crv thehemoi

Honda CR-V 2018 khi vừa ra mắt đã nhận được nhiều mĩ từ của giới truyền thông và chuyên môn như “Honda thế hệ mới”, “Honda CRV Turbo”. Các từ khóa tìm kiếm liên tục xuất hiện trên các trang thông tin cho thấy sức hút của sản phẩm này. Ô tô Honda Phước Thành sẽ cung cấp thông tin cho quý khách hàng thông qua việc trải nghiệm nó.

Để cảm nhận động cơ turbo rõ hơn cũng như những cải tiến về khung gầm, hệ thống treo, hệ thống hỗ trợ đánh lái AHA của xe, nhóm chúng tôi chọn cung đường lên đỉnh núi cao, có độ dốc nhất định.

Cung đường lên đỉnh núi càng lên càng dốc, sương mù tầm nhìn khoảng 10-20m nhưng Honda CR-V 2018 đã thể hiện ngay nhiều ưu điểm mới khá tốt. Động cơ turbo 1.5, 188hp/5.600vòng/phút, mô-men 240/2.000-5.000vòng/phút hoạt động trơn tru, tạo sự an toàn ngay từ những phút đầu cho người lái. Trong trường hợp vòng tua dưới 2.500vòng/phút thì độ trễ chân ga là rất ít. Còn khi đã tua máy vượt qua 2.500vòng/phút thì mọi chuyện dễ dàng hơn hẳn, những cú tăng tốc nhanh khá tốt, thậm chí mất đà, giữa dốc đề pa lên cũng rất thuận lợi và êm ái. CR-V kiểm soát hiện tượng nhấc đầu trượt bánh thực sự hiệu quả ngay cả trong vài tình huống khó khăn.

Đường lên đỉnh đền núi không hề thiếu những khúc cua tay áo và cả những khúc cua để bạn có thể thoải mái đẩy ga lên tốc độ 70-90km/h. Những cú vút lên trên đường thẳng và đến điểm phanh bắt cua đều mang lại cảm xúc hào hứng và phấn khích cho chúng tôi sau vô lăng CR-V. Phiên bản 2018 khác rất nhiều so với thế hệ cũ, ổn định, chắc chắn và cua ngọt gọn gàng là những gì tôi cảm nhận được trên cung đường này.  Mặc cho đường dốc và có vài trắc trở, người lái xe vẫn cảm thấy hoàn toàn phấn khích.

Một trải nghiệm khác được thực hiện trên đường cao tốc, ở tốc độ từ 60-70km/h trở lên thì CR-V tăng tốc nhuần nhuyễn. Chúng tôi phải thừa nhận Honda đã tạo ra hệ thống treo và khung gầm của xe rất thú vị. Tôi đã thử giữ nguyên tốc độ qua các đường gờ mấp mô, vượt qua vài “ổ gà nhỏ” trên đường và cảm nhận rõ được sự chắc chắn. Thậm chí, khi chúng tôi thử đưa xe vào đường đất xấu, thậm chí bị trơn lầy vì nước thì CR-V vẫn thể hiện được sự ổn định đến bất ngờ.

Bên cạnh đó, tôi còn đưa ra các bài thử chuyển làn khẩn cấp và tăng tốc để so sánh động cơ turbo của CR-V mới với thế hệ trước. Khi chuyển làn khẩn cấp liên tục 80km/h, CRV mới vượt qua rất ngọt còn CRV cũ có phần đuôi bị trượt khá nhiều, khiến người lái hơi bị mất thăng bằng. Ở các chế độ test, ESP can thiệp khá tốt và mượt. Phép thử cho sự tăng tốc cũng vậy, CR-V mới tăng tốc từ 0-100km/h (8,5s) nhanh hơn vị tiền bối tới gần 2s (10,2s). Khả năng cách âm xe mới cũng tốt hơn, sự im lặng trong xe gần như được giữ đến tuyệt đối.

Honda đã trang bị cho đứa con cưng CR-V các hệ thống an toàn đáng chú ý như: Auto Brake Hole, cảnh báo chống buồn ngủ (phiên bản G, L), túi khí rèm (phiên bản L), camera lùi 3 góc quay, khởi hành giữa dốc HSA, cân bằng điện tử VSA, chế độ khoá cửa tự động khi chìa khoá ra khỏi vùng cảm biến (bản G,L).

Kết : dù chưa được trang bị những công nghệ tiên tiến (có thể do cân đối về giá bán) nhưng CR-V vẫn là mẫu xe đáng sở hữu. Những tín đồ mê những mẫu xe khỏe khoắn và có sức bền cao thì CR-V chắc chắn sẽ là một lựa chọn khiến họ hết sức hài lòng

Tổng hợp và biên tập

giaxeotohonda.com

Bài viết tương tự