máy bơm chìm giếng khoan IRCEM

Máy bơm nước giếng khoan giá rẻ là một vật dụng không thể thiếu của nhiều gia đình. Máy có khả năng cung cấp nước cho các hoạt động sinh hoạt hàng ngày và sử dụng cho tưới tiêu. Chính vì thế nên máy bơm nước cho giếng khoan được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn 3 lưu ý để sử dụng máy bơm nước giếng khoan hiệu quả nhất.

 1. Lưu ý khi lựa chọn máy bơm nước giếng khoan (máy bơm hỏa tiễn)

Chọn được sản phẩm phù hợp sẽ giúp quá trình sử dụng thuận lợi, an toàn và hiệu quả hơn rất nhiều. Để lựa chọn máy bơm chìm giếng khoan NTP cũng như các dòng máy bơm giếng khoan phù hợp nhu cầu sử dụng thì cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Chọn dòng máy bơm phù hợp.

Nếu mực nước cần bơm có độ cao dưới 8 mét nên sử dụng máy bơm trục ngang . Nếu sử dụng cho các công trình cao như chung cư cao tầng, toà nhà văn phòng hoặc các công trình kiến trúc lớn thì nên dùng máy bơm hoả tiễn. Với những nơi có mực nước sâu hơn 60 mét thì phải sử dụng máy bơm chìm hoặc bơm khí nén mới có thể đưa nước lên cao được.

  • Lựa chọn công suất máy phù hợp

Nếu chỉ sử dụng nước vào mục đích sinh hoạt như tắm, giặt quần áo, nấu ăn thì chỉ cần dùng máy có công suất khoảng 0,25 mã lực là được. Nếu sử dụng cho mục đích cứu hoả thì cần chọn máy có công suất lớn hơn. Vì các máy bơm sử dụng cho mục đích cứu hoả cần có công suất lớn để nhanh chóng khống chế đám cháy, khiến đám cháy không bị lan rộng và dập tắt đám cháy một cách hiệu quả.

 2. Lưu ý khi lắp đặt máy bơm hỏa tiễn GIẾNG NHẬT 4inch 4SDM308/0.75KW 1HP (máy bơm chìm hỏa tiễn)

Sau khi mua máy về, cần lắp đặt máy để có thể sử dụng sản phẩm. Quá trình lắp đặt máy bơm không quá phức tạp và cầu kì. Đồng thời mỗi loại máy sẽ có một cách lắp đặt khác nhau. Do đó, càn tuân theo đúng hướng dẫn lắp đặt của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn trong quá tình sử dụng, tránh các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Một số vấn đề cần lưu ý chung trong quá trình lắp đặt máy như sau:

  • Nên lắp các loại máy có hiệu suất cao để gia tăng hiệu quả trong quá trình sử dụng và giảm thiểu đến mức thấp nhất các chi phí phải bỏ ra trong quá trình sử dụng máy.
  • Tuân thủ đúng hướng dẫn lắp đặt cuả nhà sản xuất trong quá trình lắp đặt. Lắp mồi nước đúng cách
  • Để giúp máy hoạt động ổn định và tiết kiệm điện năng một cách tốt nhất có thể lắp thêm một bộ điều tốc để giữ cho tốc độ quay của cánh quạt ổn định nhất.
  • Gắm thêm khoá nhựa tại đầu của ống bơm sẽ giúp dễ dàng hơn trong quá trình tháo lắp và sửa chữa khi có sự cố không may xảy ra.
  • Lắp thêm các vách ngăn hoặc lưới ở ống hút, giúp rác hoặc các chất rắn khác không lọt cào trong máy, gây tắc nghẽn ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của máy.
  • Luôn luôn để đầu ống bơm ở vị trí cao và xa hơn miệng giếng nhằm tránh các sự cố do va chạm.
  • Lắp đặt thêm cầu dao hoặc thiết bị nối đất để phòng tránh nguy hiểm xảy ra khi máy bị rò điện.
  • Vệ sinh và bảo dưỡng máy một cách định kỳ.

 3.  Lưu ý không nên làm trong quá trình sử dụng máy

  • Dùng máy ở nơi có nguồn điện không ổn định. Nguồn điện không ổn định sẽ khiến cho máy hoạt động không được đều đặn, êm ái. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sử dụng nước mà còn khiến cho máy nhanh bị hỏng hóc hơn.

  • Sử dụng máy có công suất không thích hợp. Máy có công suất quá lớn hay quá nhỏ đều không tốt cho quá trình sử dụng. Công suất quá nhỏ sẽ không cung cấp đủ nước cho quá tình sử dụng. Công suất quá lớn sẽ gây lãng phí điện năng và lãng phí nguồn nước nếu như không được sử dụng hết.
  • Đặt máy ở nới bề mặt không bằng phẳng, nghiêng và dốc sẽ tạo ra tiếng rung và nhiều âm thanh ồn ào trong quá trình sử dụng. Chưa kể nếu máy bị rung quá lớn có thể làm đổ máy gây ra các vết nứt hoặc vỡ trên thân máy
  • Khoảng cách từ nguồn nước tới máy quá xa. Khoảng cách quá xa sẽ khiến cho máy phải tốn nhiều công suất hơn trong việc dẫn nước, gây hao phí năng lượng
  • Có quá nhiều mối nối và các đường gấp khúc trên đường ống dẫn nước sẽ gây cản trở không nhỏ đến hoạt động của máy.
  • Tiết diện và đường kính ống quá lớn hoặc quá nhỏ ảnh hưởng đến áp suất nước ở vòi ra.

Tuân thủ theo 3 lưu ý trên đây sẽ giúp cho máy bơm nước giếng khoan nhà bạn luôn hoạt động hiệu quả đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố xảy ra. Nếu cần tư vấn thêm bất cứ thông tin gì, vui lòng liên lạc hoặc truy cập vào maybomgiengkhoan.net chúng tôi luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho bạn.

CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

Chi nhánh 2: 67 Mai Chí Thọ, P.An Phú, Q.2

Fax: 08 2253 5294

Điện thoại: 0822 533 891

Website: maybomgiengkhoan.net

Email: sale24.thuanhiepthanh@gmail.com

Tham khảo thêm máy bơm chìm giếng khoan EBARA

Bài viết tương tự