1

Giữa các phân khúc, có lẽ dòng SUV hiện đang nắm giữ các chiến mã có doanh số bán chạy thứ 2 tại thị trường nước ta. Theo nhận định của Toyota Giải Phóng, dòng SUV ngày nay không chỉ được ưa chuộng ở toàn cầu, mà ngay tại Việt Nam dòng xe này cũng khá được yêu thích bởi những tiện ích mà nó mang đến.

Doanh số hàng đầu phân khúc

Để trở thành một trong những phân khúc dẫn đầu như hiện nay, đó là một phần công sức không hề nhỏ đến từ các nhà sản xuất, các hãng xe đã không ngừng cải tiến cả về chất lượng lẫn trang bị dành cho xe, hơn nữa việc giảm giá bán liên tục còn tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi giúp người dùng tiếp cận đến dòng xe này hơn.

Từ đầu năm cho đến thời điểm hiện tại, thị trưởng nước ta trải qua khá nhiều sự kiện, giá xe giảm do ảnh hưởng từ nhiều chính sách thuế mới, các mẫu xế hộp hưởng lợi từ ASEAN đổ bộ vào nước ta, nhiều chiến mã mới được tung ra nhằm thu hút thị trường hơn phù hợp với nhu cầu của thị trường nước ta.

Dù rằng lượng tiêu thụ từ đầu năm cho đến giờ giảm hẳn so với cùng kỳ năm ngoái bởi không có hàng cung cấp, nhưng dòng SUV vẫn đang có dấu hiệu tăng trưởng ổn định, các dòng xe trong phân khúc này vẫn được khách hàng chờ đợi từng ngày các đại lý có hàng để bán.

So với thời điểm hiện tại, tháng 7 của năm 2017 chỉ tính riêng dòng SUV tại nước ta đã bán được hơn 31.000 chiếc các loại, trong đó có cả crossover. Nhờ đó mà xe chiếm đến 29% thị phần ở nước ta, với sản phẩm du lịch dưới 9 chỗ ngồi tại thị trường nước ta, con số này khá trung thực bởi VAMA cung cấp.

Góp một phần không nhỏ cho sự phát triển lớn mạnh của dòng SUV hiện nay, không thể không nhắc đến Toyota Fortuner 2018, một trong những chiến mã thịnh hành nhất tại nước ta. Mặc dù được phân phối ở phiên bản nào đi chăng nữa, người tiêu dùng đều tin tưởng và lựa chọn sản phẩm 7 chỗ này.

Dựa vào các tìm hiểu của mình, trải qua 9 tháng đầu năm 2017, chiến mã đầy sức hút này đã tiêu thụ được hơn 11.547 chiếc. Theo ước tính ban đầu, cứ trung bình một tháng xe lại bán ra thị trường 1.000 chiếc, Fortuner chiếm đến gần 40% doanh số của cả phân khúc SUV.

Tại thị trường nước ta, Toyota hiện đang tung ra 3 phiên bản khác nhau, với mức giá khá cạnh tranh khởi điểm từ 981 triệu đồng đến 1.308 tỷ đồng. Trong thời gian qua, hãng đã có nhiều quyết định thay đổi cho dòng xe này, đặc biệt là chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu từ Indonesia để nhận ưu đãi thuế mới.

Các dòng xe khác cũng vươn lên

Không riêng gì Fortuner, mà nhiều gương mặt khác trong phân khúc như Ford EcoSport cũng đang chứng minh được vị thế của mình khi có doanh số 10.734 chiếc được bán ra. Hiện xe có đến 3 sự lựa chọn khác nhau dành cho người dùng, theo đó xe có mức giá khởi điểm từ 585 đến 644 triệu đồng.

Mặc dù lượng tiệu thụ của Honda CR-V không được như mong đợi, nhưng Honda vẫn không ngừng cải tiến chiến mã này. Nhiều nguồn tin tiết lộ thêm rằng, phiên bản 7 chỗ tiếp theo của CR-V sẽ lộ diện trong thời gian đến, đây sẽ là gương mặt tạo được nhiều bất ngờ và sự chú ý trong năm 2018.

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/

Bài viết tương tự