can-ho-thanh-lich-8

Lựa chọn phong cách phòng khách cho biet thu dep bạn nên dựa vào những nội thất muốn sử dụng là gì và phong cách bản thân muốn là gì. Từ đó có những lựa chọn phù hợp sao cho hợp với kiến trúc biet thu dep nhà mình nhất. cách chọn nội thất bạn cũng cần lưu ý nhiều hơn.

Lựa chọn phong cách
Đầu tiên, bạn cần lựa chọn được phong cách thiết kế cho mình sao cho phù hợp nhất. Có nhiều phong cách cho bạn thỏa sức lựa chọn như: phong cách Châu Âu, Châu Á, phong cách nhẹ nhàng tinh tế hay hiện đại cá tính v.v… Mỗi ý tưởng phong cách khác nahu sẽ có những cách trang trí khác nhau mang đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ.

Lựa chọn nội thất
Sau khi bạn đã xác định được phong cách của căn phòng khách bước tiếp theo bạn phải thiết kế và bố trí nội thất sao cho phù hợp với những phong cách mà bạn lựa chọn. Tùy từng yếu tố đặc trưng của những phong cách để có thể chọn nội thất phù hợp, bởi vì có thể bạn thấy sofa hay kệ tivi rất đẹp nhưng khi mang nó vào trong phòng khách của bạn thì lại thật buồn cười và lạc lõng.

nha xinh

Lựa chọn sofa phòng khách cũng là vấn đề quan trọng khi thiet ke nha cần có phòng khách đặc biệt và tạo điểm nhấn ấn tượng cho khách ghé thăm nhà.

Kệ tivi thường sử dụng phổ biến trong các phòng khách, và kệ tivi cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau, nhưng theo xu hướng hiện nay thì kệ tivi thường được thiết kế một cách đơn giản, ít rườm rà và kết hợp với giá sách hay những vật trang trí ấn tượng. Và gần như trong phong cách cổ điển thì kệ tivi không xuất hiện trong phòng khách này.

Lựa chọn sofa làm sao cho phù hợp với phòng khách là cả một vấn đề khó khăn, không giống với kệ tivi, sofa có rất nhiều kiểu dáng và phong cách. Nên tùy từng phòng khách phong cách khác nhau lại có những bộ sofa khác nhau cho riêng mình. Những phòng khách mang phong cách hiện đại thì sofa đơn giản như sofa mang phong cách Zen của Nhật là một sự lựa chọn tuyệt vời, những phòng khách mang phong cách cổ điển thì sofa mang phong cách cổ của Ý sẽ làm nổi bật sự sang trọng trong căn phòng.

Lựa chọn màu sắc
Màu sơn cũng là nhân tố quyết định sự hấp dẫn của phòng khách

Màu sắc cũng rất quan trọng, nếu không khéo léo bạn sẽ phá hỏng tất cả không gian của căn phòng. Màu sơn của phòng khách cũng vậy, bạn luôn nghĩ chọn màu sơn theo ý mình là được nhưng bạn nên thay đổi quan điểm đó, vì ở Việt Nam những mẫu nhà rất khác nhau và có nhiều hình dáng, chọn sơn còn liên quan đến việc tạo không gian cho căn phòng, những gian phòng rộng rãi thoải mái thì rất đơn giản trong việc chọn màu sơn, nhưng nếu căn phòng của bạn chật thì bạn không thể chọn những màu sơn tối mà nên chọn những gam màu sáng như trắng để cơi nới không gian. Và bạn có thể kết hợp các mảng màu để không gian phòng khách thêm ấn tượng.

Phòng khách hiện đại với nội thất ấn tượng

Nếu bạn thích phong cách hiện đại bạn nên lựa chọn tông màu chủ đạo gần gũi với thiên nhiên như màu xám, màu vàng chanh, màu nâu… Đi cùng với đó sẽ là những phụ kiện nội thất sáng màu như thảm trải sàn, khung tranh, hay đèn bàn… Một điểm đáng chủ ý khi chọn phong cách này là sự tương phản về màu sắc và đơn giản về nội thất.
Tông màu vàng là lựa chọn thích hợp khi bạn hướng đến phong cách lãng mạn

Nếu bạn hướng đến phong cách cổ điển sẽ thích hợp khi bạn có căn phòng lớn và thích sự sang trọng cầu kì. Tông màu chủ đạo bạn nên chọn đó là những màu như vàng đậm, màu gỗ tự nhiên…

Bạn thích sự nhẹ nhàng thì phong cách lãng mạn là lựa chọn tốt nhất. Theo phong cách này sẽ đem đến cho bạn một cảm giác dễ chịu khi trở về căn nhà của mình. Nội thất sẽ khá cầu kì về chi tiết chứ không thiê về tính đơn giản như thiết kế theo phong cách hiện đại. Chất liệu vải đi kèm thường là những loại mỏng nhẹ có họa tiết hoa văn nhã nhặn.

Từ những tham khảo trên bạn sẽ chọn được những phong cách nội thất phù hợp cho phòng khách biet thu dep của mình, sao cho chúng nổi bật và đúng với mong muốn của bạn nhất.

Bài viết tương tự