maserati-alfieri-chiec-coupe-thuong-mai-moi-tro-thanh-doi-thu-cua-tesla-roadster-1

Dựa trên một số tìm hiểu của MaseratiVN được biết trong thời gian tới, thương hiệu cây đinh ba của Ý sẽ tập trung nhiều đến các mẫu xe điện thân thiện với môi trường, trong đó có Maserati Alfieri.

Sơ lược về xe

Trong lần ra mắt lần đầu tiên năm 2014, Maserati Alfieri được biết đến là một mẫu concept 2+2. Tại thời điểm đó, xe được giới chuyên gia trong ngành đánh giá là đối thủ nặng ký của Porsche 911. Bẵng đi một thời gian sau Maserati Alfieri mới tái xuất và được đưa vào sản xuất.

Maserati Alfieri - chiếc coupe thương mại mới trở thành đối thủ của Tesla Roadster

Điều ngạc nhiên mà hãng xe Ý dành cho người hâm mộ chính là sự cải tiến về động cơ của Maserati Alfieri 2020. Thay vì dùng động cơ đốt trong truyền thống, mẫu xe mới lại được trang bị hệ dẫn động điện với tốc độ tối đa 300 km/h. Với sự thay đổi này, chiếc couple sẽ tham gia vào đường đua của Tesla Roadster.

Trang bị hấp dẫn

Mẫu concept 2014 có cơ sở gầm bệ lấy từ GranTurismo nhưng Maserati Alfieri 2020 phiên bản thương mại sẽ khác. Cụ thể, phiên bản mới sẽ được chế tạo trên khung sườn bằng nhôm và mang trang bị khí động học chủ động.

Theo Maserati cung cấp thêm một số thông tin cho người hâm mộ biết, mẫu Alfieri sẽ có tùy chọn hệ dẫn động plug-in hybrid và điện hoàn toàn với hai kiểu thân xe, một coupe và một mui trần.

Maserati Alfieri - chiếc coupe thương mại mới trở thành đối thủ của Tesla Roadster

Phiên bản chạy điện hoàn toàn được trang bị 3 mô-tơ điện, hệ thống điều hướng mô-men xoắn và một cụm pin 800V. Maserati Alfieri điện có thể tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong vòng 2 giây trước khi cán mốc vận tốc tối đa 300 km/h.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của Maserati Alfieri 2020 sẽ là trang bị chung cho các mẫu xe điện tương lai mang logo cây đinh ba. Tuy nhiên những tân binh này sẽ được ra mắt dưới thương hiệu Blue, kể cả các thế hệ kế tiếp của Maserati Levante 2020 và Maserati Quattroporte 2020.

Kế hoạch tương lai của Maserati

Theo một nguồn tin cho biết, Maserati đã đặt ra kế hoạch 5 năm cho việc chế tạo thêm một mẫu SUV mới ngoài Levante. Chiếc SUV mới này được định vị thấp hơn đàn anh và có thể sử dụng động cơ xăng truyền thống cùng hệ dẫn động plug-in hybrid.

Maserati Alfieri - chiếc coupe thương mại mới trở thành đối thủ của Tesla Roadster

Được biết, chiếc SUV sắp ra mắt sẽ không có phiên bản chạy thuần điện. Đồng thời, nó sẽ được chế tạo dựa trên “cơ sở gầm bệ nhẹ tốt nhất trong phân khúc” và có tỷ lệ phân phối trọng lượng 50:50. Ngoài ra, Fiat Chrysler còn có dự định giới thiệu với thị trường hàng loạt mẫu xe và hệ dẫn động mới nhằm tăng doanh thu hằng năm, trong đó có một phiên bản nâng cấp cho Maserati Ghibli.

Với kế hoạch dài hơi này, Maserati hi vọng sẽ nâng doanh số bán hàng năm 2022 lên 100.000 chiếc/năm. Đây cũng là cột mốc mà hãng xe Ý đặt ra với mục tiêu cung cấp công nghệ lái tự động cấp độ 3 cho các dòng xe của mình.

—>> Xem thêm Maserati Quattroporte 2020 tại MaseratiVN

Bài viết tương tự