1

Tại thị trường nước ta, dù chưa thật sự nổi trội nhưng phân khúc hạng C chưa bao giờ ngừng đổi mới và vươn lên. Theo nhận định của Mazda Hồ Chí Minh, phân khúc này luôn xuất hiện những gương mặt tiềm năng và cũng là sự lựa chọn khá đau đầu của nhiều người, khi khó có thể quyết định bỏ ra số tiền 900 triệu đồng để chọn sản phẩm nào cho hợp lý.

Sedan Nhật chiếm ưu thế

Trong phân khúc này, Mazda3 và Toyota Corolla Altis nổi lên như một hiện tượng lạ. Mỗi một chiến mã đều có những ưu điểm riêng biệt về mặt thiết kế, công nghệ, độ bền và mức độ giữ giá khác nhau. Sức hút từ thương hiệu cũng chính là thứ khiến nhiều người đắn đo bởi cả hai đều có nguồn gốc đến từ Nhật Bản, đất nước sản xuất xe hơi được ưa chuộng tại nước ta.

Thế hệ mới của hai mẫu mã này đều tồn tại những đổi mới rõ rệt nếu được so sánh với phiên bản tiền nhiệm, điều này mang đến cho khách hàng những thoải mái cùng với tiện ích cao cấp nhất mà họ chưa từng được trải nghiệm. Về nguồn gốc, cả hai đều là dòng xe Nhật với chất lượng toàn cầu đã được kiểm chứng từ rất lâu trước đó.

Thế mạnh Mazda3 đang có

Dù có giá bán khá cao trong phân khúc, thậm chí giá bán của Altis có phần gần bằng nhưng Mazda3 2018 có vẻ như được nhiều sự tin tưởng từ phía khách hàng hơn. Có thể khẳng định rằng, ngôi vương của Toyota trên thị trường Việt là điều không thể bàn cãi, nhưng với những chuyển biến mạnh mẽ của Mazda thì điều này còn phải xem lại trong thời gian đến.

Sở hữu dây chuyền lắp ráp đi kèm với những kinh nghiệm phục vụ khách hàng Việt trong thời gian qua, các mẫu mã đến từ Mazda luôn mang đến cho người tiêu dùng sự yên tâm về những sản phẩm có chất lượng hoàn hảo, dịch vụ hậu mãi cũng hợp lý hơn, khả năng sửa chữa cũng tốt hơn trước rất nhiều.

Không chỉ dừng lại ở đó, các trang thết bị trên xe được thương hiệu Mazda nâng cấp rất đa dạng, dễ thay thế và tìm kiếm. Đây cũng là một trong những lý do giải thích vì sao, sự tin tưởng và quan tâm của người tiêu dùng đang dần chuyển sang các dòng xe của Mazda.

Hơn nữa, gần đây sự trổi dậy mạnh mẽ từ các con cưng của Mazda đã được khách hàng ghi nhận, khi người dùng đang dần lựa chọn xe theo xu hướng trẻ trung tươi mới. Đa phần xe Mazda có thiết kế đẹp mắt khi sở hữu ngôn ngữ Kodo hiện đại, kèm theo đó là công nghệ SkyActiv có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu mang đến hiệu quả bất ngờ.

Không chỉ dừng lại ở đó, các hệ thống công nghệ an toàn đều thuộc hàng tiên tiến bậc nhất phân khúc, hỗ trợ rất tốt trong quá trình điều khiển xe. Và hiển nhiên, Mazda3 cũng là một trong những mẫu mã vinh dự nhận được danh hiệu mẫu sedan an toàn nhất do IIHS bình chọn.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, Mazda không sở hữu nhiều trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa hoành tráng như Toyota. Nhưng tin chắc rằng, với độ bền sản phẩm cao, đi kèm với chất lượng của những dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc, Mazda sẽ ngày càng vươn lên khẳng định tên tuổi của mình.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự