maserati-granturismo-mc-stradela-dep-xuat-sac-giua-long-thu-do-2

Maserati có lẽ là cái tên khá quen thuộc với những người yêu thích xe sang, bởi từ lâu MaseratiVN biết được ngành công nghiệp ôtô của Ý vốn đã nổi tiếng khi là cái nôi của nhiều hãng ô tô lừng danh như Lamborghini, Ferrari, Alfa Romeo, Pagani. Vậy Maserati có được những sản phẩm nào để lại nhiều ấn tượng đến mọi người?

Sự phát triển

Ra mắt lần đầu tại triển lãm Paris Motor Show, Phiên bản MC Stradale của Maserati Granturismo ngay lập tức gây xôn xao cả thế giới khi được kế thừa những tinh hoa công nghệ được chia sẻ từ đường đua F1 với cỗ máy 460 mã lực, có khả năng đạt tốc độ tối đa 303 km/h, phá vỡ kỷ lục tốc độ được xác lập trước đó bởi một hãng ôtô cũng của Ý.

Maserati Granturismo MC Stradale đẹp xuất sắc giữa lòng thủ đô

Chính vì sự mạnh mẽ ấy mà khi đặt chân đến Hà Nội, chiếc Granturismo MC Stradale với màu sơn vàng óng đã khiến người dân thủ đô được một phen mãn nhãn với những gì mình đang có, nhiều người phải trầm trồ và thậm chí choáng ngợp trước vẻ đẹp lộng lẫy của xe.

Khởi nguồn của Granturismo bắt đầu từ Modesene, Italia. Siêu xế do nhà thiết kế lừng danh Andrea Pininfarina lấy cảm hứng từ cây đinh ba của vua thủy tề để phác thảo nên logo đặc trưng của Maserati và hình tượng này sớm được sử dụng ngay từ năm 1926, với chiếc xe đầu tiên của hãng – chiếc Tipo 26.

Xe được phát triển dựa trên chiếc Granturismo 2 chỗ, nhưng được tái thiết với trọng lượng nhẹ hơn 110kg, các kỹ sư tập trung hơn vào hiệu quả khí động học để mang lại khối máy tối ưu nhất khi vận hành, đây cũng chính là lý do vì sao nhiều đại gia lại không hề tiếc tiền để có thể tậu ngay cho mình chiến mã này.

Dù doanh thu lẫn thương hiệu của Maserati luôn đứng sau Lamborghini hay Ferrari, nhưng sự khác biệt và luôn hướng tới giá trị truyền thống. Mặc dù có đôi chút bảo thủ, nhưng Maserati đã giúp hình ảnh của cây đinh ba in sâu ấn tượng trong giới mộ đạo, khiến ai đã một lần tiếp xúc cũng phải lưu luyến và cảm nhận sự khác biệt của thương hiệu này.

Ngoại hình

Maserati Granturismo MC Stradale có thiết kế đầu thuôn dài và vuốt về phía trước, đối lập với hình ảnh đuôi xe ngắn, khiến chiếc coupe có bộ mặt khá lạ lẫm so với nguyên bản. Biểu tượng cây đinh ba được đặt ở trọng tâm của phần lưới tản nhiệt, một hình ảnh quen thuộc của Maserati.

Maserati Granturismo MC Stradale đẹp xuất sắc giữa lòng thủ đô

Cặp đèn pha Bi-xenon có thiết kế vuốt dài sắc xảo, được tích hợp thêm chùm đèn LED ban ngày và có thể xoay 15 độ sang phải/trái khi rẽ, mở rộng tầm nhìn khi vào cua. Hốc hút gió và lưới tản nhiệt được bố trí thưa hơn giúp làm mát toàn bộ khối động cơ đặt phía trong và đĩa thắng.

Đuôi xe có cặp đèn hậu dạng LED được thiết kế rất bắt mắt, bên dưới là cụm cản sau kết hợp khuếch tán cỡ lớn, tất cả sẽ mang lại cái nhìn khá dữ tợn và mạnh mẽ khi quan sát chiếc xe từ phía sau.

