Với cách quy hoạch và phát triển hạ tầng thiếu đồng bộ và lạc hậu như hiện nay công thêm lượng mưa lớn và diễn ra nhiều ngày tại các thành phố lớn thì chắc chắn sẽ xảy ra ngập úng ở nhiều quận, nhất là những vùng trũng, đặc biệt là những con đường vừa được nâng cốt nền gây ra tình trạng đường cao hơn nền nhà thì tình trạng đó càng “bi kịch.”

Ngoài ra, với đặc thù của các tòa nhà cao tầng, có hầm giữ xe thì việc chống ngập, hoặc bơm nước thải lên hệ thống thoát nước thải chung của thành phố đòi hỏi có hệ thống máy bơm chống ngập, và bơm nước thải lắp đặt sẵn.

Bên cạnh đó, nếu khu vực nhà bạn ở thường xuyên bị ngập úng và ảnh hưởng bởi triều cường thì nên lắp đặt cả hệ thống máy bơm trong nhà. Hãy cung cấp khái quát cho phía dịch vụ lắp máy bơm lượng nước ngập để chọn loại máy bơm phù hợp. Bên cạnh đó, nên chú ý tới vấn đề đường dẫn điện để có thể đảm bảo an toàn ở mức tối đa.

Thông thường để bơm chống ngập hay bơm nước thải thì chúng ta dùng loại bơm chìm chuyên dụng. Lắp đặt máy bơm chìm nước thải, bơm chìm chống ngập đúng kỹ thuật là điều kiện để hệ thống xử lý nước thải & chống ngập hoạt động hiệu quả và đảm bảo tuổi thọ của máy bơm đươc tối ưu nhất. Do đó trước khi lắp đặt máy bơm phải kiểm tra thông số của máy bơm chìm xem có đạt yêu cầu so với thiết kế của nhà sản xuất và mục đích sử dụng hay không. Cá biệt có những trường hợp phải sử dụng cả máy bơm chìm có lưỡi cắt rác để cắt vụn các loại chất thải trước khi bơm vào đường cống.

 

Tòa nhà có tầng hầm

Phải sử dụng bơm chìm để bơm nước thải lên.

 

Trường hợp máy bơm bị hư

Dùng máy dự phòng để hút nước lên, sau đó sửa hoặc thay mới máy bơm chìm.

 

Trường hợp máy bơm bị hư, phải thay mới

Máy bơm chìm Pentax chính hãng, hình chụp thực tế của 1FIX™ khi thay cho khách hàng.

 

Máy bơm chìm sau khi được lắp đặt

Máy bơm chìm Pentax thiết kế dạng hở, vỏ bơm và trục bơm bằng thép không gỉ cho phép các hạt rắn dưới 7mm đi qua nó.

Bài viết tương tự