Nhận định ở sự kiện HoSkar Night, nhiều chuyên gia lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng nói rằng, trái ngược với không khí rộn ràng vào dịp cuối năm luôn thấy lúc trước đại dịch, tình trạng kinh doanh khách sạn gần trung tâm hội nghị quốc gia năm nay có phần bế tắc hơn.
Đối lập với không khí sôi động vào dịp cuối năm hay thấy ở giai đoạn trước đại dịch, hoạt động kinh doanh khách sạn năm nay có phần tiêu cực hơn. Theo chia sẻ từ nhiều đại diện khách sạn trong thành phố, mặc dù kết quả hoạt động chung sẽ không có sự đột biến trong dịp cuối năm nhưng vẫn mong cho vào quý 1/2022 tốt hơn, thậm chí đầy hy vọng cho quý 2 khi các đường bay thương mại quốc tế hoạt động trở lại.
nhiều khách sạn cao cấp tại Tp.HCM đã bắt đầu ghi nhận sự cải thiện về nguồn cầu, chủ yếu đến từ dịch vụ F&B. Nhu cầu về tổ chức sự kiện cũng đang cho thấy tín hiệu phục hồi khi nhiều khách sạn nhận được quan tâm về tổ chức hoạt động MICE, ngoài ra không thể không nhắc tới nhu cầu tổ chức tiệc cưới đang quay trở lại sau những tháng phải tạm ngưng vì những quy định giãn phương án.
một số khu nghỉ dưỡng tại một số điểm tới du lịch như Đà Nẵng, Phan Thiết kỳ vọng hoạt động kinh doanh sẽ quay trở lại sớm hơn, nhất là khi mùa lễ hội đang đến. Với tỷ lệ tiêm chủng đang được đẩy nhanh và nhu cầu du lịch bị dồn nén trong suốt thời gian qua, các chuyến đi nghỉ dưỡng là một hoạt động được những du khách nội địa quan tâm.
Mặt khác, một số dự án theo mô hình Integrated Resort đang nhận được các sự quan tâm trên ngành khi có khả năng đáp ứng nhu cầu của đa dạng nhóm khách từ khách gia đình tới nhóm khách doanh nghiệp với nhu cầu tổ chức MICE hoặc các hoạt động team building. Đây thường là những dự án nghỉ dưỡng phức hợp lớn, cung cấp đa dạng tiện ích và hoạt động giải trí khác nhau như công viên giải trí, sòng bạc, sân gôn, v.v. Với mô hình Integrated Resort, Branded Residence cũng là mô hình đang nhận được sự quan tâm của ngành với những sản phẩm có thể sẽ được giới thiệu trong năm tới.
nhiều chuyên gia trong thị trường nói rằng thêm phân khúc cao cấp (luxury) được hy vọng là một trong nhiều phân khúc có tiến độ hồi phục nhanh nhất. Bởi nhiều hoạt động du lịch quốc tế bị đình trệ trong hai năm trở lại đây, nhiều khách hàng với tài chính cao đang quan tâm hơn tới những khu nghỉ dưỡng/ khách sạn cao cấp trong nước đạt chuẩn quốc tế.
Với ảnh hưởng của đợt dịch Sarc covid 2 thứ tư, tình hình kinh doanh khách sạn ở hầu hết những địa điểm du lịch chính hầu như rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Cho tới hết tháng 11/ 2021, công suất phòng ở một số khách sạn Mỹ Đình Hà Nội và Sài Gòn chỉ dao động quanh mức 20%, giảm so với công suất 76% ở Tp.HCM và 89% ở Hà Nội vào năm 2019.
Bài viết tương tự