Phần ống xả được đẩy lên cao và bố trí vào phía giữa khuếch tán phía sau nhằm gia tăng tính hiệu quả cắt gió bên dưới gầm xe. Phía trên là cánh gió vuốt dài và vểnh lên giúp tăng lực ép mặt đường khi vận hành ở tốc độ cao. Bộ la-zăng 5 chấu kép màu xám, kích thước 20 inch.

Nếu bạn chưa thể hình dung ra hình dáng của Granturismo thì cứ liên tưởng đến Maserati Quatroporte 2019 với hình ảnh 2 cửa. Khoảng cách giữa 2 cầu ngắn hơn 12 cm giống với người anh em Ferrari 599 GTB. Ngoài ra, người ta còn bắt gặp những đường nét trên phiên bản đường đua Maserati Trofeo Championship trên mẫu xế hộp này.

Như vậy, MC Stradale là sự giao thoa của đấy đủ những yếu tố như thể thao, sang trọng, lịch lãm, sự thoải mái và phong cách truyền thống, gói gọn lại có thể nói là một siêu xe đa phong cách. Nói chung, nếu cử một đại diện để thể lột tả được hết sự hoàn hảo của xe Maserati, thì đây chính là gương mặt ấy.

Nội thất

Điều đặc biệt mà Granturismo tạo ra, khác hẳn các dòng Coupe khác trong phân khúc chính là sở hữu khoang cabin sang trọng như một chiếc sedan. Các chi tiết được liền mạch thành một tổ hợp, mọi thứ đều hoàn hảo một cách bất ngờ đến lạ thường.

Maserati Granturismo MC Stradale đẹp xuất sắc giữa lòng thủ đô

Chất liệu da kết hợp Alcantara và sợi carbon với những gam màu tạo tương phản cho ghế, bảng điều khiển, giá để đồ, khoang hành lý, vô-lăng, cần số, đệm lót mui xe thêm phần thu hút và tinh tế.

Hàng ghế phía sau được bật lên bằng cách gẩy nhẹ núm điều khiển ở sườn ghế trước, mở ra không gian khá thoải mái cho một người lớn. Việc tái thiết kế khung sườn ghế trước giúp hoảng trống để chân ở hàng ghế sau được nới thêm 20 mm.

Mặc dù vậy, Maserati Granturismo MC có khoang chứa đồ khá nhỏ, chỉ sâu 35cm, rộng 106 cm, và dài 58 cm. Thêm nữa, một số chi tiết có bề mặt nhựa ốp, không xứng với những vật liệu sang trọng còn lại.

Động cơ và trang bị an toàn

GranTurismo MC Stradale được trang bị động cơ V8 4.7 lít, thay cho động cơ 4.2L cũ. Khối động cơ mới có 4 van trên mỗi xy-lanh, 2 trục cam trên mỗi hàng xy-lanh (tổng cộng 4 trục). Đặc biệt là hệ thống điều phối van biến thiên theo thời gian kép (Dual VVT) cho phép các xy-lanh điều chỉnh thời gian nạp độc lập.

Maserati Granturismo MC Stradale đẹp xuất sắc giữa lòng thủ đô

Trái tim của chiếc Couple kết hợp hộp số 6 cấp, sản sinh công suất cực đại 460 mã lực, momen xoắn cực 520Nm, tăng 16 mã lực và 10Nm so với người tiền nhiệm. Hỗ trợ cho hoạt động của động cơ còn có hệ thống phanh đĩa gốm pha carbon từ Brembo.

Hộp số sử dụng trên GranTurismo MC Stradale do ZF Friedrichshafen AG thiết kế, cho phép sử dụng với các chế độ Auto-normal, Auto-sport, Manual–normal, Manual-sport và Ice. Xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 4,9 giây.

Nếu đã phải lòng một chiếc Maserati nào đó, thì còn ngại gì nữa không liên hệ ngay với MaseratiVN để có thể trải nghiệm những sản phẩm hạng sang hoàn hảo nhất hiện nay.

—>> Xem thêm Maserati Levante S 2019 tại MaseratiVN

Bài viết tương tự