1

Showroom Chevrolet Trường Chinh qua thời gian tìm hiểu, biết được trong bối cảnh phân khúc xe bán tải đang gia tăng mạnh mẽ, General Motor Việt Nam muốn thể hiện quyết tâm của mình để cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ Ford Ranger, Mazda BT-50 hay Nissan Navara, thì hãng đã cho ra mắt Chevrolet Colorado 2018.

Kích thước “khổng lồ” đậm chất Mỹ

Chiếc xế hộp có chiều dài cơ sở 3.096 (mm), to lớn nhất trong hãng Chevrolet nói riêng và trong phân khúc bán tải nói chung, phiên bản High Country 2.8 AT 4×4 có kích thước dài x rộng x cao đạt 5.408 x 1.874 x 1.852 (mm) và khoảng sáng gầm 219 (mm). Trong khi phiên bản LTZ sở hữu thông số tổng thể lần lượt 5.361 x 1.872 x 1.831 (mm) và khoảng sáng gầm 220 (mm), khiêm tốn hơn là phiên bản LT với số đo ba trục 5.361 x 1.872 x 1.785 (mm) và khoảng sáng gầm 212 (mm).

Xe Chevrolet Colorado 2018 mới này đã khoác lên mình một thiết kế mới trẻ trung thanh thoát hơn nhưng vẫn giữ được chất hiện đại, cứng cáp đặc trưng của “xe Mỹ”. Xe mới được thiết kế đẹp hơn và có được thần thái riêng, hài hòa và phù hợp trong mọi bối cảnh, từ phố xá cho đến đường trường to cao bề thế vững chãi, và đặc biệt trở nên năng động khỏe khoắn khi off-road.

Ngoại thất trẻ trung, cứng cáp

Xe Colorado gây ấn tượng nhờ vào cặp lưới tản nhiệt kép hình thang ngược được tách thành hai phần, cách tạo hình khá quen thuộc với logo “nơ vàng” và thanh kim loại chen giữa như ở Captiva Revv, đồng thời phần viền quanh hốc tản nhiệt được mạ chrome bóng bẩy tăng thêm sự sang trọng.

Phiên bản High Country có các thanh ngang bên trong được sơn đen bóng mạnh mẽ, trong khi đó LTZ và LT lần lượt được bọc chrome hoặc sơn màu bạc, cản trước tạo nên sự cân đối với đường nét mềm mại, cùng phần chắn bùn ở mũi xe cứng chắc hầm hố, hốc đèn sương mù và cả hốc gió cũng được sơn tối màu rất thể thao và hiện đại.

Cụm đèn chiếu sáng hình thoi sắc nét và gãy gọn có kích cỡ vừa phải, gọn gàng tạo nên ánh nhìn thân thiện. Các phiên bản cùng trang bị đèn pha/cốt halogen, tuy nhiên phiên bản LT sẽ không thể điều chỉnh độ cao chùm sáng, đồng thời không có cảm biến đèn pha tự động bật/tắt và đèn LED chạy ban ngày đẹp mắt như của LTZ và High Country.

Thiết kế ấn tượng

Thiết kế thân xe đầy năng động, với gân dập nổi bên thân xe, mép cửa kính viền chrome cùng thùng hàng tạo nên một đường nghiêng trải dài từ trước ra sau khiến Colorado dường như đang di chuyển không ngừng. Đặc biệt, phiên bản LT có kính chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và tay nắm cửa sơn cùng màu thân xe.

Trong khi hai phiên bản còn lại được bọc chrome sang trọng, bổ sung tính năng gập điện cho gương, bật lên xuống dành cho hành khách, thanh giá nóc và thanh trang trí thùng xe thể thao. Ngoài ra, phiên bản LT sử dụng bộ lốp kích thước 245/70R16, còn hai chiếc LTZ và High Country dùng lă-zăng hợp kim 18-inch và vỏ 265/60.

Ở phía đuôi xe phải kể đến cụm đèn hậu LED ba tầng vuông vức ôm sát hai bên thân xe, tay nắm cửa ốp nhựa và mạ chrome, nắp chắn thùng được dập nổi, cản sau kiêm bậc lên xuống ốp chrome. Ổng xả được thiết kế khéo léo và bánh dự phòng được trang bị khá kín đáo, giúp xe giữ được tổng thể tươm tất và gọn gàng ở nhiều góc nhìn khác nhau.

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/

Bài viết tương tự