1

Vừa qua Mazda Việt Nam đã tung ra mức giá bán hoàn toàn mới dành cho Mazda 6 tại thị trường nước ta, theo như những gì đại lý Mazda Nam Bộ được biết, phiên bản sử dụng động cơ 2.0L sẽ có mức giá là 998 triệu đồng, còn bản 2.5L sẽ sở hữu mức giá khởi điểm từ 1.159 tỷ đồng.

Trang thiết bị hiện đại

Dù vậy, theo các đại lý của Vina Mazda tiết lộ thêm rằng, đây có thể là mức giá bán đặt hàng dành cho các biến thể ô tô Mazda 6 2018 được lắp ráp trực tiếp trong nước. Ngoài mức giá giảm này, người tiêu dùng sẽ còn được tặng thêm gói phụ kiện cao cấp, trong đó gồm có DVD đính kèm Bluetooth, GPS, khóa cửa tự động.

Mẫu xế hộp hiện đang là sản phẩm tiếp theo nhận được công nghệ SkyActiv mới do Mazda đầu tư và phát triển, nhờ công nghệ mới này mà các sản phẩm của hãng có những thay đổi ấn tượng về động cơ, hệ thống lái, khung gầm và cả phần thân xe. Đây sẽ là những nét mới, nhằm nâng cao và cải thiện khả năng hoạt động của động cơ và cơ chế tiết kiệm nhiên liệu.

Chiến mã này nổi bật hơn nhờ vào phong cách thiết kế đẹp mắt, kèm theo đó là khoang cabin có khá nhiều tiện nghi phong phú, ghế ngồi được bọc bằng chất liệu da cao cấp, đi kèm theo đó là sự xuất hiện của màn hình cảm ứng được kết nối đến đầu DVD tích hợp GPS.

Ấn tượng hơn, là hệ thống âm thanh 11 loa BOSE khá sắc nét và các cổng kết nối USB/AUX/iPod/Bluetooth, điều hòa tự động 2 vùng riêng biệt. Ngoài ra, trên xe còn có thêm gương chiếu hậu có khả năng chỉnh điện/gập điện và đi kèm thêm đèn báo rẽ, lẫy chuyển số tích hợp sẵn trên tay lái ở bản 2.5L, theo sau đó là các nút điều khiển âm thanh, ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng…

Công nghệ tân tiến

Mazda Việt Nam hiện đang phân phối dòng xe này 2 phiên bản động cơ SkyActiv 2.0L và 2.5L, cả hai đều sử dụng hộp số 6 cấp và 4 xi lanh thẳng hàng. Ở phiên bản 2.0L có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 153 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 200 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút.

Còn phiên bản 2.5L lại có khả năng mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt 185 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút, mô men xoắn cực đại lên đến 250 Nm tại vòng tua máy 3.250 vòng/phút. Ấn tượng hơn nữa, hệ thống hoạt động của xe còn được áp dụng các công nghệ định cao.

Trong số hàng loạt các công nghệ đó, không thể nào vắng mặt hệ thống i-ELOOP có khả năng tái tạo năng lượng khi phanh, hệ thống i-STOP tự động tắt máy khi dừng và khởi động xe lại một cách nhanh chóng bằng cách nhấn chân ga, điều này sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và cả hoạt động mượt mà hơn.

Với mức giá đã được chỉnh sửa như trên, nhiều người cho rằng xe đang gặp nhiều lợi thế bởi thế mạnh của Mazda 6 đã giảm khá cao, tạo thành tâm điểm chú ý khi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry. Cụ thể, Mazda 6 sở hữu động cơ 2.0L thấp hơn hẳn 1 triệu đồng so với Toyota Camry 2.0E.

Không chỉ dừng lại ở đó, bản động cơ 2.5L còn thấp hơn hẳn 5 triệu đồng so với Camry 2.5G và thấp hơn hẳn 133 triệu đồng so với phiên bản Camry 2.5Q. Đây sẽ là điều đầy hứa hẹn giúp cho thị trường nước ta sôi nổi hơn nữa, đặc biệt là trong phân khúc D trong thời gian tới.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự