiêt bị hệ thống trên xe, trong đó gồm có tiện nghi dàn lạnh cho không khí mát mẻ, hệ thống dàn âm thanh sống động nhất và tất cả các thiết bị điện tử khác trên xe.

Công dụng của DC/DC Converter và ác quy

Bộ chuyển đổi DC/DC Converter sẽ tự động hạ thế dòng điện xuống chỉ còn 12V trước khi chúng kịp mang đến nguồn sống cho các thiết bị điện tử bên trong khoang cabin của xe, đồng thời hệ thống này cũng sẽ bắt đầu sạc cho bình ác quy của chiếc xe khi cần thiết nhất.

Nhờ được bổ sung hệ thống i-ELOOP mà động cơ của các dòng xe Mazda được giảm tải rõ rệt khi cho xe hoạt động bình thường và tiết kiệm được phần nhiên liệu dành riêng cho việc mang đến điện năng so với những mẫu mã thông thường. Theo một số nguồn thông tin nghiên cứu gần đây cho hay, từ điều kiện vận hành thực tế của Mazda cho hay, i-ELOOP sẽ giúp cho các mẫu mã như Mazda3, Mazda6… Mazda CX-9 2018 cải thiện được múc tiêu hao nhiên liệu lên đến 10%.

Ấn tượng hơn nữa, hệ thống i-ELOOP sẽ hoạt động đi kèm với hệ thống i-Stop của Mazda sẽ mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn dành cho những mẫu mã của hãng.

Mazda đã và đang cố gắng không ngừng nghỉ để nâng cao hiệu quả của động cơ đốt trong lên một tầm cao mới nhất, có thể điều này sánh ngang với dự án SkyActiv vang dội của mình.

Với việc kết hợp cùng lúc giữa hệ thống i-Stop và i-ELOOP, Mazda đã thật sự rất thành công trong việc giảm thiểu lượng tiêu hao nhiên liệu cũng như góp phần vào việc bảo vệ môi trường tốt hơn.

Liệu rằng trong thời gian tới Mazda sẽ còn mang đến những điều bất ngờ gì nữa dành cho thị trường xe hơi thế giới, nhưng chắc chắn rằng dù hãng làm gì đi chăng nữa người được hưởng lợi chắc chắn là người tiêu dùng. Cùng chờ xem, Mazda sẽ tiếp tục làm nên kỳ tích gì để chứng minh được tên tuổi của mình trên thị trường đầy cạnh tranh khóc liệt như hiện nay.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự