1
Một số nguồn tin tiết lộ rằng, Hyundai Sonata 2018 sẽ có mức giá mới tại thị trường Mỹ, theo nhận định của đại lý Hyundai Hoàng Diệu, bản nâng cấp tại Hoa Kỳ sẽ có mức giá không dưới 25.600 USD. Ở bản nâng cấp, xe sẽ xuất hiện khá nhiều đổi mới từ thiết kế đến trang thiết bị đi kèm.
Nhiều lựa chọn động cơ hơn
Trong lần trở lại với bản nâng cấp mới toanh này, Hyundai cung cấp khá nhiều lựa chọn động cơ dành cho khách hàng. Đầu tiên, chính là sự hiện diện của động cơ 2.4 lít 4 xi lanh có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 185 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 241 Nm, kèm theo đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước FWD.
Kế đến, lựa chọn tiếp theo là động cơ có khả năng tăng áp 2.4L hoặc 2.0L 4 xi lanh đi kèm với hộp số tự động 8 cấp mới toanh. Cuối cùng, người dùng có thể tìm cho riêng mình động cơ tăng áp 1.6L 4 xi lanh mang đến công suất 178 mã lực và mô men 264 Nm trên hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên ô tô Hyundai Sonata 2018 vẫn là những gương mặt như hệ thống cảnh báo điểm mù, phanh tự động khẩn cấp. Không chỉ dừng lại ở đó, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc còn mang đến 7 túi khí an toàn, hệ thống cảnh báo giao thông phía sau, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống kiểm soát cân bằng và camera chiếu hậu.
Dù mang đến khá nhiều lựa chọn hấp dẫn cho thị trường Hoa Kỳ, nhưng khi về đến nước ta thì Sonata gần như giống hoàn toàn với đối thủ Honda Accord khi chỉ có duy nhất 1 phiên bản. Không chỉ vậy, giá thành còn khá cao khiến cho nhiều người phải suy nghĩ kỹ càng trước khi xuống tiền chọn mẫu mã này.
Hiện nay Hyundai Thành Công đã chính thức công bố rằng, sẽ bắt đầu dừng ngay việc nhập khẩu nguyên chiếc Sonata về nước bởi vướng phải những khuất mắt trong Nghị định 116, hiện vẫn chưa rõ bước đi tiếp theo của hãng sẽ tiếp tục nhập hay lắp ráp dòng xe này.
Từng bước chinh phục
Trong TOP 100 mẫu mã bán chạy nhất trong thời gian vừa qua tại thị trường Mỹ, Hyundai Sonata là một trong những gương mặt lọt vào top với tổng số 12.727 chiếc được tiêu thụ, so với các đối thủ khác trong phân khúc xe chỉ đứng sau Toyota Camry và Honda Accord.
Theo sau đó là Kia Optima tiêu thụ được 11.600 dù là phiên bản cũ, còn Mazda6 gần như không xuất hiện trong bảng xuất hiện này. Đây chắc có lẽ là kết quả rõ ràng nhất cho thấy việc đổi mới của các mẫu mã trong phân khúc sedan hạng D là rất cần thiết ở thời điểm này.
Và hiển nhiên Sonata càng phải thay đổi và cải tiến nhiều hơn nữa nếu không muốn ngôi vương cứ mãi thuộc về Toyota Camry dù ở thế hệ mới hay cũ. Dòng xe này có thế mạnh khá lớn khi tâm lý chung của người Việt vẫn ưa chuộng sản phẩm đến từ Nhật, với nhiều thế mạnh về vận hành, khả năng tiết kiệm chi phí…
Hơn nữa, đa phần các sản phẩm Nhật đều dễ dàng thay thế phụ tùng hay hệ thống cửa hàng, sửa chữa rộng khắp cả nước. Nhưng đây cũng là một những thử thách khiến cho Hyundai càng ngày hoàn thiện mình hơn nữa, nhằm tăng khả năng cạnh tranh để có thể đuổi sát đối thủ của mình.
Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/
Bài viết tương tự