1

Là một trong những hãng xe có uy tín về an toàn nhất trên thế giới, Mecedes luôn đem đến cho khách hàng những chiếc xe đảm bảo được sự tin cậy khi cầm lái. Một trong số đó là Mercedes C200, với khả năng vận hành êm ái, cấu tạo chắc chắn, các hệ thống an toàn hiện đại, đã cho chiếc xe này được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao khi chọn mua. Để làm rõ hơn mức độ an toàn của chiếc xe này, hãy cùng Mercedes-Benz Haxaco tìm hiểu nó.

Các thiết bị an toàn

Mercedes C200 trang bị nhiều hệ thống an toàn cơ bản như chống bó cứng phanh và ổn định thân xe, hỗ trợ lên/đổ dốc và cả móc an toàn ISOFIX cố định ghế trẻ em cũng như xe có 7 túi khí, camera lùi, nhưng đó chưa phải là tất cả.

muc-do-an-toan-cua-c200-1.jpg

Đặc điểm của hệ thống an toàn trên dòng Mercedes-Benz C-Class 2018 nói chung và Mercedes C200 nói riêng là tuân theo quy trình 4 giai đoạn, kể từ thời điểm trước va chạm cho đến sau va chạm với ưu tiên dành cho việc hạn chế va chạm hơn là đối phó khi điều đó đã xảy ra.

Đến với hệ thống cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST sẽ giúp nâng cao tính an toàn dựa vào hành vi của người lái, hệ thống này sẽ nhận diện những dấu hiệu của sự mệt mỏi, mất tập trung của người lái xe và phát ra các tín hiệu cảnh báo để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, khóa trung tâm với công tắc bên trong, khóa tự động và cảm biến va chạm sẽ điều khiển khóa các cửa ra vào và nắp khoang hành lí trong khi xe đang di chuyển. Chỉ sau một tai nạn thì cửa mới được mở khóa cho nhân viên cứu hộ giải cứu hành khách dễ dàng.

muc-do-an-toan-cua-c200-2.jpg

Hệ thống phanh và chiếu sáng

Một tính năng đặc biệt quan trọng giúp hệ thống phanh luôn trong điều kiện tốt nhất và hỗ trợ đắc lực cho trải nghiệm lái là Adaptive break – tăng khả năng làm chủ phanh, làm khô má phanh và hỗ trợ lên/xuống dốc. Nó cũng báo khi nào cần phải thay má phanh do mòn sau một thời gian sử dụng, đây là tính năng cần thiết giúp cho chủ nhân chiếc xe bảo dưỡng má phanh khi cần thiết.

Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm Collision Prevention Assist Plus giúp ngăn chặn hoàn toàn hoặc giảm thiểu hậu quả của va chạm nhờ vào chức năng hỗ trợ phanh tự động sẽ là một người hỗ trợ bạn khi mất tập trung.

Đồng thời, hệ thống chiếu sáng sẽ bắt đầu phát tín hiệu nhận diện: các bóng đèn nội thất cảnh báo nguy hiểm và khẩn cấp được tự động kích hoạt để giảm nguy cơ xảy ra tai nạn liên hoàn và giúp định vị chiếc xe, cũng như việc xe tự động liên lạc với trung tâm cấp cứu đã đăng kí trước. Có thể thấy an toàn không đơn thuần chỉ chỉ tính qua số lương túi khí hay các tính năng hiện đại, mà là cả một quá trình.

muc-do-an-toan-cua-c200-3.jpg

Chế độ vận hành là một phần an toàn

Không riêng gì các thiết bị an toàn được trang bị trên xe, hệ thống lái cũng đóng góp một phần vào sự an toàn của những người trên xe. Việc trang bị hệ thống lái điện tử, với 2 chế độ: Êm ái và thể thao, hệ thống lái cho cảm giác chính xác, đầm chắc và linh hoạt.

C200 cũng trang bị hệ thống treo thích ứng, hệ thống treo cơ khí và được điều khiển bằng điện tử cho cảm giác đầm chắc, êm ái và thể thao hơn khi cần thiết. Hệ thống giảm sốc tự điều chỉnh linh hoạt tùy theo điều kiện mặt đường bảo đảm tối ưu hóa độ êm ái cho hành khách, đồng thời duy trì ổn định thân xe.

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/

Bài viết tương tự